ผบช.น. เข้มสั่งตรวจค้นกู้ภัย ออกหมายจับ 9 คนเหตุทะเลาะวิวาท จับได้แล้ว 3

19 เม.ย.2565 - ที่ สน.ทองหล่อ พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) เรียกประชุมเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อคลี่คลายคดีอาสากู้ภัยสยามรวมใจทะเลาะวิวาทกับมูลนิธิป่อเต๊กตึ๊งเป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต 1 ราย เหตุเกิดใกล้แยกเกษมราษฎร์ ย่านคลองเตย วันที่ 17 เม.ย.ที่ผ่านมา

ภายหลัง พล.ต.ท.สำราญ เปิดเผยว่า เหตุที่เกิดแยกแยะเป็นประเด็นไป ในส่วนการดำเนินคดีเบื้องต้น ส่วนที่1.ดำเนินคดีแจ้งความเท็จก่อน ก่อนเกิดเหตุมีการแจ้งความเท็จหลอกหล้อเป็นส่วนหนึ่งในการทะเลาะวิวาท ส่วนที่ 2 คือการมั่วสุมมีอาวุธ มีการออกหมายจับแล้วทั้งหมด 9 ราย ก่อนหน้านั้นจับมาแล้ว 2 ราย ช่วงเช้าปล่อยแถวระดมจับมาได้อีก 1 ราย เหลือที่ 6 ราย ส่วนที่3.การฆ่าคนตายต้องสอบปากคำเพิ่มเติมกับพยานหลักฐานที่ได้มา สุดท้ายการทำร้ายเจ้าพนักงานได้มามอบตัวเจ้าหน้าที่แล้ว 2 ราย ส่วนมือยิงที่ยังจับไม่ได้เชื่อว่าอยู่ใน 6 รายที่เหลือ ต้องให้ฝ่ายสืบสวนพิสูจน์ทราบให้ชัดเจน แต่ยังไม่มีการออกหมายจับเบื้องต้นได้ออกหมายจับในข้อหามั่วสุมไว้ก่อน ถ้าพยานหลักฐานไปถึงก็สามารถนำไปสู่การออกหมายจับได้

การป้องเหตุไม่ให้เกิดขึ้นอีกนั้น เรียนไปยังมูลนิธิต่างๆเจ้าหน้าที่มีความจำเป็นที่จะต้องเข้มงวดกวดขันเข้มข้นมากยิ่งขึ้น ที่ผ่านมาเหมือนผู้ช่วยเจ้าพนักงานอยู่แล้ว แต่บางครั้งการรวมตัวกันตำรวจอาจต้องบังคับใช้กฎหมายเช่นวิทยุ สัญญานไฟจราจร ทุกหน่วยที่มาต้องเป็นไปตามกฎหมาย ไปฝากไปยังผู้บังคับการจราจร ผู้บังคับการสายตรวจปฏิบัติการพิเศษและฝ่ายป้องกันปราบปรามในพื้นที่ช่วยตรวจสอบ

ผบช.น.กล่าวอีกว่า ทุกคนมาช่วยเหลือประชาชนไม่อยากให้ก่อความรุนแรงในลักษณะนี้ ทุกคนมีจิตอาสา และพื้นที่ก็ทราบว่ามีการแบ่งกันชัดเจน ก็คงต้องมีมาตรการต่อไป บช.น.ต้องเพิ่มความเข้มในการตรวจตรา ทุกมูลนิธิฯต้องปฏิบัติตามกฎหมาย พกอาอาวุธมาไม่ได้ โดยในคดีนี้เบื้องต้นออกหมายจับไปแล้ว 9 ราย ถ้ามีพยานหลักฐานเพิ่มก็สามารถดำเนินเพิ่มเติม

ผู้สื่อข่าวรายงาน จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน ตำรวจ 191 ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบตรวจค้นบ้านผู้ต้องสงสัยที่อยู่ในชุมชนคลองเตยและอีกหลายจุดที่คาดว่าคนร้ายหลบหนีอยู่

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ลูกศิษย์วัดดังย่านพระประแดง คิดสั้นกระโดดสะพาน ศพโผล่ลอยกลางแม่น้ำเจ้าพระยา

ร.ต.อ.วิทยา นามทอง รองสารวัตรสอบสวน สภ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ รับแจ้งมีผู้พบศพลอยอยู่ในแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณใกล้ท่าเรือกำนันขาว ซอยเพชรหึงษ์ 33 หมู่ 3 ต.บางกระเจ้า อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

สาวอาสากู้ภัยฯ ประสบอุบัติเหตุ วอนขอ 'ดวงตา' จากภาครัฐในสัตหีบ

ผู้สื่อข่าว ได้รับการร้องเรียนจาก นางพิชญาภรณ์ สิริเมือง อายุ 54 ปี พักบ้านเลขที่ 2234/37 หมู่ 1 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ยึดอา

มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง แถลงผลการดำเนินงานปี 2565 ใช้งบกว่า 400 ล้านบาท ให้การช่วยเหลือผู้ยากไร้ พร้อมเดินหน้า ช่วยชีวิต รักษาชีวิต สร้างชีวิต แก่ประชาชนต่อไป

วันที่ 14 มิถุนายน 2566 มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง นำโดย นายวิเชียร เตชะไพบูลย์ ประธานกรรมการมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง พร้อมด้วยคณะกรรมการมูลนิธิฯ

เตรียมออกหมายจับกู้ภัยป่อเต็กตึ๊ง 5 ราย มั่วสุมโดยมีอาวุธ

พล.ต.ต.สำราญ นวลมา ผบช.น.เปิดเผยถึงกรณีเหตุทะเลาะวิวาทของอาสามูลนิธิสยามรวมใจและมูลนิธิป่อเต๊กตึ๊งเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย ว่า ได้ออกหมายจับฝั่งของมูลนิธิสยามรวมใจ จำนวน 9 ราย

จับครบแล้ว 9 คนกู้ภัยสยามรวมใจ ขยายผลหามือยิง เตรียมออกหมายจับอีกฝ่าย

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าคดีอาสากู้ภัยมูลนิธิสยามรวมใจทะเลาะวิวาทยกพวกทำร้ายร่างกายกับมูลนิธิป่อเต๊กตึ้งย่านพระรา 4 เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย ชุดสืบสวนของ กก.สส.บก.น.5, สน.ทองหล่อ