SAVE608 ปูพรมฉีดวัคซีนต้านโควิด ก่อนเทศกาลสงกรานต์

26 มี.ค.2565 - นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กำชับกระทรวงสาธารณสุขและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งประชาสัมพันธ์สื่อสารทำความเข้าใจกลุ่มเสี่ยง 608 ให้ได้รับวัคซีนในวงกว้าง พร้อมให้ปูพรมฉีดวัคซีนโดยตั้งเป้าฉีดเข็มกระตุ้นแก่ผู้สูงอายุให้ได้รับวัคซีนอย่างน้อย 70% ก่อนช่วงเทศกาลสงกรานต์

ทั้งนี้ กระทรวงสาธารณสุขจัดโครงการรณรงค์ฉีดวัคซีนในกลุ่ม 608 เรียกว่า “SAVE 608” ใช้เวลาทั้งหมด 10 วัน เริ่มตั้งแต่วันที่ 21- 31 มีนาคม นี้ เพื่อฉีดวัคซีนครอบคลุมกลุ่ม 608 ให้ครอบคลุมมากที่สุด โดยมีการเตรียมวัคซีนประมาณ 3 ล้านโดส สำหรับกิจกรรมบริการฉีดวัคซีนแบบเชิงรับและเชิงรุกก่อนเทศกาลสงกรานต์ ด้วยสถานการณ์โควิด-19 ขณะนี้ วัคซีนที่มีอยู่ในขณะนี้มีเพียงพอ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กลุ่มโจ๋เล่นสงกรานต์ทำร้ายตำรวจ มอบตัวพร้อมนำกระเช้าขอโทษ

พล.ต.ต.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ (ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ) ได้เดินทางมาสอบถามเหตุการณ์ที่ตำรวจโดนทำร้ายร่างกายด้วยตัวเอง

แพร่สร้างปรากฏการณ์ใหม่ นักท่องเที่ยวทะลักแห่เที่ยว ฉลองสงกรานต์ 5 วัน เงินสะพัดกว่า 100 ล้าน พลิกโฉมหน้าก้าวสู่เมืองหลัก

งานเฉลิมฉลองสงกรานต์ สีสันมหัศจรรย์ 1,000 ปี และงาน Indigo Blue City ที่จัดขึ้นที่เมืองแพร่ ประสบความสำเร็จเกินคาด นักท่องเที่ยวทะลักจน

นายกฯ ปลื้มความสำเร็จงานสงกรานต์ สื่อยก 'เวิล์ดคลาสอีเวนต์'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ว่า การเดินทางของประชาชนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ในภาพรวมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยปีนี้มีประชาชนเดินทางด้วยระบบขนส่งสาธารณะเพิ่มขึ้น

สวธ.จัดมหกรรมลำกลอนกระหึ่ม‘มหาสงกรานต์ อีสานหนองคาย’ สืบสานประเพณี

17 เม.ย.2567 - หมอลำกลอนมรดกภูมิปัญญาวัฒนธรรมของหนองคาย เป็นศิลปวัฒนธรรมที่ได้รับการสืบสานควบคู่กับประเพณีสงกรานต์ไทยในงานเฉลิมฉลอง “มหาสงกรานต์อีสานหนองคาย สงกรานต์ผ้าขาวม้า สมมาหลวงพ่อพระใส 2567” ที่วัดโพธิ์ชัย วัดโพธิ์ชัย พระอารามหลวง อำเภอเมือง จังหวัดหนองคาย ตลอดการจัดงานระหว่างวันที่