'อส.ปัตตานี' ยิงเพื่อนบ้านดับ! หลังมีปากเสียง อ้างผู้ตายขึ้นบ้านขโมยของ

11 เม.ย. 2565 – ผู้สื่อข่าวจังหวัดปัตตานีรายงานว่า เมื่อวันที่ 10 เม.ย. ที่ผ่านมา เวลา 15.30 น พ.ต.อ.ญาณพงศ์ อุบลบาน ผกก.สภ.เมืองปัตตานี รับแจ้งมีเหตุยิงกันจนมีผู้เสียชีวิต 1 ราย เหตุเกิดในชุมชน ตรอก 7 ถ.นรินทราช ต.สะบารัง อ.เมือง จ.ปัตตานี จึงได้นำกำลังเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ พร้อมทั้งประสานชุดพิสูจน์หลักฐานและกู้ภัยเข้าที่เกิดเหตุ

เมื่อถึงที่เกิดเหตุ พบผู้เสียชีวิต 1 คน นอนคว่ำหน้าจมกองเลือด ไม่สวมเสื้อ ใส่กางเกง 3 ส่วน สีน้ำเงิน ใส่รองเท้าแตะ ต่อมาทราบชื่อผู้ตายคือ นายนิอัสมาน แวหามะ อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 117/1 ตรอก 7 ถ.นรินทราช ต.สะบารัง อ.เมือง จ.ปัตตานี จากการตรวจสภาพศพถูกยิงเข้าศรีษะ 1 นัด และที่เกิดเหตุยังพบปลอกกระสุนปืน 9 มม. จำนวน 3 ปลอก เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ส่วนผู้ก่อเหตุ ทราบชื่อคือ นายอภินันท์ เจ๊ะแว อายุ 32 ปี เป็น อส.เมืองปัตตานี โดยเจ้าตัวไม่ได้หนีแต่อย่างใด

จากการสอบสวนทราบว่า ทั้ง 2 คนเป็นเพื่อนในชุมชนเดียวกัน โดยนายอภินันท์ (ผู้ก่อเหตุ) ได้ใช้อาวุธปืนยิง นายนิอัสมาน (ผู้ตาย) หลังจากเชื่อว่าผู้ตายได้เข้าไปในบ้านขโมยของ ซึ่งช่วงนั้นมีการพูดคุยกัน กระทั่งมีปากเสียงกัน เกิดการทะเลาะวิวาท และมีการชกต่อยกันจนเกิดการชุลมุนอยู่หน้าบ้านผู้ก่อเหตุ ซึ่งผู้ก่อเหตุสู้ไม่ไหว จึงเดินเข้าไปหยิบปืน ผู้ตายจึงวิ่งหนี ผู้ก่อเหตุจึงวิ่งไล่ตาม และทำการยิงปืนขึ้นฟ้า 1 นัด ก่อนตัดสินใจยิงนัดที่ 2 เฉียดที่ศรีษะ และได้ยิงนัดที่ 3 จนเข้าที่ศีรษะอีก 1 นัด ทำให้ผู้ตายล้มลง และเสียชีวิตทันที

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะทำตรวจสอบข้อเท็จจริงเรื่องนี้อีกครั้งหนึ่ง และนำตัวผู้กระทำความผิดมาดำเนินการตามกฎหมายต่อไป ซึ่งภายหลังก่อเหตุ ด้าน อส.อ.อภินันท์ แจ๊ะแว ได้เข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองปัตตานีแล้ว

ขณะเดียวกัน เวลา 19.30 น. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปบ้านผู้ตาย บ้านเลขที่ 117/1 ตรอก 7 ถ.นรินทราช ต.สะบารัง อ.เมือง จ.ปัตตานี พบญาติพี่น้องกำลังจัดพีธีทางศานาอิสลาม โดยมีการเตรียมการอาบน้ำศพเพื่อนำศพไปฝัง ซึ่งได้มีญาติพี่น้องเดินทางมาร่วมงานศพเป็นจำนวนมาก ทามกลางความเศร้าโศกเสียใจของคนในครอบครัวเป็นอย่างมาก ทั้งนี้บรรดาญาติๆ หลายปากกล่าวว่า อส.ทำเกินกว่าเหตุ และไม่เชื่อว่าผู้ตายขโมยสร้อย เพราะไม่มีหลักฐานแสดง ซ้ำช่วงเกิดเหตุไม่มีชาวบ้านคนอื่นๆ อยู่ในเหตุการณ์ ซึ่งที่ผ่านมา 2 คนนี้ ก็มีปากเสียงมาแล้วหลายครั้ง หลายคนอยากให้เจ้าหน้าให้ความเป็นธรรมกับผู้ตายด้วย

