‘หมอพรทิพย์’ เผย ‘บังแจ็ค’ ส่งผ้าสีขาวของแตงโม มาให้ไขคดีปริศนาแล้ว

‘หมอพรทิพย์’ เผยได้รับผ้าสีขาวของแตงโม จากบังแจ็ค ชี้ ‘แม่แตงโม’จ่อส่งนิติวิทยาศาสตร์หาคราบเลือด ขอสังคมอย่าจับผิดแต่คนชั่วช่วยดูคนดีด้วย

30 พ.ค.2565-ที่รัฐสภา พญ.คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ ส.ว.ในฐานะคณะกรรมาธิการ (กมธ.) สิทธิมนุษยชน สิทธิเสรีภาพ และการคุ้มครองผู้บริโภค วุฒิสภา เปิดเผยว่า บังแจ็คติดต่อมาทางตน เพราะต้องการจะส่งผ้าสีขาว จึงบอกให้ส่งมาในนาม กมธ. ซึ่งผ้าดังกล่าวถูกส่งมา 4 สัปดาห์กว่าแล้ว โดยเราวางระบบเพื่อไม่ให้มองว่าเราเข้าไปก้าวก่าย และเพื่อรักษาวัตถุห่วงโซ่พยาน จึงยังไม่เปิดกล่องที่บังแจ็คส่งมา และแจ้งกับตำรวจและอัยการทันที  ซึ่งไม่มีการตอบรับใดๆกลับมา

“ได้พูดคุยกับนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ที่ถามความรู้เกี่ยวกับเรื่องนี้มานานแล้ว ซึ่งบอกนายมงคลกิตติ์ว่ามีผ้าชิ้นนี้ แต่ กมธ.ไม่มีอำนาจในการส่ง จะต้องให้นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน มารดาของน.ส.ภัทรธิดา (นิดา) พัชรวีระพงษ์ หรือแตงโม มาดูว่าจะตัดสินใจอย่างไร ทั้งนี้ตนไม่ได้เป็นทีมใดทั้งสิ้น ทำงานในนามกมธ.”

พญ.คุณหญิงพรทิพย์ กล่าวว่า ผ้าชิ้นนี้จะจริงหรือเท็จ ตนตอบไม่ได้ แต่ถ้าเป็นผ้าที่แตงโมใช้ แม้ว่าจะอยู่ในน้ำแต่มีสิ่งหนึ่งที่ทุกคนยังกังขาคือบาดแผลเกิดขึ้นก่อนตายหรือเกิดขึ้นหลังจากลงน้ำ โดยวิธีพิสูจน์คือ ถ้าบาดแผลเกิดขึ้นบนเรือ เสื้อผ้าของผู้ตายจะเปื้อนเลือด ต่อให้ซักเท่าไหร่หรือลงน้ำเท่าไหร่ก็ยังเจอคราบเลือด ฉะนั้น ประเด็นไม่ได้อยู่ที่ดีเอ็นเอแต่อยู่ที่คราบเลือด ทั้งนี้ กมธ.ไม่สามารถส่งตรวจได้ แต่นางภนิดาอยากส่งให้สถาบันนิติวิทยาศาสตร์

ซักว่า วันนี้มีการเปลี่ยนทนายคิดว่าแนวทางในการหาข้อเท็จจริง หลังจากนี้จะได้ข้อเท็จจริงหรือไม่ พญ.คุณหญิงพรทิพย์ กล่าวว่า เวลาสำหรับคดีนี้เหลือน้อยลงไปทุกที เนื่องด้วยระบบทางกฎหมาย พนักงานสอบสวนสอบหมดแล้ว อยู่ที่อัยการจะสอบเพิ่มหรือไม่ รวมถึงจะมีใครไปยื่นอัยการในสิทธิตามรัฐธรรมนูญเพื่อร้องขอความเป็นธรรมหรือไม่ และอัยการจะสั่งให้ทำหรือไม่ ในส่วนที่บอกว่ามีทนายหลายคน สังคมต้องแยกแยะว่าบางคนก็ทำบนความที่รู้ไม่ครบ หรือบางคนก็อาจจะมีธง ซึ่งส่วนตัวจะทำงานในเชิงที่คดีต้องตรงไปตรงมา และใช้วิทยาศาสตร์นำ ตนจึงไม่แตะแผลแรกมาโดยตลอด โดยจะแตะสิ่งที่เป็นวิทยาศาสตร์คือจุดตกเรือ ฉะนั้น เหมือนเวลารบ ตอนนี้เหลือเวลาไม่มาก หากต่างคนยังต่างคนต่างรบก็จะแพ้หมด 

ถามว่า ผ้าขาวที่ส่งมาจะช่วยไขคดีหรือทำให้ข้อเท็จจริงปรากฏหรือไม่ พญ.คุณหญิงพรทิพย์ กล่าวว่า ถ้าเป็นผ้าที่เป็นของจริงและเจอคราบเลือด แปลว่าเป็นเลือดที่เกิดขึ้นตอนผ้าแห้ง ตรงนี้สำคัญมาก ซึ่งหากเป็นคราบเลือดและมีดีเอ็นดีของแตงโม แสดงว่าเป็นของจริง แต่หากเป็นของปลอมจะไม่มีคราบเลือดแตงโม ส่วนเรื่องการดำเนินการเท็จหรือไม่เท็จ ให้ระบบจัดการ ตนคิดว่าควรใส่ใจเรื่องการดำเนินการที่ไม่ตรงไปตรงมา ไม่ทำให้ครบถ้วนถูกต้อง สำคัญกว่าไปเที่ยวไล่บี้คนที่ส่งหลักฐานเท็จ

เมื่อถามว่า มีคนกังวลว่าจะมีการสร้างพยานหลักฐานเท็จ พญ.คุณหญิงพรทิพย์ กล่าวว่า กังวลดีแล้ว ไม่ว่าจะคนดีหรือคนชั่วก็สร้างพยานหลักฐานเท็จได้ทั้งนั้น  อย่ามัวไปจับผิดคนชั่ว จับผิดคนดีด้วย  

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หมอพรทิพย์' แจงสื่อ! เหตุโดนไล่พ้นร้านอาหารไอซ์แลนด์

'หมอพรทิพย์' ไม่คิดตอบโต้ เข้าใจคนเห็นต่างการเมือง 8-9 ปีที่ผ่านมาถูกกดไว้ ขอบคุณทุกกำลังใจ เตือน สว.คนอื่นให้ระวัง หวั่นพฤติกรรมเลียนแบบ

ซัดศาสดา 3 กีบ เพาะพันธุ์ลัทธิเกลียดชัง ปลุกคนไทยช่วยกันหยุด

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กในหัวข้อ "ลัทธิแห่งความเกลียดชัง" โดยระบุว่า

วราวุธ ยกเคส หมอพรทิพย์ ชี้หัวใจประชาธิปไตยต้องเคารพความเห็นต่าง

วราวุธ ชี้ หัวใจสำคัญของประชาธิปไตย คือ การเคารพความคิดเห็นที่แตกต่าง หลังเกิดเหตุกับหมอพรทิพย์ ที่ประเทศไอซ์แลนด์