รพ.พระรามเก้า แจงไม่มีคลัสเตอร์เจ้าหน้าที่ติดโควิด อย่างที่ ศบค. กังวล

ภาพจาก Praram 9 hospital

25 มี.ค. 2565 – ตามที่มีการประกาศจากศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด – 19 (ศบค.) ลงวันที่ 24 มีนาคม 2565 เรื่อง ศบค.ชุดเล็กหารือกันและมีความเป็นกังวลเกี่ยวกับคลัสเตอร์กลุ่ม Health Care Worker หรือกลุ่มบุคลากรทางการแพทย์หรือสาธารณสุข จาก โรงพยาบาลพระรามเก้า นั้น

ทางโรงพยาบาลฯ ขอเรียนชี้แจงว่า ข้อมูลดังกล่าวไม่เป็นความจริง

เนื่องด้วยนับจากการเริ่มมีประกาศการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา (COVID-19) จนถึงปัจจุบัน ทางโรงพยาบาลพระรามเก้ามีการกำหนดนโยบายป้องกันและมาตรฐานการควบคุมการติดเชื้อภายในโรงพยาบาลอย่างเคร่งครัด และชัดเจน ตั้งแต่ขั้นตอน เริ่มต้นคัดกรองก่อนเข้ารับบริการ – จุดเข้ารับตรวจโรคและรักษาโรค ตลอดจนจุดรับบริการฉีดวัคซีน โดยคำนึงถึงความสะอาดและปลอดภัยเป็นสำคัญ

อีกทั้งยังมีการตรวจคัดกรองบุคลากร อย่างสม่ำเสมอ

ทั้งนี้ ยอดพนักงานผู้ติดเชื้อที่อยู่ระหว่างการรักษาวันที่ 24 มีนาคม 2565 มีจำนวนเพียง 7 รายเท่านั้น ซึ่งมีประวัติการสัมผัสและติดเชื้อจากบุคลคลใกล้ชิดของครอบครัวทั้งสิ้น และพนักงานที่ติดเชื้อได้เข้ารับการรักษาตามระบบและมาตรฐานของโรงพยาบาลอย่างเรียบร้อย ตลอดจนมีการคัดแยกผู้ที่มีกลุ่มเสี่ยง เพื่อเฝ้าระวังอาการอย่างชัดเจน ซึ่งจากการคัดกรองตามระเบียบยังไม่พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม โดยอัตราการติดเชื้อของพนักงานไม่ต่างจากประชากรทั่วไป

ในนามโรงพยาบาลพระรามเก้า ด้วยมาตรฐานการรักษาที่เป็นมาตรฐานระดับสากล มีความเชื่อมั่นในนโยบายป้องกันและมาตรฐานการควบคุมการติดเชื้อภายในโรงพยาบาล เพื่อคุณภาพและสุขภาพที่ดีของผู้เข้ารับบริการ ตลอดจนบุคลากรทางการแพทย์ทุกท่าน ขอให้ทุกท่านมั่นใจได้ ทางโรงพยาบาลขอสัญญาว่าจะมุ่งมั่นให้การรักษาพยาบาลและรักษามาตรฐานอย่างเต็มที่เช่นนี้ต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พิษฝุ่นเชียงใหม่! คณะทัวร์ทักษิณป่วยหวัดระนาว ลูกอิ๊งค์ติดโควิด

'อุ๊งอิ๊ง' เผยกลับจากเชียงใหม่ พิษฝุ่น PM2.5 ทุกคนเป็นหวัดหมด ลูกสาว-ลูกชายติดโควิด เชื่อ 25 มี.ค. สว. ไม่พลาดยกปม 'ทักษิณ' อภิปราย ยันตอบได้ทุกเรื่อง

'บิ๊กป้อม' ปิดปากเงียบ! ปม พปชร. ส่งทีมดีลฮ่องกง

'บิ๊กป้อม' ไม่ตอบ พปชร. ส่งทีมดีลฮ่องกง รวมถึงท่าทีโหวตนายกฯ เข่นเดียวกับ 'อนุทิน' ปฏิเสธให้ความเห็นปมชูวิทย์แฉดีลลับขั้วที่ 3 จัดตั้งรัฐบาล

ซวยแล้ว! 'พิธา' ติดโควิด เลื่อนประชุม 8 พรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาล

นายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล เปิดเผยว่า ล่าสุด นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกลและแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ติดโควิด มา 2 วันแล้ว จึงเป็นเหตุให้ต้องเลื่อนการประชุมแกนนำ 8 พรรคร่วมออกไป

คนไข้โควิดไอแรง! เส้นเลือดโป่งพองในช่องท้องแตก

นพ.มนูญ ลีเชวงวงศ์ หัวหน้าห้องไอซียูเฉพาะทางด้านโรคระบบการหายใจ ผู้ป่วยหนัก และโรคผู้สูงอายุ ประจำโรงพยาบาลวิชัยยุทธ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ผู้ป่วยหญิงอายุ 75 ปี

'บิ๊กตู่' ปัดพัลวัน! ไม่ได้รอส้มหล่น ยันเป็นไปตามกติกา

'บิ๊กตู่' ปฏิเสธลั่นไม่ได้รอส้มหล่นทางการเมือง บอกสื่ออย่าตั้งคำถาม 'ถ้า' ชี้ทุกอย่างเป็นไปตามกติกา วอนอย่ามัวฟังแต่เรื่องวุ่นๆ ภายในประเทศ

พปชร.ระทึก! 'ชัยวุฒิ' แจ้งติดโควิด ขอโทษทุกคนที่ใกล้ชิด

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า “ผมเพิ่งตรวจพบเมื่อเช้าว่าติดโควิด-19 แต่เมื่อวานผมไปตรวจ RT-PCR ยังไม่ติดครับ เพิ่งมาตรวจพบว่าติดจากการตรวจ ATK วันนี้