'โฆษก ตร.' โต้ส่งคนตามประกบ 'ไฮโซปอ-โรเบิร์ต' สั่งเร่งตรวจสอบด่วน

18 มี.ค. 2565 – ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ เปิดเผยถึงกรณีที่หลวงพี่อุเทน เจ้าอาวาสวัดท่าไม้ ให้ข้อมูลกับสื่อว่ามีชายฉกรรจ์ลักษณะคล้ายตำรวจพกปืนขับรถประกบและจอดขวางรถนายตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ หรือไฮโซปอ และนายไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์ หรือโรเบิร์ต ผู้ต้องหาคดีดาราสาว “แตงโม” ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ ที่พลัดตกเรือสปีดโบ๊ตเสียชีวิต พร้อมทั้งฝากร้องเรียนถึงพล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. และ พล.ต.ท.ณัฐ สิงห์ออุดม ผบช.ตชด. ให้ช่วยเหลือกรณีดังกล่าวนั้น

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งตรวจสอบว่าข้อเท็จจริงว่าเป็นอย่างไร หากพบว่าเป็นบุคคลใด หรือเป็นข้าราชการตำรวจในสังกัดใด มีเจตนาหรือมีพฤติกรรมเข้าข่ายการกระทำผิด ให้ดำเนินการตามกรอบของกฏหมายทันที ซึ่งหากมีความคืบหน้าอย่างไรจะแจ้งผลการตรวจสอบให้ทราบต่อไป

ขอยืนยันว่าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ไม่ได้สั่งการหรือมีนโยบายให้ดำเนินการเช่นว่านั้นกับผู้ต้องหาในคดี ไม่ว่าจะเป็นคดีนี้หรือคดีใดๆ หากผู้ต้องหาในคดีมีพฤติกรรมที่จะผิดสัญญาประกัน ก็สามารถยกเลิกสัญญาประกัน และนำตัวกลับมาควบคุมตัว หรือส่งตัวฝากขังต่อศาลได้อยู่แล้ว ทั้งนี้ผู้ต้องหา หรือผู้ที่ได้รับความเสียหายจากพฤติกรรมดังกล่าว สามารถร้องทุกข์ ต่อพนักงานสอบสวนพื้นที่เกิดเหตุได้.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กลุ่มโจ๋เล่นสงกรานต์ทำร้ายตำรวจ มอบตัวพร้อมนำกระเช้าขอโทษ

พล.ต.ต.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ (ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ) ได้เดินทางมาสอบถามเหตุการณ์ที่ตำรวจโดนทำร้ายร่างกายด้วยตัวเอง

ตร. เตือนระวังคุก! โพสต์เล่นตลก 'วันโกหก' เกินขอบเขต

พล.ต.ต.ศิริวัฒน์ ดีพอ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) รักษาราชการแทน ผบ.ตร.

เคลียร์ใจไม่ลงตัว! ควักมีดแทงกระหน่ำดับคาที่

ร.ต.อ.สราวุธ เสริมกลิ่น รองสารวัตรสอบสวน สภ.บ้านคลองสวน จ.สมุทรปราการ รับแจ้งมีเหตุทำร้ายร่างกายกันด้วยอาวุธมีดมีผู้เสียชีวิต บริเวณห้องเช่า เลขที่ 402