'แม็ค อนุสาวรีย์' มอบตัวแล้ว เปิดปากเล่าเหตุบุกเดี่ยวปล้นบ่อนดินแดง ยันไม่มีนายสั่ง

25 ส.ค.2565 - จากกรณีแม็ค อนุสาวรีย์ ก่อเหตุควงปืนบุกปล้นบ่อนใหญ่หลังแฟลตดินแดง ภายในซอยประชาอุทิศ 8 เขตราษฎร์บูรณะ กทม. หอบเงินเกือบ 3 แสนหลบหนี โดยบ่อนดังกล่าวห่างจาก สน.ดินแดงเพียง 650 เมตร เป็นเหตุให้ พล.ต.ต.จักรภพ สุคนธราช ผบก.น.1 มีคำสั่งเด้ง 5 เสือ สน.ดินแดงไปปฏิบัติราชการที่ ศปก.บก.น.1

ความคืบหน้า หลังจบรายการโหนกระแส พ.ต.อ.ศิรณวิชญ์ อินทร ผกก.สส.บก.น.1 เดินทางมารับมอบตัว นายธนาดิสัย สงพงษ์ หรือ แม็ค อนุสาวรีย์ อายุ 35 ปี ไปที่ สน.ดินแดง พร้อมกับเปิดเผยว่า ตัวเองไปเล่นพนันที่บ่อนดังกล่าวแล้วเงินหมด ตนก็คาไว้ ไม่เล่นต่อ แต่คนของบ่อนไปบอกว่า ตัวเองติดเงินเขาอยู่ 5-6 หมื่น ซึ่งตนมีเงินแค่ 2.7 พันบาท จนเกิดปัญหาความไม่พอใจกันขึ้น ซึ่งในวันเกิดเหตุ ตัวเองก็ทะเลาะกับคนของบ่อนที่จุดนับเงิน แล้วเกิดหน้ามืด หยิบเงินออกมาแล้วจะโดนพนักงานรุม ก่อนจะคว้าปืนบีบีกันออกมาขู่ ยอมรับว่าทำไปเพราะอารมณ์ชั่ววูบ และยืนยันว่าไม่รู้จักเจ้าของบ่อน โดยตนเพิ่งเข้าไปเริ่มเล่นเมื่อปีก่อน ซึ่งถ้ามีเงินก็จะเข้ามาเล่นที่นี่เพราะใกล้บ้าน รวมๆ แล้วเสียเงินไปเป็นล้านบาท ซึ่งปกติชอบเล่นไฮโล ยืนยันว่าไม่ได้มีนายสั่งให้มาเปิดโปงบ่อน

นายธนาดิสัย กล่าวอีกว่า หลังเกิดเรื่อง ก็มีชายฉกรรจ์ 5-6 คนซึ่งไม่ใช่ตำรวจ ไปเคาะประตูห้องแล้วฉุดกระชากแม่ ทำตนเป็นห่วง ตอนนี้ยอมรับผิดและพร้อมมอบตัว แต่กลัวจะถูกดำเนินคดีจากเรื่องอะไรที่ตนไม่ได้ก่อ และยอมรับว่ากลัวเจ้าของบ่อนมาตามเพราะเขามีอิทธิพล

ขณะเดียวกัน นายสัมฤทธิ์ ริมเถื่อน หรือ เสือ ดุสิต เพื่อนสนิมของแม็ค อนุสาวรีย์ ที่เคยก่อเหตุปล้นบ่อนย่านบางเขน กล่าวว่า หลังก่อเหตุแม็คติดต่อมาอยากขอมอบตัว ซึ่งตอนนั้นเขาเครียดมาก กลัวจะเกิดอันตรายกับแม่ ตนจึงประสานไปที่นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งกลุ่มสายไหมต้องรอด ซึ่งตนกับแม็คสนิทกันตอนที่อยู่เรือนจำ เล่นบอลด้วยกัน พอออกมาข้างนอกก็เจอกันตามสถานที่เที่ยว แม็คเป็นคนนิสัยดี ชอบไปเล่นการพนันคนเดียว กินนอนอยู่บ่อน เป็นหนี้จนต้องเอารถไปจำนำ ตนคิดว่าแม็คไม่ได้เล่นเสียแล้วพาล

