ปิดฉากคดี 'อดีต ผกก.โจ้' คณะกรรมการสรุปสำนวนให้ไล่ออกทั้ง 7 คน

สะเด็ดน้ำแล้ว “พล.ต.ท.สราวุฒิ” ประชุมคณะกรรมการสอบสวน ปิดคดีอดีตผู้กำกับโจ้ พร้อมพวก 7 คน สรุปสำนวนสั่งไล่ออกจากราชการ ขณะที่ผู้ต้องหาทั้ง 7 รายปฏิเสธ

28 ต.ค.2564 - ที่ตำรวจภูธรภาค 6 อ.พรหมพิราม จ.พิษณุโลก พล.ต.ท.สราวุฒิ การพานิช ผู้ช่วย ผบ.ตร. เรียกประชุมคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง คดี ผกก.โจ้กับพวกเป็นครั้งสุดท้าย หลังจากที่ได้รวบรวมพยานหลักฐานเสร็จสิ้นแล้ว พิจารณาลงมติชี้มูลความผิดทางวินัย สรุปสำนวนเป็นความผิดวินัยร้ายแรง ลงโทษไล่ออกจากราชการ สรุปสำนวนเพื่อเสนอ ผบ.ตร.พิจารณาสั่งการ

พล.ต.ท.สราวุฒิกล่าวว่า ขณะนี้การสอบสวนความผิดวินัยร้ายแรงของอดีตผู้กำกับโจ้พร้อมพวกรวม 7 คน ได้สิ้นสุดลงแล้ว โดยคณะกรรมการสอบสวนได้เร่งรัดดูแลการสอบสวนอย่างละเอียดและรอบครอบที่สุดรวมใช้เวลา 60 วันจากกำหนด 180 วัน และยืนยันว่าคณะกรรมการสอบสวนทำงานบนพื้นฐานข้อเท็จจริงแสดงให้เห็นว่าทำหน้าที่ข้าราชการตำรวจ ถึงแม้ว่าผู้ต้องหาทั้ง 7 รายเองก็เป็นอดีตตำรวจ และทุกขั้นตอนการสอบสวนทำอย่างชัดเจนและโปร่งใสเพื่อพิทักษ์สิทธิ์ช่วยรักษาคุณธรรมให้กับองค์กรตำรวจ ไม่มีการช่วยเหลือผู้กระทำความผิดแต่อย่างใด

สำหรับผลจากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้ง 7 ราย ยังยืนยันให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา เกี่ยวความผิดวินัย นั่นก็ถือเป็นสิทธิ์ของผู้ต้องหาที่สามารถกระทำได้ โดยหลังจากนี้จะสรุปสำนวนคดีฐานความผิด คือผิดวินัยร้ายแรง ต่อผู้ต้องหาทั้ง 7 ราย เพื่อนำเสนอต่อผู้บังคับบัญชาที่ทำการแต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนชุดนี้ขึ้นมา เพื่อให้ท่านพิจารณาว่าเห็นพร้อมตามสำนวนหรือไม่ และหลังจากนั้นให้พิจารณาคำสั่งที่เสนอต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ผบ.ตร.' แจงชัด! หมายเรียก 'บิ๊กโจ๊ก' ทำตามหลักฐาน เร่งให้เสร็จก่อนเกษียณ

'ผบ.ตร.' ยันพนักงานสอบสวนทำคดี 'บิ๊กโจ๊ก' ได้ตาม ป.วิอาญา ไม่มีการกลั่นแกล้ง เส้นเงินเป็นหลักฐานวิทยาศาสตร์พิสูจน์ได้ ปัดตั้งระดับ "พล.ต.อ." หัวพน้าชุดสอบ ลั่นเร่งทำคดีให้แล้วเสร็จก่อนเกษียณ

'บิ๊กอ้อ' สั่งเด้งแล้ว! 'พ.ต.อ.' กราบเท้า 'พ.ต.ท.'

พล.ต.ท.อัคราเดช พิมลศรี ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผู้ช่วย ผบ.ตร.) กล่าวถึงกรณีมีคลิปตำรวจยศ "พ.ต.อ." ในพื้นที่ จ.นครนายก ก้มกราบตำรวจยศ "พ.ต.ท."

ศาล รธน. แจ้งศาลปกครอง ส่งหลักฐานสำนวนคดี 'พล.ต.ท.สมชาย' ใน 15 วัน

ศาลรัฐธรรมนูญได้อภิปรายในคดีที่ศาลปกครองกลางส่งคำโต้แย้งของนางจิตติมา รัตนพันธ์ ผู้ฟ้องคดี ในคดีหมายเลขดำที่ บ.10/2564 เพื่อขอให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 212 ว่า พ.ร.บ.มาตรการ ของฝ่ายบริหารในการป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ.

ป.ป.ช. ฟัน 4 ขรก.สรรพากร 'ร่ำรวยผิดปกติ' โกงเงินคืนภาษี 2 พันล้าน

นายศรชัย ชูวิเชียร ผู้ช่วยเลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. ในฐานะรองโฆษกสำนักงาน ป.ป.ช. แถลงถึงมติของคณะกรรมการ ป.ป.ช. ชี้มูลความผิดคดีการกระทำความผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ราชการ

ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ สรุปผลสอบบุคลากรผิดชัด ไล่ออกเหตุผลงานวิจัยผิดปกติ

ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ได้ดำเนินการตรวจสอบในเรื่องดังกล่าวจนเป็นที่ยุติพบว่าบุคลากรรายดังกล่าวมีพฤติการณ์กระทำความผิดวินัยร้ายแรงอันเกี่ยวเนื่องจากพฤติการณ์ที่ผิดปกติของการตีพิมพ์ผลงานวิจัย