'ทนายตั้ม' ร้อง ผบช.น. สอบ 'พล.ต.ต.' แทรกแซงคดี 'ปริญญ์'

22 เม.ย. 2565 – ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) นายษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทนายเพื่อประชาชน เดินทางเข้ายื่นหนังสือถึง พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น. เพื่อให้ตรวจสอบมีอดีตตำรวจยศ “พล.ต.ต.” เข้าแทรกแซง ในคดีนายปริญญ์ พาณิชภักดิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคการเมือง

นายษิทรา เปิดเผยว่า วันนี้มายื่นหนังสือถึง พล.ต.ท.สำราญ ผบช.น. เพื่อให้ตรวจสอบอดีตตำรวจที่อาจมีการชักจูงให้ผู้เสียหาย โดยขอให้ทาง พล.ต.ท.สำราญ ตรวจสอบการใช้โทรศัพท์ของแม่เหยื่อว่าใช้เบอร์ไหนคุยกับ พล.ต.ต.คนนนี้ และ พล.ต.ต.คนนี้ได้มีการต่อสายไปยังคนของพรรคการเมืองใดการเมืองหนึ่งหรือไม่ โดย พล.ต.ต.คนดังกล่าว เกษียณอายุราชการไปแล้ว เคยเป็นผู้บังคับการตำรวจจังหวัดหนึ่งทางภาคตะวันออก ถ้ามีการตรวจสอบการใช้โทรศัพท์ห้วงวันที่ 11 เม.ย.-ปัจจุบัน น่าจะพอทราบ ถ้ามีการโทรคุยกับแม่เหยื่อหรือคนของพรรคการเมืองก็จะได้มีการสืบสวนต่อไปว่ามีการคุยเรื่องอะไร

เหตุที่คิดว่ามีการแทรกแซงคดี เมื่อวันที่ 13 เม.ย. ได้มีการพบกับครอบครัวผู้เสียหาย ซึ่งเขาได้บอกว่ามีอะไรก็ปรึกษากับตำรวจคนนี้อยู่ตลอดเวลา พักหลังเวลาแนะนำอะไรไปเขาจะบอกว่าต้องปรึกษากับตำรวจคนดังกล่าวก่อน ท้ายที่สุดก็ไม่ได้ทำตามในสิ่งที่ควรทำ ไม่ยอมไปที่ศาลเพื่อขอคัดค้านการประกันตัว โดยเขาอ้างว่าตำรวจคนนี้เป็นลุง แต่คิดว่าน่าจะเป็นการนับถือคงไม่เกี่ยวข้องกับสายเลือด ส่วนที่ว่าเหยื่อจะกลับคำให้การหรือไม่นั้นยังไม่ถึงขนาดนั้น แต่ในอนาคตไม่แน่ต้องกันไว้ก่อน ต้องเปิดออกมาให้ได้ว่า พล.ต.ต.คนนี้เกี่ยวข้องอย่างไร ตีกันไม่ให้เขาทำในอนาคตด้วย ส่วนจะเข้าข่ายการข่มขู่หรือไม่ ตำรวจต้องสอบสวนมีการข่มขู่บังคับจิตใจพยานหรือไม่ ถ้าพบว่ามีการเชื่อมโยงการใช้โทรศัพท์ตำรวจก็คงต้องไปสอบถามว่ามีการพูดในลักษณะใด เป็นผลเสียต่อรูปคดีหรือเปล่า

