คลัสเตอร์ รร. พรึ่บ! ปลัด สธ. กำชับแล้ว เข้มมาตรการคุมโควิด

8 ก.ค. 2565 – เมื่อเวลา 08.30 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นพ.เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. จะมีการเสนอปรับมาตรการอะไรหรือไม่ ว่า ไม่ได้มีอะไรและกระทรวงสาธารณสุขไม่ได้เสนอมาตรการอะไร มีเพียงการพูดคุยในรายละเอียดเท่านั้น

เมื่อถามถึงการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ภายในโรงเรียนจะมีการเพิ่มมาตรการตรงนี้หรือไม่ นพ.เกียรติภูมิ กล่าวว่า เราดูอยู่แล้ว และได้กำชับทางโรงเรียนไปแล้ว ส่วนตัวมองว่าธรรมดาในขณะนี้ และเด็กส่วนใหญ่มีอาการน้อย

ส่วนกรณีคลัสเตอร์โควิด-19 ในโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนนั้น กระทรวงสาธารณสุขก็ดำเนินการตามมาตรการ คือแจ้งไป

เมื่อถามว่า กระทรวงสาธารณสุขไม่ได้มีนโยบายปิดโรงเรียนใช่หรือไม่ นพ.เกียรติภูมิ กล่าวว่า รอประชุมก่อน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เร่งทำงานหนัก 'ชลน่าน' ลงพื้นที่ปัตตานีพาหมอไปหาประชาชนฯ

หมอชลน่านลงปัตตานีเปิดโครงการพาหมอไปหาประชาชนฯ จัดคลินิกคัดกรองความผิดปกติบนใบหน้าและมือเด็ก ช่วยเข้าถึงการผ่าตัดแก้ไขปัญหา

โควิดพุ่งตามคาด! สายพันธุ์ไม่เปลี่ยน อาการคล้ายหวัด

กรมควบคุมโรคเผยสถานการณ์โรคโควิด 19 พบแนวโน้มผู้ป่วยเพิ่มสูงขึ้นหลังเทศกาลสงกรานต์ เป็นไปตามที่คาดการณ์ไว้เมื่อต้นปี สายพันธุ์ไม่เปลี่ยนอาการคล้ายหวัด แนะ กลุ่มเสี่ยง 608 ระมัดระวังหากมีอาการสงสัยป่วยควรปรึกษาแพทย์

โควิดสงกรานต์พุ่ง! ไทยติดเชื้อรอบสัปดาห์ 849 ราย

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รายสัปดาห์ว่า ระหว่างวันที่ 7 - 13 เมษายน 2567 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ รักษาในโรงพยาบาล (รายสัปดาห์) 849 ราย

รัฐบาล ห่วงใยสุขภาพประชาชน แนะหลีกเลี่ยงทำกิจกรรมกลางแดดร้อนจัด

น.ส.เกณิกา อุ่นจิตร์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ในขณะนี้ที่ประเทศไทยเข้าสู่ฤดูร้อนแล้ว ทำให้หลายพื้นที่มีอากาศร้อนอบอ้าว มีค่าดัชนีความร้อนพุ่งสูงขึ้น และอาจมีอุณหภูมิสูงถึง 44.5 องศาเซลเซียส