กองปราบ ปิดล้อมล่า 'ไอ้ฉุย' ยิงตร.ดับ 1 เจ็บ 1 พบคดีเพียบ ค่าหัว 1 แสนบาท


10 มี.ค.2565 - จากกรณีตำรวจกองกํากับการ 6 กองบังคับการปราบปราม นำกำลังเข้าปิดล้อมจับกุม นายจำรัส หรือ ฉุน รักจันทร์ ผู้ต้องหาคดีฆ่า และมือปืนรายสำคัญ บริเวณแยกไฟแดงเขาชัยสน ต.โคกม่วง อ.เขาชัยสน จ.พัทลุง เมื่อวานที่ผ่านมา ( 9 มี.ค. 65 ) ขณะเข้าปิดล้อม คนร้ายใช้ปืน M 16 กระหน่ำยิงสวน ส่งผลทำให้ ด.ต.อนันต์ มีแสง ผบ.หมู่ กก.6 บก.ป. เสียชีวิตในขณะปฏิบัติหน้าที่ และ ด.ต.ชัชชัย พันธอู ผบ.หมู่ กก.6 บก.ป. ได้รับบาดเจ็บ ขณะที่ฝั่งของกลุ่มคนร้ายถูกวิสามัญไป 1 ราย คือ นายวัชระ รัตนสุวรรณ อายุ 47 ปี โดยที่ นายฉุย สามารถขับรถหลบหนีไปได้ นั้น

ล่าสุด ทางเจ้าหน้าที่กองกํากับการ 6 กองบังคับการปราบปราม เผยว่า นายฉุย เป็นผู้ต้องหารายสำคัญที่กำลังตามตัว หลังได้รับรายงานจากสายข่าวว่า นายฉุย อยู่บริเวณที่เกิดเหตุ ก็กำลังเข้าพื้นที่ทันที จังหวะถึงเป้าหมาย กลุ่มคนร้ายไหวตัว ขับรถหลบหนี จึงขับรถไล่ติดตาม จังหวะนี้คนร้ายใช้ปืนกระหน่ำใส่รถเจ้าหน้าที่ทันที ซึ่งเป็นจังหวะที่ชุลมุน โดยรถของกลุ่มคนร้ายน่าจะมีด้วยกัน 3 คัน กระสุนถูก ด.ต.อนันต์ ซึ่งเป็นคนขับเสียชีวิต ขณะที่ ร.ต.อ.นพดา นั่งบริเวณด้านข้าง กระสุนเฉี่ยวศีรษะ รอดตายหวุดหวิด

จากการตรวจสอบกลุ่มของนายฉุย ที่หลบหนีไป น่าจะมีไม่ต่ำกว่า 3 คน หลังเกิดเหตุ ตำรวจไล่ล่า นายฉุย จนไปพบรถเก๋ง 1 คัน ที่ใช้ก่อเหตุ บริเวณพื้นที่สวนปาล์ม ต.ท่าชะมวง อ.รัตภูมิ จ.สงขลา เขตรอยต่อกับ จ.พัทลุง และเป็นบริเวณใกล้กับบ้านพักของ นายฉุย

ขณะที่จากการตรวจสอบรถเก๋งยี่ห้อมาสด้า สีเทา ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน คันนี้ พบร่องรอยของการเฉี่ยวชน และอีกหลักฐานสำคัญเป็นเสื้อผ้าเปื้อนเลือด และมีร่องรอยของกระสุนปืน ซึ่งเชื่อ ว่าหนึ่งในคนร้ายน่าจะถูกยิงได้รับบาดเจ็บสาหัส ซึ่งเจ้าหน้าที่ชุดพิสูจน์หลักฐาน 9 ได้เก็บไปเป็นหลักฐาน รวมทั้งได้ให้สุนัขตำรวจจากของกองร้อย ตชด. 433 นาทวี ดมกลิ่น เพื่อติดตามตัว เบื้องต้นในรัศมีที่พบรถ ยังไม่เจอตัวนายฉุย และพวก ซึ่งเจ้าหน้าที่ต้องใช้ความระมัดระวังในการค้นหาตัว เนื่องจากกลุ่มผู้ต้องหามีความชำนาญพื้นที่

ทั้งนี้จากการตรวจสอบประวัติ นายวัชระ ที่ถูกตำรวจวิสามัญ มีคดีติดตัว ทั้งทำร้ายเจ้าพนักงาน และยาเสพติด ซึ่งอยู่ระหว่างการประกันตัวในชั้นศาล