นางรอกีเยาะ สามะ แม่ของผู้ตาย เปิดเผยว่า ตกใจมาก ไม่คิดเลยว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้กับลูก เป็นเพียงเรื่องทะเลาะวิวาทในหมู่บ้าน คู่กรณีไม่ควรทำแบบนี้ รับไม่ได้จริงๆ หลังเกิดเหตุตนอยู่บ้านอีกหลังหนึ่ง และมีคนโทรมาบอกว่าลูกถูกยิง จึงรีบกลับมาบ้านทันที พบว่าลูกนอนคว่ำเสียชีวิตแล้ว

นางรอกีเยาะ เผยอีกว่า ผู้ก่อเหตุบอกว่าลูกตนได้เข้าไปขโมยสร้อยมือของเขาไป แต่เป็นเรื่องจริงหรือไม่นั้นแม่ก็ไม่ทราบ เพราะตอนเกิดเหตุก็ไม่มีใครเลย ชาวบ้านได้ยินแค่เสียงปืนดังขึ้น 3 นัด ซึ่งแม่ไม่เชื่อที่เขากล่าวหาว่าลูกตนขึ้นบ้านขโมยของ ลูกไม่เคยขึ้นบ้านคน ลูกชอบขอเงินญาติๆ แต่กับคนอื่นจะไม่ขอ เรื่องนี้สำหรับแม่เป็นไปไม่ได้ ยอมรับว่าลูกติดยาจริง แต่ลูกไม่มีนิสัยขโมยของแน่ แต่ถ้าลูกทำจริงก็ไม่ควรทำแบบนี้ แค่จับส่งให้ตำรวจก็พอแล้ว แต่นี่ทำไมต้องมายิงลูกตนด้วย

“ใครทำอะไรไว้ก็ให้รับกรรมไป ส่วนเรื่องดำเนินคดีนั้นยังไม่ได้พูดกับเจ้าหน้าทีตำรวจ แต่ก็จะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด และอยากให้เจ้าหน้าที่สอบสวนอย่างเป็นธรรมที่สุด” แม่ของผู้ตาย ระบุ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บึ้มปัตตานี! ดักสังหารเจ้าหน้าที่ชุดคัดเลือกทหารเกณฑ์

เมื่อเวลา 05.30 น. ร.ต.อ.พงศกร ฤทธิศักดิ์ รอง สว. (สอบสวน) สภ.ทุ่งยางแดง จ.ปัตตานี ได้รับแจ้งมีเหตุลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บเหตุเกิดบนถนนสายทุ่งยางแดง-กะพ้อ

ไฟไหม้โกดังสินค้าใหญ่ปัตตานี เจ้าของชาวปากีสถาน วอดกว่า 20 ล้าน

ปัตตานีไฟไหม้โกดังสินค้าขนาดใหญ่ เสียหายทั้งหมดร่วม 20 ล้าน  พนักงานกว่าสิบชีวิตหนีตายจ้าละหวั่น ชี้สาเหตุหลักจากไฟฟ้าลัดวงจร

คืบหน้าเหตุป่วนหลายจุดเดือนรอมฎอน คนร้ายมุ่งทำลายเศรษฐกิจในพื้นที่ จชต.

จากเหตุการณ์ คนร้ายกลุ่มใหญ่ก่อกวนหลายจุด ในเขตจังหวัดปัตตานี, จ.ยะลา, จ.นราธิวาส และจ.สงขลา สำหรับ จังหวัดปัตตานี เกิดเหตุมากที่สุด กระจายทั้ง 10 อำเภอ จำนวน 20 จุด ล่าสุดผวจ.ปัตตานี ลงพื้นที่ติดตามตรวจสอบ ความเสียหาย เยี่ยมญาติกรณี

กอ.รมน. สรุปเหตุป่วนชายแดนใต้ 40 จุด สร้างสถานการณ์ความไม่สงบเดือนรอมฎอน

กอ.รมน. ภาค4 ส่วนหน้า ได้สรุปเหตุการณ์ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้เมื่อเวลาประมาณ 01.00 น. เป็นต้นไป ซึ่งเกิดเหตุ ก่อกวนหลายจุด ทั้งในเขตจังหวัดปัตตานี, จังหวัดยะลา, จังหวัดนราธิวาส และจังหวัดสงขลา

'กอ.รมน.ภาค 4 สน.' สรุปป่วนใต้เกือบ 40 จุด ครบรอบ 20 ปี ตากใบ เสียชีวิต 1 ราย

'โฆษกกอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า' เผยป่วนชายแดนใต้พุ่ง 30 กว่าจุด เชื่อสร้างสถานการณ์ช่วงครบรอบ 20 ปีเหตุการณ์ตากใบตามปฏิทินอิสลาม รับเจ้าหน้าที่ทำงานยากขึ้น พบผู้ก่อเหตุหน้าใหม่