'สาธิต'เผยถกศบค.ชุดใหญ่ ดูความพร้อมเปิดประเทศ ปรับพื้นที่17จว.ตามตัวเลขผู้ติดเชื้อที่ลดลง

"สาธิต" เผยถกศบค.ชุดใหญ่ ดูความพร้อมเปิดประเทศ ส่วนการปรับพื้นที่นำร่อง 17 จังหวัด เป็นเกณฑ์ที่ต้องปรับสีให้ลดลงตามตัวเลขผู้ติดเชื้อ

29 ต.ค.2564 - ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสาธิต ปิตุเตชะ รมช.สาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค.ชุดใหญ่ ถึงการพิจารณาเปิดกิจการและกิจกรรม เช่น สวนน้ำ สวนสนุก ที่ภาคธุกิจร้องขอความชัดเจน ว่า ยังไม่ทราบเรื่องนี้ ต้องรอดูว่า มาตรการที่จะกำหนดเป็นอย่างไร เพราะสวนน้ำ สวนสนุก เป็นกิจกรรมที่มีความเสี่ยงสูง ต้องเป็นไปตามข้อกำหนดของหน่วยงานที่จะกำหนดขึ้นมา ซึ่งสวนสนุกดรีมเวิล์ด น่าจะมีมาตรการออกมาแล้ว แต่จะปฏิบัติได้ครบถ้วนหรือไม่ต้องดูอีกครั้ง

นายสาธิต กล่าวว่า ส่วนการหารือศบค.วันนี้เป็นภาพใหญ่ จะพิจารณารายละเอียดของผู้ที่จะเดินทางเข้ามาในประเทศ ที่กรมควบคุมโรคจะนำเสนอ เพื่อสร้างความชัดเจนให้กับคนไทยที่จะเดินทางกลับมาและนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้ามา โดยหลายหน่วยงานได้ซักซ้อมความพร้อมกันไปแล้ว เช่น กระทรวงคมนาคม และภายในสัปดาห์หน้าตนจะลงพื้นที่ไปดูความพร้อมโรงแรมที่จะรองรับนักท่องเที่ยวใช้เป็นที่กักตัวทางเลือกที่ต้องจับคู่กับทางโรงพยาบาล เพื่อดูเรื่องการลดค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับการตรวจให้ได้มากที่สุด เช่น โรงแรมไปจับคู่โรงพยาบาล แล้วโรงพยาบาลขอค่าตรวจโดยคิดราคาที่บวกขึ้นไปอย่างนี้ไม่ได้ เพื่อให้นักท่องเที่ยวมีความเชื่อมั่นและเสียค่าใช้จ่ายน้อยที่สุด โดยต้องมีคุณภาพ ส่วนประเด็นเรื่องสวนน้ำอยู่ในกิจการประเภทหนึ่งของกิจกรรมที่จะต้องมาพิจารณาหารือ

ผู้สื่อข่าวถามถึงการปรับพื้นที่นำร่อง 17 จังหวัด เป็นอย่างไร นายสาธิต กล่าวว่า เป็นเกณฑ์ที่ต้องปรับสีให้ลดลง ตามตัวเลขผู้ติดเชื้อคงที่หรือค่อนข้างลดลง ซึ่งเป็นตัวเลขแนวโน้มที่จะลดลงหรือเพิ่มขึ้น ถ้าจังหวัดที่มีแนวโน้มผู้ติดเชื้อคงที่หรือลดลงก็จะปรับให้ดีขึ้น

 

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘สาธิต’ บอกยังงงเหมือนทุกคน ทำไม ‘ผบ.ตร.’ ถอนฟ้อง ‘บิ๊กโจ๊ก’

สาธิต ปิตุเตชะ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) และอดีตสมาชิกพรรค ปชป. โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า “ทุกคนรวมทั้งผมคง งง? ทำไม ผบ.ตร. ถอนฟ้องบิ๊กโจ๊ก

เปิดกรุ 2 อดีตรัฐมนตรีพ้นเก้าอี้ 'มนัญญา' อู้ฟู่ 98 ล้าน 'สาธิต' มี 59 ล้าน

สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เผยแพร่บัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง รายชื่อน่าสนใจ คือ อดีตรัฐมนตรีสมัยรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา พ้นตำแหน่ง 2 ราย ได้แก่

'สาธิต' เผยเหตุลาออกจาก ปชป. เพราะพรรคหมดอุดมการณ์และไม่รักษาสัจจะวาจา

นายสาธิต ปิตุเตชะ รักษาการรองหัวหน้าพรรค อดีตเคยดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ดูแลพื้นที่ภาคกลาง 3 สมัย และสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว

บิ๊กเนมแห่ลาออก 'สาธิต' ไขก๊อกพ้นสมาชิกปชป. ยก 4 เหตุผลบอมบ์เละ!

'สาธิต' แถลงลาออกจากสมาชิกประชาธิปัตย์ ตาม 'มาร์ค' ด้วยเหตุผล 4 ข้อ เผยอาจมีลาออกตามอีกเพียบ ขอเฝ้าดูผู้บริหารชุดใหม่พาพรรคไปสู่จุดไหน