'นายกฯ' ห่วงกลุ่ม 608 หากป่วยโควิดกลุ่มอาการสีเหลืองต้องได้รับการดูแลเร่งด่วน

5 เม.ย. 2565 – นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ย้ำการดูแลผู้ป่วยกลุ่ม 608 ประกอบด้วย กลุ่มผู้สูงอายุที่มีอายุตั้งแต่ 60 ปีขึ้นไป ผู้ป่วยโรคเรื้อรัง หญิงตั้งครรภ์ และผู้ที่มีน้ำหนักมากกว่า 90 กิโลกรัม ซึ่งเป็นกลุ่มผู้ป่วยที่มีความเสี่ยงอาการรุนแรงหรือเสียชีวิตมากกว่าผู้ป่วยที่มีความแข็งแรงปกติ โดยขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งคัดกรองผู้ป่วยกลุ่ม 608 ที่แพทย์ได้มีคำวินิจฉัยแล้วว่ากลุ่มอากาารสีเหลือง ให้เข้ารับการรักษาที่สถานพยาบาลอย่างด่วนที่สุด โดยสามารถเข้ารับการรักษาได้ทุกโรงพยาบาลทั้งโรงพยาบาลรัฐและเอกชนไม่เสียค่าใช้จ่าย ตามเกณฑ์ UCEP plus โดยการเข้ารับการรักษาต้องขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของแพทย์ หากเตียงในโรงพยาบาลมีจำกัด ขอให้เจ้าหน้าที่ประสานกับเครือข่ายในพื้นที่ เพื่อรองรับการรักษาผู้ป่วย ต่อไป พร้อมขอให้กลุ่ม 608 รวมทั้งเด็กเล็กรีบเข้ารับการฉีดวัคซีนและวัคซีนเข็มกระตุ้น เพื่อลดอาการป่วยหลักหรือเสียชีวิตจากการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยเร็ว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โควิดยังไม่แผ่ว! 'กลุ่มเสี่ยง' ยังต้องฉีดวัคซีนกระตุ้นภูมิฯ

โควิดยังอยู่ แพทย์ชี้กลุ่มเสี่ยงยังต้องฉีดวัคซีนโควิด เน้นฉีดกระตุ้นภูมิฯ โดยสามารถฉีดฟรีได้ที่โรงพยาบาลตามสิทธิการรักษา

‘หมอเหรียญทอง’ ห่วงโควิดพุ่ง วันเดียวป่วยอาการวิกฤติเข้ารพ.ถึง 9 ราย

ขณะนี้ รพ.มงกุฎวัฒนะ มีผู้ป่วยโควิด-19 อาการหนัก(จัดชั้นสีแดง) ต้องใส่เครื่องช่วยหายใจจำนวนหลายราย เฉพาะเช้าวันนี้มีผู้ป่วยโควิด-19 อาการวิกฤติจำนวนมากถึง 9 ราย

'หมอยง' ชี้โควิดระบาดตามฤดูกาล ฉีดวัคซีนเหลือปีละครั้ง

ศ.นพ.ยง ภู่วรวรรณ หัวหน้าศูนย์เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านไวรัสวิทยาคลินิก ภาควิชากุมารเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า โควิด 19 การระบาดจะเป็นแบบเข้าสู่ฤดูกาล ต่อไปจะฉีดวัคซีนปีละ 1 ครั้ง

'อนุทิน'ชวน กลุ่ม 608 ฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้น ยันหากติดอาการไม่แรง

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ก่อนประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงกรณีที่มีผู้ติดเชื้อโควิด -19 ในช่วงเวลานี้เพิ่มขึ้น