ส่วนพฤติกรรมของตนและแม็คที่ก่อเหตุ วันเดียวกันแต่คนละปี ตนก็รู้สึกแปลกใจที่คล้ายกัน ซึ่งต่างกันตรงที่แม็คก่อเหตุคนเดียว ส่วนตนก่อเหตุกัน 4 คน ยืนยันว่า ก่อนก่อเหตุแม็คไม่ได้โทรมาปรึกษาอะไร

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เด้ง 5 เสือ สภ.หนองโดน เซ่นกองปราบบุกจับนักพนัน 37 ราย

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธ์เพ็ชร รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะรักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รรท.ผบ.ตร.) ได้มีข้อสั่งการให้ดำเนินการป้องกันและปราบปรามบ่อนการพนันให้หมดสิ้น โดยจากข้อสั่งการดังกล่าว ล่าสุดได้รับรายงานจาก ภ.จว.สระบุรี ว่าตำรวจกองบังคับการปราบปราม ไ

'อนุทิน' นัดตรวจการบ้านรัฐมนตรีพรรคภูมิใจไทย ใครไม่เข้าเกณฑ์ก็จะถูกพิจารณา

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีชุดปฏิบัติการพิเศษ กรมการปกครองนำกำลังบุกจับบ่อนใหญ่ ในหมู่บ้านพระปิ่น 3 ย่านบางใหญ่ จ.นนทบุรี ว่า จากที่เราลงพื้นที่เราได้ตรวจพบของกลางจำนวนมาก

ศาลอนุญาตฝากขัง 'ตะวัน-แฟรงค์' อีก 12 วัน เหตุจำเป็นต้องสอบพยานบุคคลเพิ่ม

ศาลอาญาอนุญาตฝากขังครั้งที่ 3 ตะวันต่อข่าว ศาลอาญาอนุญาตฝากขังครั้งที่ 3 ตะวัน -แฟรงค์ ป่วนขบวนเสด็จอีก12 วัน ถึง 20 มีนาคมนี้ ระบุพนักงานสอบสวน ยังมีเหตุจำเป็น สอบพยานบุคคลเพิ่มเติม กำชับตำรวจให้สอบแล้วเสร็จในการฝากขังครั้งนี้

บุกทลายบ่อนใหญ่กลางเมืองคอน ได้นักพนัน 127 ราย

นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ อธิบดีกรมการปกครอง ได้สั่งการให้เดินทางไปตรวจสอบโกดังขนาดใหญ่ภายในซอยครูสมบูรณ์ ถนนสะพานยาว ม.6 ต.นาเคียน อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช

เด้ง 5 เสือโรงพักคลองหลวง เซ่นบุกทลายผับเถื่อน

จากกรณีที่ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครองได้ประสานการปฏิบัติภารกิจร่วมจับกุมสถานบริการ ผิดกฎหมายใน พื้นที่ อำเภอคลองหลวง โดยกรมการปกครอง ได้รับเรื่องร้องเรียนว่าสถานประกอบกา

สั่งคุกเจ้ามือกำถั่ว 4 เดือน ไม่รอลงอาญา แต่เปลี่ยนเป็นโทษกักขังแทน

ศาลเเขวงดอนเมือง ศาลออกนั่งบัลลังก์พิจารณาคดีที่พนักงานอัยการสำนักงานคดีศาลเเขวงฟ้องด้วยวาจา น.ส.มัทนิน กับพวกรวม 44 คนเป็นจำเลยฐานความผิดจัดให้มีการเล่นและร่วมกันกับพวกที่หลบหนีลักลอบเล่นการพนัน (กำถั่ว) พนันเอาทรัพย์สินกันโดยผิดกฎหมาย