ทนาย 'แม่แตงโม' ขอตรวจสำนวนคดี ตั้ง 4 คำถามคาใจ ปมคราบเลือด

10 มี.ค.2565 - นายกฤษณะ ศรีบุญพิมพ์สวย ทนายความของ นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของ น.ส.ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ หรือแตงโม ได้เดินทางมาเพื่อขอดูสำนวนการสอบสวนคดีแตงโมตกเรือเสียชีวิต พร้อมเปิดเผยว่า วันนี้ตนเดินทางมาพบพนักงานสอบสวนเพื่อขอคำปรึกษา รวมถึงขอดูข้อมูลที่ยังมีข้อสงสัย เพื่อที่ตนจะหาพยานหลักฐานต่างๆ มาเพิ่มเติม ซึ่งเป็นการเเสวงหาหลักฐานในทางทนายความ โดยเฉพาะประเด็นบาดแผลบริเวณศีรษะของแตงโม และดวงตาข้างซ้ายที่ถลนออกมา

นายกฤษณะ กล่าวอีกว่า ตนได้เตรียม 4 คำถามเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้แก่ 1.ตรวจเจออะไรบ้างในเลือดของแตงโม 2.บริเวณบาดแผล มีการตรวจอะไรเป็นพิเศษ และใช้อะไรในการวิเคราะห์ 3.ผลเลือดของบุคคลบนเรือ ตรวจเมื่อไหร่ และตรวจที่ใด 4. คราบเลือดตรวจเมื่อไหร่ และตรวจที่ใด หากพนักงานสอบสวนให้ความกระจ่างในส่วนนี้ได้ ก็จะทำให้ตนสามารถหาข้อมูลได้ง่ายขึ้น ส่วนหลักฐานที่ตนเองมี ยังไม่ขอเปิดเผยในตอนนี้ หากเข้าพบพนักงานสอบสวนเพื่อขอดูสำนวนในวันนี้แล้วยังไม่สิ้นข้อสงสัย ก็จะปรึกษาเเม่ของแตงโมอีกครั้งว่าจะขอให้ผ่าชันสูตรศพใหม่อีกครั้งหรือไม่ ซึ่งการเข้ามาในวันนี้ ทางเเม่ยังไม่ได้กำชับอะไรเป็นพิเศษ ก็ขอฝากให้ประชาชนช่วยกันติดตามการคลี่คลายคดีนี้

ต่อมาเวลาประมาณ 11.15 น. หลังเข้าพบพนักงานสอบสวน นายกฤษณะ เปิดเผยว่า เมื่อสักครู่นี้ที่ได้พบพนักงานสอบสวน ก็ได้พูดคุยกันในเบื้องต้น ขณะนี้พนักงานสอบสวนกำลังประชุมเรื่องการทำงานอย่างเคร่งเครียด และผลชันสูตรยังมาไม่ครบ เนื่องจากนำไปตรวจหลายหน่วยงาน ตนจึงไม่อยากรบกวน ในส่วนของการสรุปผลการสอบสวน ก็ต้องรอผลการตรวจชิ้นเนื้ออยู่ อย่างไรก็ตาม ทนายความไม่มีอำนาจที่จะเข้าไปตรวจสอบเรื่องผลตรวจชิ้นเนื้อได้ ซึ่งทางตำรวจแนะนำให้แม่ทำหนังสือมอบอำนาจเพื่อแต่งตั้งทนายไปใช้ในศาล ซึ่งเรื่องนี้ตนก็ทราบดี แต่เนื่องจากเวลากระชั้นชิดจึงรีบมาก่อน โดยในวันนี้ยังไม่ได้ข้อมูลในส่วนที่ต้องการ

นายกฤษณะ กล่าวอีกว่า ส่วนทั้ง 4 คำถามนั้น เป็นความลับในทางคดี จึงไม่สามารถเปิดเผยได้ ซึ่งตำรวจก็ยังไม่บอกว่าจะสรุปสำนวนศุกร์นี้ เนื่องจากต้องรอผลตรวจพิสูจน์ ส่วนคลิปวิดีโอบริเวณสะพานพระราม 7 ตนได้เห็นคร่าวๆ แล้ว แต่ยังไม่ได้เปิดดู หากใครมีหลักฐานเพิ่มเติมก็สามารถส่งมาให้ตนได้ หากมีความสำคัญ ก็จะส่งให้พนักงานสอบสวน โดยเมื่อเช้านี้ ตนได้ไปทำบุญให้แตงโมชี้ทางสว่าง ให้ได้พยานหลักฐานต่างๆ ที่เป็นประโยชน์ในทางคดี

