เค้นโจรชิงทองห้างดังโคราช ซ่อนฝังดินหลังบ้านเมีย ขุดเจอเพิ่ม 17 เส้น

ตำรวจเมืองย่าโมหมดข้อกังขาขยายผลไม่ยอมปล่อยเค้นสอบผู้ต้องหาชิงทองห้างโลตัส ก่อนนำตัวไปขุดหาทองคำที่นำไปฝังดินได้เพิ่มเติมอีก 17 เส้น ยังเหลืองทองคำอีก 4 เส้นที่ยังไม่ได้คืน

16 เม.ย.2565 - จากกรณีเมื่อวันที่ 12 เมษายน 2565 นายกิตติพงศ์ แพไธสง อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 486 หมู่ 4 ตำบลบ้านใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา ได้ก่อเหตุชิงทรัพย์ร้านทองเยาวราชกรุงเทพฯ ภายในห้างสรรพสินค้าเทสโก้โลตัส นครราชสีมา ได้สร้อยคอทองคำ น้ำหนักเส้นละ 3 บาท จำนวน 51 เส้น น้ำหนักรวม 153 บาท มูลค่ากว่า 4.5 ล้านบาท ต่อมาวันที่ 15 เมษายน 2565 ชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 3 สามารถติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ขณะหลบหนีไปซ่อนตัวอยู่ที่โรงแรมแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ซึ่งผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา และอ้างเหตุผลที่ก่อเหตุเพราะตกงาน และไม่มีเงินใช้ โดยหลังจับกุมตำรวจสามารถตรวจยึดทองคำส่วนใหญ่กลับคืนมาได้แล้ว ประกอบด้วย สร้อยคอทองคำ จำนวน 28 เส้น น้ำหนักรวม 84 บาท ที่ผู้ต้องหานำไปฝังดินไว้หลังบ้านพักของภรรยาที่จังหวัดนครราชสีมา และเงินสดจำนวน 110,000 บาท ตามข่าวที่เสนอไปแล้วนั้น

ล่าสุดวันนี้ หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการเค้นสอบปากคำนายกิตติพงศ์ผู้ต้องหาอย่างหนักตลอดทั้งคืน ทำให้ผู้ต้องหายอมเปิดปากสารภาพว่า ได้นำทองคำอีกบางส่วนใส่ถุงพลาสติกนำไปซุกซ่อนไว้ในป่าบริเวณใกล้เคียงกับจุดแรกที่ตำรวจขุดพบทองคำจำนวน 28 เส้น ภายในบริเวณหลังบ้านเลขที่ 12 หมู่ 12 ตำบลบ้านใหม่ อำเภอเมืองนครราชสีมา ซึ่งเป็นบ้านหลังเก่าของผู้ต้องหา โดยที่ผู้ต้องหาไม่ได้บอกให้ใครรู้

โดยหลังรับทราบข้อมูล พล.ต.ต.พรชัย นลวชัย ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วยพ.ต.ท.วิชานนท์ บ่อพิมาย รอง ผกก.สส.สภ.เทพารักษ์ฯ จึงได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนครราชสีมา คุมตัวผู้ต้องหาไปขุดหาทองคำที่นำไปฝังดินซ่อนไว้เพิ่มเติม โดยพบว่า จุดที่ผู้ต้องหานำทองคำไปฝังไว้อยู่บริเวณใต้โคนต้นไม้หลังบ้าน ซึ่งห่างจากจุดแรกประมาณ 20 เมตร เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการขุดดิน และพบถุงพลาสติกภายในมีสร้อยคอทองคำอีกจำนวน 17 เส้น น้ำหนักรวม 51 บาทบรรจุห่ออยู่ภายในถุง ทำให้ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถติดตามทองคำที่ถูกคนร้ายชิงมาได้แล้วรวมจำนวน 47 เส้น น้ำหนักรวม 141 บาท แยกเป็นจุดที่ฝังดินจุดแรก 28 เส้น จุดที่ฝังดินจุดที่สอง 17 เส้น และอีก 2 เส้นมีชาวบ้านเก็บได้ โดยยังคงเหลือทองคำอีกจำนวน 4 เส้น ที่ตำรวจยังต้องสืบสวนติดตามคืนมาคืนให้กับผู้เสียหาย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โคราชของแทร่! พ่นสีทางเท้าจองที่ขายของช่วงสงกรานต์ เลอะเทอะทั่วเมือง

นายไกรสีห์ หล่อธราประเสริฐ รองนายกเทศมนตรีนครนครราชสีมา พร้อมคณะผู้บริหาร ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบพ่อค้าแม่ค้ามักง่ายฉีดสีสเปรย์พ่นจับจองพื้นที่ขา

สลด! เมืองย่าโมวันเดียวจมน้ำดับ 4 ราย ผู้ใหญ่ 2 เด็กอีก 2 เป็นพี่น้องกัน

พ.ต.อ.สุทธินันท์ คงแช่มดี ผกก.สภ.เมืองนครราชสีมา พร้อมด้วย พ.ต.ท.อนันท์ แจะสันเทียะ สวป.สภ.เมืองนครราชสีมา เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฮุก 31 จุดไชยมงคล ได้รับแจ้งให้ไปช่วยค้นหาบุคคลสูญหายในน้ำ ที่บริเวณสระน้ำบ้านหนองปลิง หมู่ที่ 4

อ่างเก็บน้ำโคราช 27 แห่ง เหลือน้ำเพียง 42% 'ผู้ว่าฯชัยวัฒน์' วอนงดทำนาปรัง

นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กล่าวถึงสถานการณ์ภัยแล้งในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมาว่า ขณะนี้สถานการณ์น้ำกินน้ำใช้ในพื้นที่เขตเมืองนั้นมีระบบประปาอยู่2ระบบคู่กัน ระบบที่ 1 ของเทศบาลนครนครราชสีมามีโรง

เต็มลานย่าโม'แบงค์ เธียรชัย'พอใจ กระแสตอบรับRWSสัญจร ที่โคราชดีเกินคาด

"แบงค์" เธียรชัย พิสิฐวุฒินันท์ พอใจเป็นอย่างมากหลังศึก RWS โคราชได้รับผลตอบรับดีทั้งในแง่ความสนใจของผู้ชม จำนวนผู้เข้าชม ตลอดจนการสนับสนุนจากหน่วยงานภาครัฐทั้งกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทยและจังหวัดนครราชสีมา ขอบคุณทุกภาคส่วนรวมถึงคนโคราชที่ให้การต้อนรับและจัดงานอย่างราบรื่นในครั้งนี้

รางวัลแด่คนทำงาน! 'อนุทิน' ยินดี อสม. ได้ค่าป่วยการ 2 พันบาทต่อเดือน ย้ำ ไม่ได้นักรบชุดเทา ระบบสาธารณสุขไทย แย่แน่

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และคณะผู้บริหาร ได้เดินทางมาปฏิบัติราชการ และได้มีโอกาสพบปะกับอาสาสมัครสาธารณสุข หรือ อสม. ที่มาต้อนรับ