นายษิทรา กล่าวอีกว่า พล.ต.ต. คนนี้เข้ามาเกี่ยวข้องตั้งแต่วันเกิดเหตุถูกลานลาม แต่ทราบมาว่าก่อนที่จะมาปรึกษาตนวันที่ 12 เม.ย. ยังไม่มีใครมาแนะนำให้ดำเนินคดีจนมาวันที่ 13 เม.ย.จึงแนะนำให้ไปแจ้งความ ถ้ามีการแทรกแซงจริงๆ ก็กังวลถึงแม้ตอนนี้ยังไม่มีการแก้คำให้การ แต่ถ้าไปถึงชั้นอัยการมีการขอให้สอบเพิ่มเติม สื่อไม่สนใจแล้วอาจจะมีการให้การไปในลักษณะใดลักษณะหนึ่งไม่เป็นประโยชน์ต่อรูปคดีก็ได้ ผู้เสียหาย 15 ราย ที่มีการแจ้งความดำเนินคดีและเป็นพยาน ยังไม่ได้กลิ่นอะไรไม่ดี หลังจากนี้คิดว่าทางฝั่งผู้ต้องหาตั้งหลักได้แล้ว คงจะหากลยุทธสร้างความชอบธรรมให้กับตนเอง หลังจาก 15 ราย ต้องมีการระวังมากขึ้น แต่มั่นใจว่าที่ผ่านมามีการพูดคุยกับผู้เสียหายทุกคน ไม่มีใครกระทำในลักษณะดังกล่าว การเก็บหลักฐานในคดีคิดว่าครบถ้วน โดยเฉพาะตัวผู้เสียหายอายุ 18 ปี หลังจากเกิดเหตุก็เข้าแจ้งความเลยในวันรุ่งขึ้น และยังมีพยานแวดล้อมคือคนขับแท็กซี่และทราบว่าตำรวจก็มีการเก็บกล้องวงจรปิดมีการไปกันจริง

ทนายตั้ม ยังกล่าวถึงการที่ผู้ต้องจะฟ้องกลับว่า ไม่กังวลก่อนทำเรื่องนี้ทางฝั่งตรงข้ามเป็นใคร การให้สัมภาษณ์ไม่ได้ระบุชื่อ ตัวตน เพื่อป้องกันการถูกฟ้อง เช่นเดียวกันกับถ้ามีคนมาขอให้หยุดคงหยุดไม่ได้แล้ว เพราะผู้เสียหยมันเยอะไม่ใช้แค่ 1-2 คน แต่เป็นภัยสังคมที่ทำกับผู้หญิงมาเยอะ ถ้าเราไม่หยุดเขาตั้งแต่วันนี้อาจจะมีลูกใครก็ไม่รู้ ลูกชาวบ้านโดนในลักษระนี้ไปเรื่อยๆ ไม่ใช่เรื่องส่วนตัวที่จะช่วยคนใดคนหนึ่งแต่เป็นการช่วยเหลือคนส่วนรวม และการตั้งคณะกรรมการสอบสวนของพรรคการเมืองนั้นยังไม่มีการประสานมาขอขอมูลแต่อย่างใด

ส่วนหญิงผู้เสียหายที่อยู่ประเทศอังกฤษได้มีการพูดคุยและประสานคนที่สามารถเดินเรื่องให้ผู้เสียหายที่ประเทศอังกฤษแล้ว ถ้าหลักฐานยังอยู่ ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้าที่ใส่ในวันถูกข่มขืนที่มีสารคัดหลั่ง กล้องซีซีทีวี ถ้าหลักฐาน 2 อย่างอยู่ก็พร้อมให้ศาลดำเนินคดีต่อ เพราะตอนนี้สภาพจิตใจเขาโอเคแล้ว โดยเหตุดังกล่าวเกิดมาแล้วประมาณ 10 ปี ขณะผู้เสียหายเรียนปริญญาโท ส่วนคนก่อเหตุทำงานที่ธนาคารแห่งหนึ่ง ไปให้คำสัญญาสามารถคุยกับผู้บริหารมาทำงานที่ธนาคารได้ หลอกล่อไปอพาร์ทเมนต์ก่อนข่มขืนกระทำชำเรา ผู้เสียหายก็ได้ดำเนินคดี แต่สภาพจิตใจตอนนั้นย่ำแย่ตัดผมตัวเอง ย้ายที่อยู่ ที่เสียใจที่สุดมีหญิงไทยคนหนึ่งเกี่ยวข้องกับสถานทูตมาบอกว่าอย่าดำเนินคดีด้วย ซึ่งขณะนี้ผู้เสียหายต้องการดำเนินคดีกับผู้ต้องหาที่ประเทศอังกฤษ ถ้านับผู้เสียหายก็เป็นรายที่ 16 ส่วนอายุความได้คุยกับผู้เสียหายที่ดร็อปไว้ เขาบอกว่าบางเคสเคสดร็อปไว้ถึง 30 ปี ผู้เสียหายมั่นใจว่าดำเนินการได้ และเขายังฝากมาย้ำว่าคดีของเขายังไม่แพ้คดีตามที่กลุ่มผู้ก่อเหตุได้มีการให้ข่าวเพราะยังไม่มีการตัดสินและพร้อมดำเนการต่อ

