'คนหาปลา' เล็งฟ้อง 'มงคลกิตติ์' เซ่นขอนไม้ลอยน้ำ

23 มี.ค.2565 - ที่สภ.เมืองนนทบุรี นายวินิต ตรีปัญญา หรือลุงนิด อายุ 53 ปี คนหาปลา ที่อยู่ในคลิปวงจรปิดที่นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ระบุว่าพบร่างแตงโมที่ยังมีชีวิตลอยคอขอความช่วยเหลือ แต่คนหาปลากลับไม่ช่วย บริเวณประตูน้ำปากคลองบางกรวย ติดกับวัดลุ่มคงคาราม อ.บางกรวย จ.นนทบุรี เข้าพบพนักงานสอบสวนเพื่อยืนยันว่าวัตถุที่เห็นไม่ใช่มนุษย์หรือเป็นแตงโม แต่เป็นขอนไม้ที่ลอยจะเข้ามาติดตาข่าย

นายวินิต กล่าวก่อนพบพนักงานสอบสวน ว่า หลังมีข่าวปรากฏออกไปมีคนเข้ามาต่อว่าไม่ช่วย แถมยังพายเรือหนีมันก็เสียความรู้สึก ส่วนจะแจ้งความดำเนินคดีกับ ส.ส.เต้ ที่ทำให้ครอบครัวเสียหายหรือไม่ต้องขอปรึกษากับทางญาติก่อน เขาพูดมาแบบนี้เสียความรู้สึกมาก หลังจากมีคลิปออกมา ได้ดูคอมเมนต์ที่โทรศัพท์ของลูกสาว หาว่าตนใจดำเป็นมนุษย์ได้อย่างไร ขอบอกว่าเรื่องที่เกิดขึ้นมันไม่ใช่ ถ้าเป็นคนจริงเราต้องช่วยอยู่แล้ว หรือถ้าวัตถุนั้นเป็นคนจริง เขาก็ต้องตะกายเข้าหาเรือ หรือถ้าเป็นคนเราก็ต้องช่วยเพราะในเรือมีเชือก มีตาข่ายต้องโยนไปให้เขาจับ ถ้าไม่ใช่คนเป็นหมาถ้ายังมีชีวิตอยู่ก็ต้องช่วย แต่นั้นคือขอนไม้
ส่วนที่ขอนไม้ลอยทวนน้ำเพราะตรงนั้นคือน้ำหมุน ซึ่งขอนไม้ดังกล่าวมีความยาวประมาณ 50- 1 เมตร ตนเป็นคนเดียวที่หาปลาอยู่ตรงนั้น ลงตาข่ายทุกคืน

นายวินิต กล่าวต่อว่า สิ่งที่ ส.ส.เต้ นำมาเปิดเผยตนได้รับผลกระทบ ถูกตีตราเป็นคนไม่ดี แต่มันไม่ใช่อย่างนั้น ถ้าเจอ ส.ส.เต้ก็อยากจะบอกว่าสิ่งที่เห็นนั้นไม่ใช่แตงโม แต่มันคือขอนไม้ ส่วนที่โชเชียลตั้งคำถามว่าให้ตนขับเรือมาดูลาดราวว่าแตงโมจมน้ำหรือยังนั้น ถ้ามีจริงขอให้ผมตายภายใน 7 วัน คนที่มีความคิดแบบนี้ก็ไม่รู้จะพูดอย่างไร ถ้ามาสงสัยตนให้ไปสงสัยคนในเรือดีกว่า

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำตัวนายวินิต ไปยังจุดที่นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ระบุว่าพบร่างแตงโมที่พยายามลอยเข้าฝั่งเพื่อคลายข้อสงสัยในประเด็นที่เกิดขึ้น.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แจ้งจับ 'พิธา-พวก' เข้าข่ายล้มล้างการปกครอง อาจต้องโทษถึงประหารชีวิต

พนักงานสอบสวนกองปราบปรามเจ้าของสำนวนคดี ได้รับคำวินิจฉัยดังกล่าวไว้ประกอบการพิจารณา ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ลูกศิษย์วัดดังย่านพระประแดง คิดสั้นกระโดดสะพาน ศพโผล่ลอยกลางแม่น้ำเจ้าพระยา

ร.ต.อ.วิทยา นามทอง รองสารวัตรสอบสวน สภ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ รับแจ้งมีผู้พบศพลอยอยู่ในแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณใกล้ท่าเรือกำนันขาว ซอยเพชรหึงษ์ 33 หมู่ 3 ต.บางกระเจ้า อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

'เต้' ขอความเป็นธรรมให้ 'เสี่ยแป้ง' เชื่อมอบตัวแน่ไม่หนี 17 ปีเหมือนบางคน

นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ อดีต สส.พรรคไทยศรีวิไลย์ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กว่า "ผม ขอร้อง ผบ.ตร. อย่าไปวิสามัญ เสี่ยแป้ง คนอย่าง

กรมชลฯ เร่งระบายน้ำแจ้งเตือนลุ่มเจ้าพระยาอาจได้รับผลกระทบ

กรมชลฯ แจ้งเตือนลุ่มเจ้าพระยา ฉบับที่ 4 เพิ่มระบายน้ำเขื่อนเจ้าพระยา จาก 1,500 เป็น 1,800 ลบ.ม./วินาที พื้นที่ท้ายเขื่อนเฝ้าระวังน้ำสูงขึ้นจากเดิมอีก 80 ซ.ม. อาจกระทบชุมชนบางพื้นที่

โซเชียลแห่ชื่นชม! 'ฮีโร่' กระโดดช่วยเด็กจมน้ำเจ้าพระยา

จากกรณีผู้ใช้ติ๊กต๊อกชื่อ janiecrime ได้ลงคลิปวีดีโอ ขณะที่ชายคนหนึ่งกำลังกระโดดน้ำลงไปช่วยเด็กชายคนหนึ่งที่พลัดตกลงไปในแม่น้ำเจ้าพระยา แล้วกำลังจะจมน้ำ

เขื่อนเจ้าพระยาเร่งระบายน้ำ 'สทนช.' ประกาศเฝ้าระวังน้ำล้นตลิ่ง 3-7 ต.ค.นี้

เขื่อนเจ้าพระยา กลับมาเพิ่มระบายน้ำขึ้นอีก ด้าน สทนช.ประกาศเฝ้าระวังน้ำล้นตลิ่ง 3-7 ต.ค.นี้ คาดจะมีน้ำไหลผ่านเขื่อนเจ้าพระยา 1,200-1,400 ลบ.ม./วินาที น้ำท้ายเขื่อนจะสูงขึ้น 1.50 เมตร