'อานุภาพ' รอดคุก! ศาลให้ประกันคดีอนาจาร

ศาลให้ประกัน 'อานุภาพ' ส.ก.พรรคก้าวไกลข้อหาอนาจาร ตีราคาหลักทรัพย์ 1 เเสนบาท หากผิดสัญญาประกันให้ปรับ 100,000 บาท

13 ก.ค.2565 - ที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ พนักงานสอบสวน สน.ทุ่งมหาเมฆ นำตัวนายอานุภาพ ธารทอง อายุ 38ปี สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) เขตสาทร พรรคก้าวไกล (ก.ก.) ผู้ต้องหาฐานกระทำอนาจารแก่บุคคลอายุกว่าสิบห้าปีโดยขู่เข็ญด้วยประการใด โดยใช้กำลังประทุษร้าย โดยบุคคลนั้นอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้ หรือโดยทำให้บุคคลนั้นเข้าใจผิดว่าตนเป็นบุคคลอื่น มาฝากขังครั้งแรกเป็นเวลา 12 วัน 13-24 ก.ค.2565เนื่องจากต้องสอบพยานอีก 6 ปาก และรอตรวจผลพิมพ์มือผู้ต้องหา

โดยบรรยายพฤติการณ์ ว่าก่อนเกิดเหตุ เมื่อวันที่ 11 ก.ค. 65 ผู้ต้องหาได้พา ผู้เสียหายพร้อมพวกรวม 4 คน ขึ้นไปที่ห้องพักย่าน เขตสาทร กรุงเทพมหานคร ในช่วงเวลาประมาณ 21.00-23.00 น. ขณะที่อยู่ในห้องดังกล่าว ผู้ต้องหาได้ชักชวน ผู้เสียหายกับพวกดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ในระหว่างนั้นผู้ต้องหาได้เข้ามานั่งใกล้ชิดผู้เสียหาย ทำการใช้มือขวาโอบตัวผู้ต้องหาล้วงเข้าไปในเสื้อ จับหน้าอกของผู้กล่าวหา จากนั้นขณะผู้เสียหายเข้าห้องน้ำ ผู้ต้องหาได้ติดตามเข้าไปกอดหอม ซุกไซร้ บริเวณซอกคอ จับหน้าอกจากภายนอกเสื้อของผู้ต้องหา หลังเกิดเหตุผู้ต้องหาได้พาผู้กล่าวหากับพวกไปส่งยังบ้านพัก ภายหลังผู้เสียหายได้ติดต่อไปยังบุคคลที่รู้จัก พาผู้กล่าวหามาร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน ประสงค์ดำเนินคดีกับผู้ต้องหาถึงที่สุด

ในชั้นสอบสวนผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ การกระทำของผู้ต้องหาเป็นความผิดตาม ประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 278 แก้ไขเพิ่มเติมโดยพระราชบัญญัติแก้ไขเพิ่มเติมประมวลกฎหมายอาญา (ฉบับที่ 20 ) พ.ศ.2550 ศาลพิจารณาคำร้องแล้วอนุญาตฝากขังได้

ต่อมา ผู้ต้องหาได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์เป็นเงินสดขอปล่อยชั่วคราว โดยศาลพิจารณาแล้วอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวผู้ต้องหาระหว่างสอบสวนได้ หากผิดสัญญาประกันให้ปรับ 100,000 บาท

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศาลอาญาคดีทุจริตฯ นัดฟังคำสั่ง 'ก้าวไกล' ฟ้อง 'กกต.' 2 มาตรฐาน ปมยุบพรรค

ศาลอาญาคดีทุจริตเเละประพฤติมิชอบกลาง อ่านคำสั่งในคดีที่ เรือเอก ย. เป็นโจทก์ยื่นฟ้องคณกรรมการการเลือกตั้งทั้ง6 เเละเลขาฯกกต.กับพวกรวม 7 คน คดีอาญาหมายเลขดำที่ อท 58/2567 ขอให้ลงโทษตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157ประกอบมาตรา83

กกต.ย้ำไม่ได้เร่งยุบก้าวไกลแต่ส่งเอกสารเพิ่มเติมให้ศาล รธน.แล้วตั้งแต่ 25 มี.ค.

กกต.แจง ส่งเอกสาร ยื่นยุบก้าวไกล เพิ่มเติมถึงศาลรัฐธรรมนูญเรียบร้อยแล้ว ส่วนคำร้องยุบภูมิใจไทยเป็นคนรับประเด็น

กกต.ได้เอกสาร 44 สส.ก้าวไกลลงชื่อแก้ 112 ส่งศาลรธน.พิจารณายุบพรรคแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากกรณีศาลรัฐธรรมนูญยังไม่พิจารณาคำร้องยุบพรรคก้าวไกลเนื่องจากมีเอกสารบางรายการที่กกต.ส่งไปไม่ชัดเจนและมีคำสั่งให้กกต. ส่งเอกสารที่ชัดเจนให้กับศาลรัฐธรรมนูญภายใน