“ส่วนจะมีผู้เสียหายเพิ่มอีกไหมตอบยาก แต่มีการแจ้งมาทางไลน์แต่ต้องมีการคัดกรองให้มากขึ้น เพราะจากนนี้ไปอาจจะมาเป็นการทำลายความน่าเชื่อถือทางเกมการเมือง ซึ่งมีผู้ใหญ่แจ้งเตือนระวังทางพรรคการเมืองโต้กลับซึ่งอาจะเป็นวิธินี้ในการสร้างความชอบธรรมให้กับตนเอง จะกลายเป็นว่าผู้เสียหายทั้งหมดเป็นเรื่องไม่จริงจึงต้องป้องกันไว้” นายษิรา ระบุ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“มปอ.” จับมือ “นครบาล” ประสานเครือข่ายภาครัฐ-เอกชน ร่วมรณรงค์ “ไม่ว่าเทศกาลไหนๆ ฉลองอย่างมั่นใจ ดื่มปลอดภัย ไม่ขับเอง”

มูลนิธิแก้ไขปัญหาการดื่มแอลกอฮอล์ (มปอ.) ร่วมกับ กองบัญชาการตำรวจนครบาล สมาคมการค้าธุรกิจร้านอาหารกลางคืน บริษัท ดิอาจิโอ โมเอ็ท เฮนเนสซี่ (ประเทศไทย)

สืบนครบาล ทลายคลังแสงเด็กช่าง 2 พี่น้องทำปืนเถื่อนขายออนไลน์

พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. สั่งการ พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. , พ.ต.อ.อิสเรศ ปาลาพงศ์ รอง ผบก.สส.บช.น. , พ.ต.อ.อรรชวศิษฏ์ ศรีบุณยมานนทน์ ผกก.สส.3 บก.สส.บช.น.

'ทนายตั้ม' หอบหลักฐานเส้นเงิน พาตัว 'พิมพ์วิไล' ให้ข้อมูลโยง 'ต่อศักดิ์-ภรรยา'

'ทนายตั้ม' หอบหลักฐานเส้นเงินพร้อมพาตัว 'พิมพ์วิไล' พยาน-สายลับ ให้ข้อมูลเส้นเงินเชื่อมโยง 'ผบ.ต่อศักดิ์'และภรรยา แฉเพิ่มพบมีการโอนเงินให้ตำรวจไซเบอร์เดือนละ 1 ล้าน

สมาคมนักข่าวฯ โต้ 'ทนายตั้ม' ยันตรวจสอบภายในแล้วชื่อ 'ว.' 4คน ไม่เกี่ยวข้อง

สมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย ชี้แจงกรณีปรากฏเป็นข้อมูลในเพจเฟซบุ๊ก อุปนายก ว. สมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทยรับเงิน

'ทนายตั้ม 'ตามขยี้ 'บิ๊กต่อ' ปูดบัญชีม้าโอนเข้าวัด ก่อนวันเข้าพิธีสร้างพระ

นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม โพสต์ข้อความใน เพจเฟซบุ๊ก ษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ ระบุว่า

ฟัง 'ทนายตั้ม' แล้วตำรวจดูเหมือนไม่ได้ทำ 'ราชการ' มัวแต่ทำ 'โกงการ' ทั้งวี่ทั้งวัน

จากกรณี นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชน แถลงเปิดโปงขบวนการรับส่วยเว็บพนันออนไลน์ เชื่อมโยง 3 หน่วยงาน โดยคนสนิทของ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รองผบ.ตร.เกี่ยวข้องด้วย นายการุณ ใสงาม อดีตส.ส.และส.ว.บุรีรัมย์ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กถึงเรื่องดังกล่าวว่า