พบ 2 ศพดับปริศนาบนยอดเขาคาดเชื่อมโยงขบวนการยาเสพติด

พบศพชาย 2 ศพ ดับปริศนาบนยอดเขาพบเป็นเส้นทางลำเลียงยาเสพติดคาดผู้ตายทั้งคู่อาจจะฆ่ากันเองหรือถูกคนอื่นฆ่าตาย

15 พ.ค. 2565 – วานนี้ ร.ต.อ.สุพจน์ เป็นแผ่น รอง สว.(สอบสวน)สภ.แจ้ซ้อน อ.เมืองปาน จ.ลำปาง หลังได้รับแจ้งเหตุมีคนพบศพจำนวน2ศพที่บริเวณบนยอดเขา “ดอยหมด” พื้นที่หมู่ที่ 6 ต.หัวเมือง อ.เมืองปาน จ.ลำปาง ซึ่งเป็นป่ารอยต่อ กับ อำเภอเวียงป่าเป้า จังหวัดเชียงราย แต่อยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน จ.ลำปาง จากนั้นจึงได้พร้อมด้วย ร.ต.อ.กรรชัย ภูเขียว รอง สว.(สืบสวน) ชุดสืบสวน สภ.แจ้ซ้อน จนท.พิสูจน์หลักฐาน 5 ลำปาง แพทย์รพ.เมืองปาน จนท.อุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน และ หน่วยกู้ภัยแจ้ซ้อน โดยมีชาวบ้านที่พบศพและผู้นำชุมชนเข้านำทางเข้าไปยังพื้นที่ซึ่งต้องเดินลัดเลาะไปตามป่า สันเขาสูง

สำหรับจุดที่เกิดเหตุอยู่ในป่า เป็นภูเขาสูงชัน และที่บริเวณเทือกเขา มักจะมีเครือข่ายค้ายาเสพติดใช้เป็นจุดลำเลียงยาเสพติด โดยจนท.พร้อมอาวุธครบมือต้องจอดรถไว้ข้างล่างก่อนที่จะพากันเดินเท้าขึ้นไปบนเทือกเขาใช้เวลานานกว่า 3- 4 ชั่วโมง จึงถึงจุดที่บริเวณกระท่อมกลางป่า และพบว่าที่บริเวณกระท่อมคล้ายกับมีร่องรอยของการต่อสู้ และ ร่องรอยการไถลตกลงไปที่ลำห้วยซึ่งเป็นเหวลึกกว่า 50 เมตร และห่างจากกระท่อมลงไปทางลำห้วยประมาณ 20 เมตร ก็พบฝักมีดจำนวน 1 ฝัก และไฟฉายแบบคาดศรีษะจำนวน 2อันตกอยู่ และที่บริเวณลำห้วยพบศพนายจะแฮ อายุ 54ปี เจ้าของ กระท่อมดังกล่าวซึ่งเป็น ชาวจังหวัดเชียงราย สภาพศพร่างกายเน่า ศรีษะและบางส่วนของร่างกายเหลือแต่โครงกระดูก ส่งกลิ่นเหม็นคละคลุ้งไปทั่วบริเวณ ห่างไปประมาณ3-4 เมตร พบศพนายจะบู คีรีรงรอง อายุ 45 ปี ชาวแม่สอด จ.ตาก ซึ่งมีภรรยาอยู่ในหมู่บ้านเมืองน้อย ต.แม่เจดีย์ใหม่ อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย ในสภาพร่างกายเน่า ศรีษะและบางส่วนของร่างกายเหลือแต่โครงกระดูก ส่งกลิ่นเหม็นคลุ้งไปทั่วบริเวณเช่นกัน เบื้องต้นไม่สามารถระบุบาดแผลในร่างของผู้ตายทั้งคู่ได้เนื่องจากคาดว่าน่าจะเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า10วันจนท.จึงนำร่างส่งชันสูตรที่ รพ.ลำปาง อย่างละเอียดอีกครั้ง

