'อัจฉริยะ' ร้องจเรตำรวจสอบผู้การนิติเวชฯ ท้าเอา 'ผกก.เมืองนนท์' ออกนอกพื้นที่ไม่ได้ให้เหยียบหน้า

'อัจฉริยะ'ร้องจเรตำรวจตั้งกก.สอบวินัย ผู้การนิติเวชตำรวจ ชี้ไม่มีหน้าที่จำลองใบพัดเรือกับขา 'แตงโม' และยังไปให้ความเห็นทางวิชาการเป็นเท็จ ท้าเอา ผกก.เมืองนนท์ ออกนอกพื้นที่ไม่ได้ให้เหยียบหน้า

20 พ.ค.2565 - ที่สำนักงานจเรตำรวจ บางเขน นายอัจฉริยะ เรืองรัตน์พงษ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ยื่นร้องให้จเรตำรวจตั้งกรรมการสอบวินัย พล.ต.ต.สุพิไชย ลิ่มศิวะวงศ์ ผู้บังคบการนิตเวชวิทยา รพ.ตำรวจและแพทย์ที่ร่วมชันสูตรจำลองบาดแผล น.ส.นิดา พัชรวีระพงษ์ หรือ แตงโม พร้อมทั้งเข้าให้การ กรณีที่เป็นผู้ร้องให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมมิจิตร ผบช.ภ.1 พร้อมกับพวก 3 คน ตรวจสอบการทำคดีของแตงโมมีความชอบหรือไม่

นายอัจฉริยะ กล่าวว่า การร้องเอาผิดผู้การนิติวช.รพ.ตำรวจ เพราะรู้แล้วไม่มีการทักท้วงหรือสั่งการใดๆและยังไปให้ความเห็นทางวิชาการเป็นเท็จ ที่บอกว่าขาขวาแตงโมถูกใบพัดเรือถือว่าเป็นการผิดพลาด เพราะแพทย์มีหน้าที่ในการพลิกศพไม่มีหน้าที่ในการไปจำลองใบพัดเรือกับขาแตงโม ทำให้เกิดการปนเปื้อนทำให้เกิดมีความเปลี่ยนแปลงสภาพ เพราะขณะนี้ตำรวจอย่าง พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมมิจิตร ให้สัมภาษณ์บอกต้องเชื่อแพทย์ เป็นการโยนความผิดให้หมอแล้ว จึงมองว่าต้องให้หมอมาร่วมสอบอีกชุดหนึ่งเพื่อให้ชัดเจนว่า หมอเป็นคนยืนยันกับทางตำรวจหรือไม่

"หน้าที่การจำลองเป็นหน้าที่ของกองพิสูจน์หลักฐานไม่ใช่หน้าที่หมอ แล้วใครสั่งให้หมอทำแบบนี้ ต้องให้หมอยืนยันว่ามีหนังสือสั่งการมาจากใคร ศพไม่ใช่ของกลางในคดีเนื่องจากชันสูตรศพตั้งแต่วันที่ 26 ก.พ.แล้ว แต่มาจำลองวันที่ 4 เม.ย.พนักงานสอบสวนก็รู้อยู่แล้วว่าใบพัดเรือมนตกน้ำมีสารปนเบื้อน ทั้งที่ใบพัดเรือก็เป็นของกลางในคดียังนำมาให้แพทย์จำลองได้ ซึ่งทาง ผบก.นิติเวช รพ.ตำรวจก็บอกว่าไม่ทราบ แล้วมาจำลองได้อย่างไร เพราะทางแม่แตงโม ยังบอกไม่มีใครแจ้งให้ทราบ ถ้าเขาแจ้งให้ญาติหรือทนายความทราบก็จะไม่มีปัญหา ไม่ใช่ว่าจะมาทำกันเองโดยพละการ