ขณะที่ นายจำรัส หรือ นายฉุย ข้อมูลการกระทำความผิดอาญา ของ นายจำรัส รักจันทร์ มีคดีติดตัว 5 คดี โดย ปี 2557 ข้อหาฆ่าผู้อื่น ปี 2562 ความผิดต่อ พ.ร.บ.ยาเสพติดให้โทษ (เมทแอมเฟตามีน) เสพ พ.ร.บ.อาวุธปืนฯ ,พ.ร.บ.ควบคุมยุทธภัณฑ์ ,พ.ร.บ.เลื่อยโซ่ยนต์ความผิดต่อชีวิต ,พ.ร.บ.เลื่อยโซ่ยนต์ความผิดต่อชีวิตพยายามความผิดต่อ ควบคุมยุทธภัณฑ์ พยายาม ความผิดต่อเจ้าพนักงาน ลหุโทษ และ ความผิดต่อ พ.ร.บ.ยาเสพติดให้โทษ (เมทแอมเฟ ตามีน) / พ.ร.บ.ควบคุมยุทธภัณฑ์,พ.ร.บ.เลื่อยโซ่ยนต์ความผิดต่อชีวิต และ ความผิดตาม พ.ร.บ.อาวุธปืนฯ พ.ร.บ. ควบคุมยุทธภัณฑ์ ปี 2563 ฆ่าผู้อื่น โดยไตร่ตรองไว้ก่อน,ตัวการมี อาวุธปืน หรือเครื่องกระสุนปืน โดยมิได้อนุญาต (ครอบครองปืนไม่มีทะเบียน),ตัวการพกอาวุธปืนติดตัว ไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะ โดยมิได้รับ อนุญาตให้มีอาวุธ

นอกจากนี้ นายฉุย ยังพัวพัน กับคดีอื่นๆ อีกถึง 7 คดี อีกทั้งยังเป็นมือปืนรับจ้างค่าหัว 1 แสนบาท ที่ตำรวจต้องการตัวอีกด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สกัดจับยาบ้าล็อตใหญ่ ชายแดนภาคเหนือ

พล.อ.นฤทธิ์ ถาวรวงษ์ ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติด สารตั้งต้นและเคมีภัณฑ์ ชายแดนภาคเหนือ หรือ นบ.ยส.35 เปิดเผยว่า ได้รับรายงานการสกัดกั้นยาเสพติด

'นิด้าโพล' ชี้ คนไทย ไม่เห็นด้วยนโยบาย ยาบ้า 5 เม็ด

ศูนย์สำรวจความคิดเห็น “นิด้าโพล” สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) เปิดเผยผลการสำรวจของประชาชน เรื่อง “ยาบ้า 5 เม็ด กับผู้เสพ คือ ผู้ป่วย” ทำการสำรวจระหว่างวันที่ 18-20 มีนาคม 2567 จากประชาชนที่มีอายุ 15 ปีขึ้นไป กระจายทุกภูมิภาค ระดับการศึกษา อาชีพ และรายได้

'อนุทิน' จ่อถอดเทป 'เศรษฐา' จ้อสื่อนอก ลั่น 'กัญชาเสรี' อยู่ในนโยบายรัฐบาล

'อนุทิน' ยัน 'กัญชา' มีประโยชน์ทางการแพทย์-เศรษฐกิจ บรรจุในนโยบายรัฐบาลแล้ว หลังนายกฯ ระบุจะนำกลับบัญชียาเสพติด ชี้หากเปลี่ยนแปลงต้องแก้กฎหมายหลายตัว เยียวยาผู้ทำถูกต้อง

สืบฯ บุกจับ 'เจ๊เก่ง' รอง ผอ.โรงเรียนดัง ลวงหมอหนุ่มเสพยา มั่วเซ็กซ์ ถลุงเงินจนหมดตัว

พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. , พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น., พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. / หัวหน้าชุด ศอ.ปส.ตร. พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส.บช.น., พ.ต.อ.พัชรดนัย การินทร์ ผกก.(สอบสวน) กลุ่มงานสอบสวน บก.สส.บช.น. , พ.ต.ท.เอกศิษฐ์ วรกิตติ์ฐากรณ์ รอง ผกก.1 บก