'หมอพรทิพย์' สวน 'แม่แตงโม' เป็นคนเรียกมาช่วยเอง วอนสื่ออย่าเสี้ยมให้เจอกัน ไม่ถนัดกับคนแบบนี้

"หมอพรทิพย์" ลั่น ในชีวิตเจอเรื่องแปลกเยอะ หลัง "แม่แตงโม" ไม่ปลื้มให้ยุ่งคดีแล้ว วอนสื่ออย่าเสี้ยมให้ต้องเจอกันอีก โต้ คนมีการศึกษา มีคุณธรรม พูดต่อหน้า ปมย่ำยีศักดิ์ศรีตร.

28 มี.ค.2565 - แพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) และคณะกรรมาธิการ (กมธ.) สิทธิมนุษยชน สิทธิเสรีภาพ และการคุ้มครองผู้บริโภค วุฒิสภา ปฎิเสธที่จะให้สัมภาษณ์ตอบโต้กรณีที่นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของแตงโม ออกมาแถลงแสดงความไม่พอใจในการทำงานของแพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ ทั้งเรื่องของการแถลงรายละเอียดเกี่ยวกับศพและการให้สัมภาษณ์สื่อทุกวันว่า ตนไม่อยากต่อความยาวสาวความยืด พร้อมขอยืนยันว่า การที่เข้าไปแถลงผลชันสูตรศพรอบ 2 ของน.ส.ภัทรธิดา หรือนิดา พัชรวีระพงษ์ (แตงโม) นักแสดงสาวชื่อดัง เพราะเป็นมติของกมธ.และกระทรวงยุติธรรมที่ให้ตนแถลง ส่วนเรื่องการเดินหน้าผ่าศพรอบ 2 ส่วนตัวไม่ทราบว่าแม่จะให้ผ่าหรือไม่ผ่า แต่คนที่พาศพแตงโมไปที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ คือนายเดชา กิตติวิทยานันท์ หรือทนายเดชา ประธานเครือข่ายศูนย์ทนายคลายทุกข์ จากนั้นกระทรวงยุติธรรม และกมธ.ก็ให้ตนไปร่วมสังเกตการณ์การเดินหน้าผ่า ไม่ใช่มาจากตนแน่นอน เพราะตอนแรกก็พยายามอธิบายว่าอาจจะไม่ต้องผ่าก็ได้ หากผลการชันสูตรพลิกศพในรอบแรกละเอียดแล้ว

เมื่อถามว่า อยากจะเคลียร์กับคุณแม่แตงโมหรือไม่ แพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ กล่าวว่า ต้องตั้งคำถามว่า คนที่อยากคุย แต่ออกมาด่าผ่านสื่อแบบนี้ แล้วการไปพูดคุยกันจะได้อะไร ส่วนตัวไม่ค่อยคุ้นกับวัฒนธรรมแบบนี้ ไม่คุ้นกับวัฒนธรรมที่ด่าๆกันแบบนี้ ซึ่งหากอยากจะคุยกันจริงๆควรจะเคลียร์กันนอกรอบตั้งแต่ตอนแรก ส่วนใครจะว่าอะไรตนก็ได้ แต่ทุกคนรู้ดีว่าตนเป็นอย่างไร ดังนั้นการที่แม่แตงโมมาถอนคำร้องออกจากกมธ. รวมถึงไม่ต้องการให้ตนเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับคดี จึงไม่ได้รู้สึกติดใจ เพราะในชีวิตจริงก็เจออะไรแปลกๆแบบนี้มาพอสมควร ใครทำอะไรก็รู้อยู่แล้วว่าทำอะไร ส่วนตัวไม่ค่อยอยากเสียเวลากับอะไรที่ทำแล้วไม่ดีขึ้น

"ยืนยันว่า ไม่ได้เข้ามายุ่งเรื่องนี้เอง คุณแม่แตงโมเป็นคนเรียกมาโดยการบอกผ่านสื่อ ดิฉันจึงนำเรื่องเข้าสู่กมธ.เพราะคิดว่าต้องทำเป็นระบบ และโดยหลักของความโปร่งใสก็ต้องให้แม่ของแตงโมเข้ามาด้วย แต่มาวันนี้กลับบอกว่าไม่รู้อะไรเลย แล้วที่ติดต่อเชิญให้มาตั้งแต่ต้น นัดหมายตลอด แต่เขาก็ไม่สะดวกมาตลอด มันคืออะไร ส่วนเรื่องการที่บอกว่าดิฉันไปย่ำยีศักดิ์ศรีของเจ้าหน้าที่ตำรวจนั้น คนที่มีการศึกษา มีคุณธรรมจะพูดต่อหน้า ขอตอบแค่นี้ ขอให้สื่ออย่าเสี้ยมให้ต้องเจอกันอีกเลย เพราะไม่ถนัดกับคนแบบนี้ หลังจากนี้เราก็ทำงานตามหน้าที่ และมันไม่ใช่เรื่องที่ว่าจะถอดใจ เพราะเราก็ต้องทำตามหน้าที่ต่อให้ดีที่สุด ไม่กังวลอะไร" แพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชี้เคสเเม่เเตงโมหากทนายความยักยอกจริง โดนผิดมรรยาททนายความด้วย!

