คุมตัวอดีตนักมวย เค้นสอบปมเซียนไก่ชนถูกฆ่าปาดคอปริศนา

31 พ.ค.2565 - คืบหน้า กรณีมีผู้พบศพนายศุภชัย คณานันท์ อายุ 40 ปี ภายในบ้านเลขที่ 95 หมู่ 8 บ้านนาบัว ต.เรณูใต้ อ.เรณูนคร จ.นครพนม เมื่อเวลาประมาณ 17.30 น.ของวันที่30 พฤษภาคมที่ผ่านมา โดยจากการชันสูตรพลิกศพพบบาดแผลถูกโดนเฉือนด้วยของมีคมบริเวณลำคอ 1 แผล และกลางอกอีก 1 แผล มือข้างซ้ายของผู้ตายกำมีดทำครัวไว้ 1 เล่ม ตรวจสอบรอบบริเวณบ้านพบรอยเลือดลากเป็นทางมาจนถึงที่พบศพ จึงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตยังคงเป็นปริศนา เพราะผู้ตายไม่ใช่เจ้าของบ้าน แต่เป็นเพื่อนบ้านที่ชอบมาดูไก่ชนและปลากัดที่บ้านหลังนี้ประจำ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจนำศพส่งสถาบันนิติเวช รพ.ศรีนครินทร์ จ.ขอนแก่น ผ่าชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้ง

จากการสอบสวนนางนิด(นามสมมติ) อายุ 53 ปี เจ้าของบ้านที่เกิดเหตุ ให้ปากคำว่าเดิมบ้านหลังนี้อยู่กับสามีคือนายชัยชาญหรืออู๊ด (สงวนนามสกุล) อายุ 57 ปี ภายหลังตัวเองแยกไปอยู่บ้านอีกหลังที่ปลูกไม่ห่างกันนัก บ้านหลังนี้จึงปล่อยให้นายอู๊ดสามีอยู่เพียงลำพัง ประกอบกับนายอู๊ดชอบการพนันมวย ตีไก่ และกัดปลา จึงมักจะมีพรรคพวกเพื่อนฝูงแวะเวียนมาที่บ้านอยู่เสมอ จึงกลายเป็นจุดศูนย์รวมคนชื่นชอบในแนวเดียวกัน ซึ่งตนก็จะมาปัดกวาดทำความสะอาดบ้านเป็นครั้งคราว

วันที่พบศพหลังกลับจากทำธุระผ่านมาแวะบ้าน เห็นบ้านปิดประตูเงียบผิดสังเกต ตะโกนเรียกหาสามีก็ไม่มีเสียงตอบรับ และต้องตกใจเพราะมีรอยเลือดลากเป็นทางยาว แต่ทำใจดีสู้เสือเปิดประตูออกก็ต้องผงะเพราะกลางบ้านพบศพคนตายนอนอยู่ จึงวิ่งไปบอกเพื่อนบ้านให้แจ้งตำรวจดังกล่าว ซึ่งระหว่างพบศพไม่เจอตัวนายอู๊ดเจ้าของบ้านแต่อย่างใด ส่วนญาติของนายศุภชัยติดใจในสาเหตุการตายมาก

ล่าสุด วันที่ 31 พฤษภาคม 2565 พ.ต.อ.ชัชวาลย์ ดวงแก้ว ผกก.สภ.เรณูนคร และ พ.ต.ท. สุระ บุญโยธา รอง ผกก.สอบสวน หลังจากชันสูตรศพแล้วได้เรียกชุดสายสืบ สภ.เรณูนคร ลงสืบหาข่าวเพื่อไขปริศนาการตายของนายศุภชัย เบื้องต้นสันนิษฐานไม่น่าเป็นการฆ่าตัวตาย เพราะมีวัตถุพยานขัดกันอยู่หลายอย่าง จนกว่าจะได้ตัวนายอู๊ดเจ้าของบ้านซึ่งตกเป็นผู้ต้องสงสัยมาสอบสวนหาข้อเท็จจริงก่อน

กระทั่งเวลาประมาณ 08.00 น. ชุดสืบสวน สภ.เรณูนคร พบตัวนายอู๊ดไปอยู่ที่กระต๊อบหลังหนึ่งห่างจากบ้านประมาณ 2 กิโลเมตร จึงนำตัวมาสอบสวนปากคำที่โรงพัก ซึ่งนายอู๊ดมีอาการเกรี้ยวกราดพูดจาวกไปวนมา จึงไม่สามารถจะสอบปากคำได้ ทราบจากญาติๆว่านายอู๊ดมีอาการทางสมอง อดีตเป็นนักมวยดังเคยไปชกเวทีเมืองกรุงมาแล้ว ต่อมาสมองได้รับการกระทบกระเทือนแพทย์วินิจฉัยแล้วให้เลิกชกมวยจึงกลับมาอยู่บ้าน แต่ก็รับจ๊อบเป็นคนล่อเป้าให้นักมวยรุ่นหลังที่ในตัว อ.เรณูนคร ทำให้อาการทางสมองกำเริบ บางวันมีสติคุ้มดีคุ้มร้าย จึงอาจเป็นเหตุผลที่เมียแยกไปอยู่บ้านอีกหลังหนึ่ง ถึงอย่างไรพนักงานสอบสวนก็ต้องเค้นสอบนายอู๊ดให้คดีนี้กระจ่าง ว่า ใครเป็นมือฆ่านายศุภชัยเสียชีวิต

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผวาหนัก! คนหาปลาดันเจอ 'ระเบิดตอร์ปิโด' ริมฝั่งโขง

ชาวบ้านหาปลาริมฝั่งโขงนครพนม ผวาหนัก เจอระเบิดสงคราม อยู่ในสภาพใช้งานได้ ขณะที่เจ้าหน้าที่ระบุ คาดว่าระเบิดยุคสงครามอินโดจีน เตือนหนัก หากพบวัตถุต้องสงสัยอย่าเก็บไป ต้องรีบแจ้งทันที

สงกรานต์นครพนม แห่ขอพรพญานาค

นครพนมสุดคึกคัก สงกรานต์แห่ขอพรพญานาค ถนนข้าวปุ้นอุโมงค์น้ำคึกคัก อากาศร้อนแตะ 40 องศาฯ ในเมืองเล่นสงกรานต์เที่ยงคืน

หนึ่งปีมีครั้ง รับจ้างล้างฮวงซุ้ย เทศกาลเช็งเม้ง ไหว้สุสานบรรพบุรุษ

คณะกรรมการสมาคมพ่อค้าจังหวัดนครพนม ได้จัดเตรียมทำความสะอาดฮวงซุ้ย ด้วยการตัดหญัา และปรับภูมิทัศน์สถานที่ เพื่อเตรียมพร้อมในการจัดงานเช็งเม้ง ระหว่างวันที่ 20 มี.ค.-5 เม.ย.67 โดยได้เริ่มมีการทำความสะอาดหลุมฝังศพ คนไทยเชื้อสายจีนกันแล้ว ทำให้บรรยากาศทั่วไปภายในพื้นที่สุสานคึกคักขึ้นมาทันที