นายอัจฉริยะ กล่าวต่อว่า ส่วนที่หมอบอกว่าร่างอยู่ในการดูแลของนิติเวชคือการแถ ในกฎหมายบัญญัติไว้ชัดเจนการที่จะเอาศพมาจำลองไม่เคยมีหมอคนในทำในประเทศไทย มีหมอคนนี้ที่ทำเป็นคนแรกของประเทศไทย ที่สำคัญไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญด้านใบพัดเรือ จำลองโดยเอามือหมุนก็ไม่ตรงกับบาดแผล สุดท้ายเกิดการปนเปื้อน และบาดแผลขาด้านในก็สวนทางกับใบพัดเรือไม่ใช่จานบิน การมายืนยันอย่างนั้นตกลงตำรวจทำเองหรือหมอเป็นคนให้ความเห็น เพราะตอนนี้ทั้ง 2 ฝ่ายไม่ตรงกัน

ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม กล่าวอีกว่า เชื่อมือ พล.ต.อ.มนตรี รู้จักกันมานานเป็นคนตรงไปตรงมา ถึงแม้จะเป็นเพื่อนรุ่นเดียวกันกับ พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ผบช.ภ.1 แต่ก็ไม่ได้คาดหวังอะไรมาก แต่เรามีพยานหลักฐานเชื่อได้ว่าทั้ง 4 คน ร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จในการแถลงข่าววันที่ 26 เม.ย.ที่นำภาพข่าวของเดอะซันมาใช้ ถึงแม้อ้างว่าไม่ได้นำเข้าในสำนวนแต่ระบุชัดเจนว่าบาดแผลภาพข่าวเข้าได้กับบาดแผลแตงโม เป็นการนำความเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์

ส่วนที่ พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ให้สัมภาษณ์ว่า ถ้าการตรวจสอบข้าราชการตำรวจทั้ง 4 คน แล้วไม่พบความผิดแล้วให้ตนออกมาพูดหรือรับผิดชอบกับสังคมนั้น นายอัจฉริยะ กล่าวว่า จริงๆแล้วไม่ควรออกมาพูด การที่มีการร้องให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงถ้าไม่ผิดก็ใช้สิทธิ์ฟ้องตนได้ในภายหลังแต่ไม่ควรมาพูดชี้นำ ไม่ได้กังวล และอย่างที่ พ.ต.อ. จาตุรนต์ อนุรักษ์บัณฑิต ผกก.เมืองนนทบุรี ไปแจ้งความจับตนนั้น ยิ่งเห็นว่ากินปูนร้อนท้อง คนนี้ผิดเต็มๆรับรองว่าถ้าตนเอาเขาออกนอกพื้นที่ไม่ได้มาเหยียบหน้าผมเลย กล้าท้าเลย 1.เขาเคยถูกตั้งกรรมการสอบเรื่องอมเบี้ยเลี้ยงโควิดที่ จ.อยุทธยาเรื่องก็ยังไม่จบ 2.ปล่อยให้สถานที่เมืองนนทบุรีมีบ่อนการพนัน สถานบันเทิงผิดกฎหมาย ของเถื่อนเต็มพื้นที่ซึ่งตนจะดำเนินการต่ออีก 3.เป็น ผกก.มีหน้าที่ควบคุมดูแลพนักงานสอบสวนชุดสืบสวนสอบสวนของของ สภ.เมืองนนท์ แล้วปล่อยให้ไม่มีการอายัดเรือ สร้างพยานหลักฐานเท็จ เรามีหลักฐาน ฉะนั้น ผกก.เมืองนนทบุรี ไม่ต้องตื่นเต้นอย่างมากฟ้องผมได้แค่หมิ่นประมาท ดูหมิ่นเจ้าพนักงาน ก็ออกหมายเรียกมา เพราะเขาต้องรอให้คดีหลักเสร็จก่อน ฉะนั้นไม่ต้องรีบร้อนอีก 1 ปี 2 ปีก็ได้ แต่วันนี้ให้เขาพิสูจน์ก่อนว่าคุณไม่ผิด การมาข่มขู่ให้เกิดความกลัวสู้ผิดคนแล้ว ขณะนี้ สน.ประชาชื่น ยังไม่กล้าออกหมายเรียกผมเลย ถ้าออกหมายเรียกมาก็ให้ทนายความฟ้องกลับเลย ถ้าบริสุทธิ์ใจก็มาจเรตำรวจสอบถ้าไม่ผิดแล้วค่อยมาว่ากัน

