นายกฯ แนะปชช.ซื้อชุดตรวจ ATK ผ่านรับรองอย. เร่งจัดการเอาผิดของปลอม

นายกฯ แนะปชช.เลือกซื้อชุดตรวจ ATK ที่ได้มาตรฐาน ผ่านการรับรองจาก อย. ขณะที่สธ. เร่งจัดการชุดตรวจปลอม พร้อมแนะแพทย์ในสถานพยาบาลตรวจสอบเวชภัณฑ์ก่อนให้บริการแก่ประชาชน

10 พ.ย.2564 - นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มีความเป็นห่วงพร้อมแนะนำให้ประชาชนเลือกซื้อชุดตรวจ ATK ที่ได้มาตรฐาน ผ่านการรับรองโดยสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) เนื่องจากปัจจุบันสามารถหาซื้อชุดตรวจ ATK ได้ทั่วไปตามร้านขายยาและออนไลน์ ล่าสุด อย. จึงได้ร่วมกับแพลตฟอร์มซื้อของออนไลน์ อาทิ Shopee / Lazada / HDmall.co.th เพื่อสร้างความมั่นใจกับประชาชน ในการซื้อชุดตรวจ ATK ที่จะสั่งซื้อ ว่าได้รับอนุญาตอย่างถูกต้องและได้มาตรฐานทั้งตัวผลิตภัณฑ์และการโฆษณา ขณะเดียวกันองค์การเภสัชกรรมได้จัดทำโครงการ ATK คุณภาพเพื่อสังคมไทย เพื่อให้ประชาชนได้เข้าถึงการซื้อชุดตรวจ ATK โดยง่ายและเป็นชุดตรวจที่มีคุณภาพ ผ่านมาตรฐานการรับรองของ อย. อีกด้วย

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวอีกว่า นายกรัฐมนตรีได้มอบหมายให้รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขช่วยติดตามตรวจสอบหากมีการขายชุดตรวจ ATK ที่ไม่ได้มาตรฐาน เพื่อนำมาดำเนินคดีทางกฎหมาย เพื่อความปลอดภัยของประชาชน ล่าสุดกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ (สบส.) ยังขอความร่วมมือให้ บุคลากรทางการแพทย์ในโรงพยาบาล / สถานพยาบาล ต่าง ๆ ตรวจสอบที่มาของเวชภัณฑ์หรือวัคซีนที่จะนำมาบริการให้แก่ประชาชนอย่างเข้มงวดด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไรเดอร์ปลื้ม! 'สุชาติ' มอบข้าวสาร ชุดตรวจโควิด ช่วยแรงงานบรรเทาค่าครองชีพ

นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เป็นประธานมอบข้าวสารและชุดตรวจโควิด-19 (Antigen Test Kit) จำนวน 1,000 ชุด แก่นายพรเทพ ชัชวาลอมรกุล นายกสมาคมไรเดอร์แห่งประเทศไทย พร้อมด้วย นายสันติ ปฏิภาณรัตน์ เลขาสมาคมผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างแห่งประเทศไทย

'เอสเธอร์ สุปรีย์ลีลา' มอบชุดตรวจโควิด ให้สภากาชาดไทย

การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 รุนแรงมากขึ้น มียอดผู้ติดเชื้อสูงขึ้นจากเดิมทุกๆ วัน ดังนั้นการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 ด้วยชุดตรวจ ATK เป็นการตรวจเบื้องต้นที่สามารถทำได้ด้วยตนเอง จึงมีความจำเป็นเหมาะกับผู้ที่สงสัยหรือไม่แสดงอาการติดเชื้อ

อาจารย์หมอจุฬาฯ แนะทุกครอบครัวรับมือ ‘โอมิครอน’ ติดง่ายทั้งเด็ก-คนสูงอายุ

อาจารย์คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์เฟซบุ๊กระบุเมื่อกี้นี้ได้รับทราบมาว่า มีเด็กติดเชื้อกันมากขึ้น และมีการติดในครอบครัวกันมากขึ้น

โควิดภูเก็ต พุ่ง 415 ราย ผู้ว่าฯลั่นต้องเดินหน้า เปรียบเจอพายุหลายระลอกต้องฝ่าไป

ผู้ว่าฯภูเก็ต เผย โควิด พุ่ง415 ราย ลั่นต้องรับได้ต้องเดินหน้าอย่างเดียว เปรียบเจอพายุหลายะลอกต้องฝ่าไป ยันเตียงของคนไทยยังไม่เต็ม สามารถรองรับนักท่องเที่ยวต่างชาติได้

ผงะ! 'นักไวรัสวิทยา' เผยผลตรวจ ATK 4 ครั้งติดต่อกัน เชื้อไวรัสโควิดเพิ่มปริมาณอนุภาคไวมาก

'นักไวรัสวิทยา' เผยผลตรวจ ATK 4 ครั้งติดต่อกัน แสดงถึงความสามารถของไวรัสในการเพิ่มปริมาณอนุภาคของตัวเองในช่วงขาขึ้นหลังติดเชื้อที่ไวมาก แต่ไม่แน่ใจครับว่าติดโอมิครอนมาหรือไม่