ร้องจเรตำรวจ! เจอสารวัตรจ่ายเช็คเด้ง ยืม 2 แสน ทำบุญทอดกฐิน

14 มี.ค. 2565 – ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ นายประคอง จันดารักษ์ เดินมาเข้าหนังสือร้องทุกข์ขอความเป็นธรรมต่อ พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ (จตช.) กรณีถูกสารวัตรสืบสวน สภ.เทพสถิต นายหนึ่งกับพวกหลอกโอนเงินได้รับความเสียหาย โดยมีเจ้าหน้าที่เวรอำนวยการ ประจำกองรักษาการณ์ สำนักงานตำรวจแห่งชาติเป็นผู้รับเรื่องแทน

นายประคอง กล่าวว่า มาร้องขอความเป็นกับจเรตำรวจแห่งชาติ เนื่องจากถูก สว.สส. สภ.เทพสถิต จังหวัดชัยภูมิ และนายอภิชาต (สงวนนามสกุล) ร่วมกันหลอกลวงให้โอนเงินจำนวน 200,000 บาท กล่าวคือ ช่วงประมาณเดือนตุลาคม 2564 สว.สส. ได้ชักชวนให้ร่วมทำบุญทอดกฐินที่จังหวัดขอนแก่น โดยบอกว่า “พี่ครับตอนนี้เงินจากการทอดกฐินไม่มีเลย ขอยืมพี่ก่อนได้ไหม จะได้นำถวายวัด ผมจะได้ไม่เสียหน้า” ซึ่งขณะนั้นมีนายอภิชาต เป็นพยานและรับรองว่าจะคืนให้ พร้อมสั่งจ่ายเช็คจำนวนเงิน 200,000 บาท ไว้เป็นหลักประกันจำนวน 1 ฉบับ ทำให้ตนหลงเชื่อบุคคลทั้งสองดังกล่าวจึงยังได้โอนเงินจำนวนให้ไป ต่อมาเมื่อเช็คถึงกำหนดชำระ ตนจึงนำเช็คฉบับดังกล่าวไปขึ้นเงินที่ธนาคาร แต่ปรากฏว่าเช็คถูกปฏิเสธการจ่ายเงิน จึงติดต่อไปยังบุคคลทั้งสอง แต่ไม่สามารถติดต่อได้จนถึงปัจจุบันนี้

ก่อนหน้านี้นายอภิชาต ได้ยืมเงินของตนไปจำนวนหลายล้านบาท ซึ่งตนได้ร้องทุกข์ไว้ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองยโสธร คดีไม่มีความคืบหน้า ทำให้ตนและครอบครัวได้รับความเดือดร้อนจากการกระทำของบุคคลทั้งสองดังกล่าว จึงมาร้องขอความเป็นธรรมจากจเรตำรวจดังกล่าว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สงกรานต์ 2567 คุมเข้ม 11-17 เม.ย. สตช.เปิดศูนย์ลดอุบัติเหตุ คาดกลับภูมิลำเนามากกว่าปี 66

พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นประธานการประชุมเปิดศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2567 ณ ห้องประชุมศรียานนท์ ชั้น 2 อาคาร 1 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

นายกฯ นัดถก ก.ตร. ร่างกฎว่าด้วยการสั่งย้ายเข้ากรุ-สำรองราชการใน สตช.

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและประธานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) จะเดินมาประชุม ก.ตร.ครั้งที่ 2/2567 วันอังคารที่ 26 มี.ค. เวลา 14.00 น. ณ ห้องประชุมศรียานนท์ ชั้น 2 อาคาร 1 ตร. โดยมีวาระที่น่าสนใจ อาทิ เรื่องที่ประธานแจ้งให้ที่ประชุมทราบ

ตร. สอบต้นสังกัด เร่งช่วย 'ตำรวจหญิง' ป่วยซึมเศร้า เหตุฝึกหนัก

พล.ต.ท.อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า จากกรณีที่ข้าราชการตำรวจหญิงสังกัดกองบัญชาการตำรวจนครบาล โพสต์ในเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุถึงการเข้ามาเป็นตำรวจ 1 ปี

‘นิพิฏฐ์’ ส่องประวัติ ‘รองฯเต่า’ ทำงาน บอกสังคมไทยต้องให้กำลังใจ

นิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีต สส.พัทลุง โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า ผมดูประวัติการทำงานของ พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผบช.ก. แล้ว

ประกาศแล้ว! เขตอำนาจรับผิดชอบ-เขตพื้นที่การปกครองของส่วนราชการ ใน สตช.

ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศสำนักงานตำรวจแห่งชาติเรื่อง การกำหนดเขตอำนาจการรับผิดชอบหรือเขตพื้นที่การปกครองของส่วนราชการ

รักษาการ ผบ.ตร. รับบัญชานายกฯ กวาดล้างธุรกิจผิดกฎหมาย

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และรักษาราชการผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยภายหลังเข้าพบนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ที่อาคารรัฐส