ส่วนการเข้าให้ปากคำที่ร้องเรียนกับกับตำรวจทัง 4 นาย คดีแตงโม ได้เตรียมหลักฐานมาทุกอย่างเพื่อมอบให้กับจเรตำรวจ เป้าคือ ผกก.เมืองนนทบุรี และ ผบก.สส.ภ.1 ใส่เต็มแม็คอยู่แล้ว เพราะ ผบก.สส.ภ.1 มีหน้าที่ในการรวบรวมพยานหลักฐานพิสูจน์ความผิดของผู้ต้องหา แต่เขาสืบสวนผิดพลาด ถามกลับว่าทำไมอัยการถึงได้แจ้งข้อหาเพิ่มกับนายปอ เรื่องวัตถุออกฤทธิ์แสดงว่าตำรวจชุดดังกล่าวรู้ตั้งแต่แรกแล้วแล้วทำไมชุดสืบสวนสอบสวนไม่แจ้งข้อหาตั้งแต่แรก เหมือนคดีบอส อยู่วิทยา ยิ่งตำรวจมาฟ้องมากเท่าไหร่ยิ่งดี เราจะได้พิสูจน์ให้เห็นว่าดูหมิ่นเจ้าพนักงานหรือหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา ที่ระบุไว้ชัดเจนอยู่แล้ว่า เพื่อประโยชน์สาธารณะ ตำรวจอาจจะโง่กว่าผมก็ได้ในเรื่องกฎหมาย ถ้าแม่นกฎหมายจริงวันนี้คดีแตงโม ไม่เละเทะขนาดนี้

นายอัจฉริยะ กล่าวถึงญาติเตรียมชาปณกิจแตงโม ว่า ดำเนินได้เลยเพระไม่มีผลมีการผ่าถึง 2 ครั้งแล้ว เชื่อว่าผลพิสูจน์เสร็จสิ้นหมดแล้วดำเนินการประเพณีได้เลย

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จเรตำรวจเข้าสอบปากคำ 2 อัยการถูก ตร.คดีเว็บพนันมินนี่คุกคาม

ที่สำนักงานอัยการสูงสุด ถ.แจ้งวัฒนะ ชั้น 2 สำนักงานอัยการสูงสุด อาคารราชบุรีดิเรกฤทธิ์ ถนนแจ้งวัฒนะ นายประยุทธ เพชรคุณ

ประกาศิต 'ผบ.ตร.' กวาดล้างแก๊งเยาวชนทั่วประเทศ ใน 1 เดือน

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กล่าวถึงความคืบหน้ากรณีตำรวจบังคับขู่เข็ญให้นายปัญญา คงแสนคำ หรือลุงเปี๊ยก รับสารภาพในคดีฆาตกรรมนางสาวบัวผัน ตันสุ

'บิ๊กต่อ' สั่งจเรตำรวจสอบปม 'พล.ต.ต.' ช่วย 'แป้ง นาโหนด' หนีลงจากเขาบรรทัด

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. กล่าวว่า อาวุธปืนที่นายชวลิต ทองด้วง หรือแป้ง นาโหนด ใช้ต่อสู้กับเจ้าหน้าที่ จะต้องมีการตรวจสอบว่าเป็นปืนที่ถูกต้องตามกฏหมายหรือไม่ แม้จากในภาพที่เห็นจะเป็นปืน M16 แต่ก็ต้องตรวจสอบว่าเป็นปืนที่ได้รับการดัดแปลงหรือไม่

ตะลึง! ข้อมูลใหม่ ผลสอบจเรตำรวจไม่พบข้อมูล ตร.รับส่วยรถบรรทุกขนดินทำถนนทรุด

ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร.ได้สั่งให้จเรตำรวจดำเนินการตรวจ

เชิญ 'วิโรจน์' ให้ข้อมูลส่วยสติกเกอร์รถบรรทุก สั่งจเรตำรวจทั่วประเทศลงพื้นที่เก็บหลักฐาน

พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ (จตช.) กล่าวว่า ได้รับหนังสือสั่งการแต่งตั้งให้ตรวจสอบกรณีสติกเกอร์รถบรรทุกจาก พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) แล้วเมื่อช่วงเช้าวันนี้