นายกฯ ถก 'ศบค.' เตรียมมาตรการรองรับเทศกาล 'วาเลนไทน์ - มาฆบูชา'

โฆษกรัฐบาล เผย 'นายก ฯ' ห่วงใยปชช.เตรียมมาตรการรองรับเทศกาลในสัปดาห์หน้า 'วันวาเลนไทน์' และ 'มาฆบูชา' กำชับ ศบค. ติดตามใกล้ชิด

11 ก.พ.2565 -นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ห่วงใยประชาชนภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID - 19) ที่ยังมีผู้ติดเชื้อเพิ่มสูง ตามที่กระทรวงสาธารณสุขได้มีการประเมินก่อนล่วงหน้า ซึ่งในวันนี้ นายกรัฐมนตรีในฐานะผู้อำนวยการศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 จะเป็นประธานการประชุม ศบค. เพื่อเตรียมมาตรการรองรับเทศกาลในสัปดาห์หน้า “วันวาเลนไทน์” และ “วันมาฆบูชา” เน้นการควบคุมการแพร่ระบาดในชุมชน และภายในครอบครัวอย่างเคร่งครัด และเร่งฉีดวัคซีนบูสเตอร์ เข็ม 3 เข็ม 4 ในกลุ่มเป้าหมาย 608 และเด็กเล็ก


นายธนกร กล่าวว่า นายกรัฐมนตรียังได้สั่งการให้ส่วนราชการหาทางบรรเทาความเดือดร้อนและลดภาระของประชาชนอย่างต่อเนื่องให้สอดคล้องกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในปัจจุบันและอยู่ในช่วงของการฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศ กรมการปกครองได้ยกเว้นค่าธรรมเนียมเกี่ยวกับการทะเบียนราษฎรและบัตรประจำตัวประชาชน อาทิ การขอคัดสำเนา หรือคัดและรับรองสำเนารายการทะเบียน การขอคัดสำเนา หรือคัดและรับรองสำเนารายการข้อมูลทะเบียนประวัติราษฎร ในพื้นที่ควบคุม พื้นที่เฝ้าระวังสูง และพื้นที่นำร่องด้านการท่องเที่ยว เป็นพื้นที่ที่ประกาศภัยที่เกิดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ที่ได้รับการยกเว้นค่าธรรมเนียมดังกล่าวจนถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2565

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธนกร' อวยพรคนไทยมีความสุขปีใหม่ไทย ขอฝ่ายค้านอย่าจ้องดิสเครดิตรัฐบาล

'ธนกร' อวยพรคนไทยมีความสุขปีใหม่ไทยเดินทางปลอดภัยเมาไม่ขับขอฝ่ายค้าน อย่าจ้องดิสเครดิตรัฐบาล ชี้ แกนนำบางคน ให้ข้อมูลทำปชช.สับสน แนะ ทำงานสร้างสรรค์ยึดประโยชน์ประเทศ มั่นใจ สงกรานต์ ขับเคลื่อนท่องเที่ยวเติบโต ผลักเม็ดเงินเข้าระบบเศรษฐกิจดียิ่งขึ้น

'ธนกร' จวก สส.ก้าวไกล เล่นเกมนับองค์ประชุม หวังตีตกรายงาน 'กาสิโนถูกกม.'

'ธนกร' ติง สส.ก้าวไกล เล่นเกมนับองค์ประชุม หวังทำสภาล่ม หวังตีตกรายงาน 'กาสิโนถูกกม.' ถาม เหตุใดไม่แสดงตนทั้งที่นั่งในห้องปช. ขออย่าโบ้ยเป็นหน้าที่ฝั่งรบ. ชี้ หากไม่เคารพข้อตกลงวิป ก็ควรเคารพปชช. แนะ ทำการเมืองใหม่ให้สร้างสรรค์ หวัง เห็นฝ่ายค้านคุณภาพ ท็อปฟอร์ม

'ในหลวง-พระราชินี' ทรงบำเพ็ญพระราชกุศลเนื่องในวันมาฆบูชา

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี เสด็จพระราชดำเนินไปในการทรงบำเพ็ญ พระราชกุศลเนื่องในวันมาฆบูชา ณ พระอุโบสถวัดพระศรีรัตนศาสดาราม พระบรมมหาราชวัง