นายกฯ สั่งผู้ว่าฯ เร่งสร้างการรับรู้สถานการณ์ระบาดโควิด-19

นายกฯ สั่งผู้ว่าฯ เร่งสร้างการรับรู้สถานการณ์ระบาดโควิด - 19 ขอความร่วมมือทุกภาคส่วน ป้องกัน-ลดจำนวนผู้ติดเชื้อโดยเร็วที่สุด

18ก.พ.2565- นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เน้นย้ำผู้ว่าราชการจังหวัด เร่งสร้างการรับรู้สถานการณ์การแพร่ระบาดของ "โรคโควิด - 19" สร้างความร่วมมือกับทุกภาคส่วนในการป้องกันการแพร่ระบาดและลดจำนวนผู้ติดเชื้อให้ได้โดยเร็วที่สุด และรณรงค์ให้ประชาชนปฏิบัติตามมาตรการควบคุมโรคอย่างเคร่งครัดโดยอาศัยกลไกในระดับพื้นที่อาทิ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำหมู่บ้าน ชุมชน ในการสื่อสารทำความเข้าใจและติดตามเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของโรคโควิด - 19 รวมถึงจัดเตรียมเผนเผชิญเหตุกรณีสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 เพิ่มขึ้นสูงกว่า 18,000 ราย

รวมทั้ง ดำเนินมาตรการควบคุมการลักลอบเข้าประเทศและการเคลื่อนย้ายแรงงานผิดกฎหมายตามแนวชายแดน พื้นที่ตอนใน และหมู่บ้าน อย่างเคร่งครัด บูรณาการและประสานการปฏิบัติกับกองกำลังป้องกันชายแดน เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำชุมชน และประชาชนในพื้นที่ ตรวจสอบบุคคลแปลกหน้าที่เดินทางเข้ามาในหมู่บ้าน ชุมชน และสถานประกอบการ โรงงานในพื้นที่ไม่ให้มีแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมาย พร้อมกำชับเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานให้ปฏิบัติหน้าที่อย่างเข้มงวด ในการขยายผลการจับกุมแรงงานต่างด้าวที่ลักลอบเข้าประเทศ โดยเฉพาะนายหน้าผู้นำพา และสถานประกอบการที่ไม่ปฏิบัติตามกฎหมาย เรียกรับผลประโยชน์และนำเข้าแรงงานต่างด้าวให้ดำเนินการทางกฎหมายอย่างเด็ดขาด

นายธนกร กล่าวว่า นายกรัฐมนตรียังฝากเตือนประชาชน โดยเฉพาะเด็กเล็ก ผู้สูงอายุ และผู้ป่วย ในช่วงที่อากาศมีการเปลี่ยนแปรและมีฝนตกชุกในหลายพื้นที่ทั่วประเทศ ขอให้ดูแลสุขภาพ เพื่อ ป้องกันโรคที่มาพร้อมกับฝนและอากาศเย็น เช่น ไข้หวัดใหญ่ ปอดอักเสบ รวมทั้งโรคโควิด – 19 ที่อาจจะทำให้มีการแพร่หรือรับเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้ง่ายขึ้นในขณะนี้ จึงอยากให้ประชาชนดูแลสุขภาพตนเองและบุคคลในครอบครัวด้วย

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธนกร' อวยพรคนไทยมีความสุขปีใหม่ไทย ขอฝ่ายค้านอย่าจ้องดิสเครดิตรัฐบาล

'ธนกร' อวยพรคนไทยมีความสุขปีใหม่ไทยเดินทางปลอดภัยเมาไม่ขับขอฝ่ายค้าน อย่าจ้องดิสเครดิตรัฐบาล ชี้ แกนนำบางคน ให้ข้อมูลทำปชช.สับสน แนะ ทำงานสร้างสรรค์ยึดประโยชน์ประเทศ มั่นใจ สงกรานต์ ขับเคลื่อนท่องเที่ยวเติบโต ผลักเม็ดเงินเข้าระบบเศรษฐกิจดียิ่งขึ้น

'ธนกร' จวก สส.ก้าวไกล เล่นเกมนับองค์ประชุม หวังตีตกรายงาน 'กาสิโนถูกกม.'

'ธนกร' ติง สส.ก้าวไกล เล่นเกมนับองค์ประชุม หวังทำสภาล่ม หวังตีตกรายงาน 'กาสิโนถูกกม.' ถาม เหตุใดไม่แสดงตนทั้งที่นั่งในห้องปช. ขออย่าโบ้ยเป็นหน้าที่ฝั่งรบ. ชี้ หากไม่เคารพข้อตกลงวิป ก็ควรเคารพปชช. แนะ ทำการเมืองใหม่ให้สร้างสรรค์ หวัง เห็นฝ่ายค้านคุณภาพ ท็อปฟอร์ม

ฮือฮา! พายุลูกเห็บยักษ์ถล่มบึงกาฬ บ้านเรือนเสียหายพันกว่าหลัง

เกิดเหตุพายุฤดูร้อน ลมกระโชกแรง และเกิดพายุลูกเห็บพัดถล่มในพื้นที่ตำบลบ้านต้อง ตำบลน้ำจั้น ตำบลท่ากกแดง อำเภอเซกา จังหวัดบึงกาฬ