นายกฤษณะ กล่าวอีกว่า ส่วนตัวทำเต็มที่ และจะเปิดเผยความจริงให้ได้ ส่วนความกังวลเนื่องจากเป็นทนายมือใหม่และถูกสังคมจับจ้องนั้น ตนไม่ขอตอบ แต่ตนมีประสบการณ์พอสมควร และมีที่ปรึกษา ทั้งนี้ ไม่ขอตอบคำถามเกี่ยวกับปูมหลังของตน แต่ขอทำงานเต็มที่เพื่อพิสูจน์ตนเอง โฟกัสอย่างเดียวคือการคลี่คลายคดี

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชี้เคสเเม่เเตงโมหากทนายความยักยอกจริง โดนผิดมรรยาททนายความด้วย!

9 ม.ค.2567 - ห้องประชุมสภาทนายความฯถนนพหลโยธิน นายวิเชียร ชุบไธสงกล่าวถึงกรณีปรากฎเป็นข่าวดังทางสื่อมวลชน ที่นางภนิดา ศิริยุทธโยธิน มารดาของแตงโม อดีตดาราสาว เข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สน.วังทองหลาง

'แซน วิศาพัช' ฟ้อง 'แม่แตงโม' แจ้งความกลับ 'หนิง ปณิตา'

ถึงเวลาพูดเปิดอกเป็นที่แรกสำหรับ แซน-วิศาพัช มโนมัยรัตน์ ล่าสุดควงทนาย มาออกรายการคนดังนั่งคลียร์ ทางช่อง 8 นอกจากจะอัปเดตที่มีการฟ้องคุณแม่ของ แตงโม-นิดา พัชรวีระพงษ์ 40.8 ล้านแล้ว เจ้าตัวยังได้มาพูดถึงเรื่องฟ้อง หนิง-ปณิตา ธรรมวัฒนะ 3 ข้อหา พร้อมเชือดคำคม “ทุกอย่างมีราคา ด่าได้แต่ไม่ฟรี”

'แม่แตงโม' เปิดหลักฐาน เพิกถอนทนายชุดเก่าทั้งหมด!

คุณแม่ ภนิดา ศิระยุทธโยธิน พร้อมที่ปรึกษาฝ่ายกฎหมาย ชัยวัฒน์ โลมากุล ได้เดินทางมาถ่ายทำรายการคนดังนั่งเคลียร์ ทางช่อง 8 พร้อมเผยว่ามีหลักฐานสำคัญเกี่ยวกับลูกสาว อีกทั้งตอนนี้ได้ยกเลิกและเพิกถอนทนายชุดเก่าที่เคยเกี่ยวข้องทั้งหมด และ ไม่ได้ถูก แซน-วิศาพัช มโนมัยรัตน์ ฟ้อง 40 ล้านอย่างที่เป็นข่าว

เพจสรยุทธ เปิดวิวาทะเดือด 'แซน' ฉะ 'ษิทรา' ลอกเพื่อนถึงได้จบทนาย!

เพจเฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว โพสต์ข้อความว่า วิวาทะ...นายษิทรา เบี้ยบังเกิด ทนายความ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ค “ความยุติธรรมถูกพรากไปเพราะเงิน 9.2 ล้าน คนนอกอย่างพวกเราก็ได้แต่เบ้ปาก

'ทนายตั้ม' เคลื่อนไหวทันควัน ฟาดคนทิ้งเพื่อนไว้กลางแม่น้ำเจ้าพระยา ยังกล้าแซะคนอื่น

นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า คนทิ้งเพื่อนไว้กลางแม่น้ำเจ้าพระยา ยังกล้าแซะคนอื่นว่าอายหมา แบบคุณน่ะ เปรียบเทียบกับหมายังสงสารหมา

จบข่าว 'แม่แตงโม' พอใจก๊วนสปีดโบ๊ท วางเงินเยียวยา 2 ล้าน สัญญาให้เดือนละ 3 หมื่น 20 ปี

นายตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ หรือปอ ,นายไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์ หรือโรเบิร์ต , นายนิทัศน์ หรือ จ๊อบ , นางสาวอิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ หรือ กระติก , นายวิศาพัชร มโนมัยรัตน์ หรือ แซน และนายภีม หรือ เอ็ม เดินทางมาศาลตามกำหนดนัดสอบคำให้การจำเลย คดีการเสียชีวิตของ นางสาวภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ หรือ แตงโม