9 ม.ค.2567 - ห้องประชุมสภาทนายความฯถนนพหลโยธิน นายวิเชียร ชุบไธสงกล่าวถึงกรณีปรากฎเป็นข่าวดังทางสื่อมวลชน ที่นางภนิดา ศิริยุทธโยธิน มารดาของแตงโม อดีตดาราสาว เข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สน.วังทองหลาง

'โฆษกอัยการ' เปิดกฎหมาย 3 ฉบับ คดี 'เด็ก 14' ต้องรอรักษาจนหาย

'โฆษกอัยการ' เผยครบผัดฟ้อง 'เด็ก 14’ กราดยิงพารากอน ต้องปล่อยตัวจากสถานพินิจฯ เเต่เเพทย์ยังมีอำนาจคุมตัวต่อตาม พ.ร.บ.สุขภาพจิต ชี้การดำเนินคดีต้องรอแพทย์รักษาจนหายเท่านั้น

กมธ.สิทธิฯ ลุยเอาผิดด้อมส้มคุกคาม 'หมอพรทิพย์' พร้อมส่งเรื่องให้กต.-ทูต พิจารณา

นายสมชาย แสวงการ สว. ในฐานะประธานกรรมาธิการ (กมธ.) สิทธิมนุษยชน สิทธิเสรีภาพ และการคุ้มครองผู้บริโภค วุฒิสภา เปิดเผยถึงการประชุมกมธ. วันนี้ (2ต.ค.) ว่า ที่ประชุมได้นำประเด็นที่ พญ.คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนนท์ สว.​ถูกคุกคามจากชายในร้านอาหารที่ประเทศไอซ์แลนด​์

'หมอพรทิพย์' ซัดก้าวไกลจอมแถ ไร้หลักการ กลิ้งกลอก ไม่เคยห้ามปรามด้อมส้ม

พญ.คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ ส.ว. ให้สัมภาษณ์ถึงการโหวตนายกรัฐมนตรี ในวันพรุ่งนี้ (19 ก.ค.) ว่า ส.ว.ส่วนใหญ่มีจุดยืนมั่นคง เราไม่ได้มองแค่ว่ามาเพื่อเลือกนายกฯ แต่ในยามที่บ้านเมืองมีปัญหาเราต้องนึกถึงความถูกต้อง

'แซน วิศาพัช' ฟ้อง 'แม่แตงโม' แจ้งความกลับ 'หนิง ปณิตา'

ถึงเวลาพูดเปิดอกเป็นที่แรกสำหรับ แซน-วิศาพัช มโนมัยรัตน์ ล่าสุดควงทนาย มาออกรายการคนดังนั่งคลียร์ ทางช่อง 8 นอกจากจะอัปเดตที่มีการฟ้องคุณแม่ของ แตงโม-นิดา พัชรวีระพงษ์ 40.8 ล้านแล้ว เจ้าตัวยังได้มาพูดถึงเรื่องฟ้อง หนิง-ปณิตา ธรรมวัฒนะ 3 ข้อหา พร้อมเชือดคำคม “ทุกอย่างมีราคา ด่าได้แต่ไม่ฟรี”

'แม่แตงโม' เปิดหลักฐาน เพิกถอนทนายชุดเก่าทั้งหมด!

คุณแม่ ภนิดา ศิระยุทธโยธิน พร้อมที่ปรึกษาฝ่ายกฎหมาย ชัยวัฒน์ โลมากุล ได้เดินทางมาถ่ายทำรายการคนดังนั่งเคลียร์ ทางช่อง 8 พร้อมเผยว่ามีหลักฐานสำคัญเกี่ยวกับลูกสาว อีกทั้งตอนนี้ได้ยกเลิกและเพิกถอนทนายชุดเก่าที่เคยเกี่ยวข้องทั้งหมด และ ไม่ได้ถูก แซน-วิศาพัช มโนมัยรัตน์ ฟ้อง 40 ล้านอย่างที่เป็นข่าว