ทั้งนี้ก่อนหน้านั้นภรรยาของนายจาบู ผู้ตายมาแจ้งผู้ใหญ่บ้านว่าติดต่อสามีไม่ได้มากว่าสิบวันแล้วและพยามออกตามหาก็ไม่พบและคาดว่าสามีคงอาจจะไปที่กระท่อมของนายจะแฮ จึงมีระดมกำลังผู้นำชุมชนและชาวบ้านกันออกตามหาและเมื่อมาถึงที่กระท่อมกลางป่าดังกล่าวก็พบว่ามีร่องรอยการต่อสู้และร่องรอยการไถลไปที่ลำห้วยซึ่งเป็นเหวลึกหลายสิบเมตรประกอบกับมีกลิ่มเหม็นเน่าโชยขึ้นมาชาวบ้านจึงพากันลงไปดูก็พบศพของนายจะแฮเจ้าของกระท่อมและห่างไปประมาณ4-5เมตรก็พบศพของนายจาบูจึงแจ้งตำรวจดังกล่าว
เบื้องต้น จนท.สันนิษฐานว่าทั้งคู่อาจจะเกิดทะเลาะกันและเข้าทำร้ายกันจนตกไปในเหวลึกทำให้เสียชีวิตทั้งคู่หรือไม่ก็อาจจะถูกบุคคลอื่นทำร้ายจนเสียชีวิตดังกล่าวส่วนสาเหตุที่แท้จริงอยู่ระหว่างการสอบสวน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มอดไม้เหิม! ลอบตัดไม้ประดู่ 300 ปี กลางป่าสงวน ทิ้งรถบรรทุกอำพรางขนส่งพืชผลเกษตร

ภายใต้การอำนวยการของ นายดนุศักดิ์ หมื่นโฮ้ง ผอ.ศูนย์ป้องกันและปราบปรามที่ 3 ภาคเหนือ สั่งการให้ นายเจนายเจษฎา เอนกคณา หัวหน้าสายตรวจศูนย์ป้องกันปราบปรามที่ 3 (ภาคเหนือ) กรมป่าไม้ นำกำลังเจ้าหน้าที่ในส่วนที่

ชาวแม่เมาะ ยื่นหนังสือร้องเรียนปัญหาที่ดินทำกินติดเขตทหาร-อุทยานฯ

ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในหมู่ที่ 3,4 และ 5 ต.บ้านดง อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง กว่า 100 คน รวมตัวกันยื่นหนังสือขอความช่วยเหลือแก้ไขปัญหาใน ต.บ้านดง โดย นายชลธานี เชื้อน้อย สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) เขต 3 จ.ลำปาง พรรคก้าวไกล เดินทางมารับเรื่องร้องเรียนด้วยตัวเองที่ องค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) บ้านดง

ตร. ทลายแหล่งขายน้ำกระท่อมผสมยาแก้ไอ ยึดของกลางเพียบ

เจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการสืบสวนตำรวภูธรจังหวัดลำปาง ภายใต้อำนวยการสั่งการของ พล.ต.ต.ภูมิปัญญ์ญา นวตระกูลพิสุทธิ์ พ.ต.อ.ชูวิทย์ กองแก้ว

ชกจนตาย! ฉุนเพื่อนบ้าน ต่อว่าปล่อยสุนัขอึหน้าบ้าน

เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สภ.เมืองลำปาง พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยสว่างธรรมสถานลำปาง แพทย์เวรโรงพยาบาลลำปาง ได้เดินทางเข้าไปตรวจสอบบริเวณริมถนนสายลำปาง–งาว

'สัญชัย'แชมป์แม่เมาะฮาล์ฟมาราธอน วิ่งลดโลกร้อน ในแหล่งผลิตไฟฟ้าภาคเหนือ

แม่เมาะฮาล์ฟมาราธอน ครั้งที่ 30 งานวิ่งยิ่งใหญ่ประจำปีของจังหวัดลำปาง นักวิ่งทั่วประเทศ สุดประทับใจเส้นทางสายกรีน วิ่งลดโลกร้อนด้วยแนวคิด Ready to Zero Carbon ผ่านแลนด์มาร์คแหล่งผลิตไฟฟ้าใหญ่ที่สุดในภาคเหนือ