'แม็ค อนุสาวรีย์' วืดประกัน นอนเรือนจำ ศาลชี้กระทำอุกอาจไม่เกรงกลัวกฎหมาย

26 ส.ค.2565 - ภายหลังศาลอาญา อนุญาตฝากขังครั้งที่ 1 นายธนาดิสัย หรือแม็ค อนุสาวรีย์ ผู้ต้องหา คดีพ.ร.บ.อาวุธปืนฯ พ.ศ.2490 และประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 339 ววรคสอง, 335 (1), 340 ตรี, 371 ตามคำร้องของพนักงานสอบสวน สน.ดินแดงแล้ว

ภายหลังมีนายประกัน ได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์เป็นโฉนดที่ดินขอปล่อยชั่วคราวผู้ต้องหาระหว่างฝากขัง

อย่างไรก็ตามศาล พิเคราะห์พฤติการณ์แห่งคดีแล้ว เห็นว่า มีการกระทำลักษณะอุกอาจ ไม่ยำเกรงต่อกฎหมาย เป็นการกระทำร้ายแรง มีอัตราโทษสูง หากปล่อยชั่วคราวไปผู้ต้องหาอาจยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน หรือก่อให้เกิดภยันตรายอื่นได้ ประกอบกับพนักงานสอบสวนคัดค้าน ในชั้นนี้จึงไม่อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว ยกคำร้อง

ภายหลังเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ได้นำตัวแม็ค อนุสาวรีย์ ผู้ต้องหาไปคุมไว้ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพต่อไป.

ทั้งนี้ คำร้องฝากขังระบุพฤติการณ์สรุปว่า ก่อนเกิดเหตุ เมื่อวันที่ 24 ส.ค.2565 เวลา 05.30 น.เศษนายธนาดิสัย ผู้ต้องหากได้เข้าไปบริเวณบ้านเลขที่ 634/1 ในซอยประชาสงเคราะห์8 ถ.ประชาสงเคราะห์ แขวงและเขตดินแดง กทม. และผู้ต้องหาได้ใช้อาวุธปืนพกสั้นที่พกติดอยู่ไม่ทราบชนิดและยี่ห้อออกมาข่มขู่ผู้เสียหาย จนผู้เสียหายเกิดความกลัววิ่งหลบหนีไป หลังจากนั้นผู้ต้องหาได้หยิบทรัพย์สินซึ่งเป็นเงินสดจำนวนประมาณ 300,000 บาท ที่วางอยู่บนโต๊ะ เมื่อได้ทรัพย์แล้ว ผู้ต้องหาจึงหลบหนีไปโดยใช้รถจักรยานยนต์ที่ผู้ต้องหาขับขี่มาเป็นยานพาหนะขับหลบหนีไป ซึ่งการกระทำของผู้ต้องหาเป็นความผิดฐาน ชิงทรัพย์โดยมีหรือใช้อาวุธปืนในเวลากลางคืนโดยใช้ยานพาหนะเพื่อกระทำความผิดหรือพาทรัพย์นั้นไป และพาอาวุธปืนเข้าไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุผลอันควร ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 339 วรรคสอง มาตรา 335 (1) มาตรา 340 ตรีและมาตรา 371 และ พ.ร.บ.อาวุธปืน

ต่อมาเมื่อวันที่ 25 ส.ค.ที่ผ่านมาผู้ต้องหาได้ประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ดินแดง เพื่อขอมอบตัวรับทราบข้อกล่าวหา เมื่อเวลา 14.00 น.พนักงานสอบสวนจึงดำเนินคดีตามกฎหมาย

เหตุเกิดที่บ้านเลขที่ 634/1 ซอยประชาสงเคราะห์ 8 ถ.ประชาสงเคราะห์ แขวงและเขตดินแดง กทม.เวลา 05.30 น.

ท้ายคำร้องพนักงานยังระบุว่า ได้สอบสวนมาจะครบ 48 ชั่วโมงแล้วแต่ยังไม่เสร็จ จะต้องสอบปากคำพยานอีก 5 ปากรอผลการตรวจพิสูจน์ของกลาง รอผลการตรวจลายพิมพ์นิ้วมือและประวัติการต้องโทษของผู้ต้องหา จึงขอฝากขังเป็นเวลา 12 วันตั้งแต่วันที่ 26 ส.ค.- 6 ก.ย.2565 และขอคัดค้านการปล่อยชั่วคราวเนื่องจากคดีมีอัตราโทษสูง ผู้ต้องหากระทำโดยอุกอาจ ไม่เคารพยำเกรงต่อกฎหมาย ทั้งยังเป็นคดีที่สังคมให้ความสนใจ หากไม่คุมขังระหว่างฝากขัง เกรงว่าอาจจะหลบหนีและยากแก่การติดตามตัวมาดำเนินคดีในภายหลัง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศาลไม่ให้ประกัน แก๊งนักศึกษาฆ่าเด็กช่างกลปทุมวัน คอตกนอนเรือนจำ

ที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ พนักงานสอบสวน สถานีตำรวจนครบาลปทุมวัน ได้ยื่นคำร้องฝากขังนายธีรทัศน์ นิจนันท์ ,นายณัฐพร พวงแก้ว ,นายการัณย์ นันทะเสน 3 นักศึกษา

2 ส.ส.ก้าวไกล ร่วมม็อบ 3 นิ้ว เรียกร้องแก้ ม.112 ปล่อยตัวผู้ต้องหาตัดต่อภาพหมิ่นเบื้องสูง

น.ส.ธิษะณา ชุณหะวัณ ส.ส.กทม. พรรคก้าวไกล โพสต์เฟซบุ๊ก เมื่อวันที่ 6 กรกฎาคมที่ผ่านมา ได้ไปร่วมชุมนุมที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เรียกร้องปล่อยตัว "วารุณี" ผู้ต้องหาคดี 112 ในงาน #ดนตรีเปิดหมวกไล่หวดเผด็จการ

นอนคุกยาว! 'วารุณี' โพสต์ภาพตัดต่อหมิ่นเบื้องสูง วืดประกัน ศาลชี้โทษสูงหวั่นหลบหนี

ศูนย์ช่วยเหลือด้านกฎหมายผู้ถูกล่วงละเมิด bully ทางสังคมออนไลน์ ศชอ. เปิดเผยว่า ศาลอุทธรณ์มีคำสั่งไม่ให้ประกันตัว วารุณี สาวตัดต่อภาพพระแก้วมรกต ชี้ข้อหาโทษสูง

ศาลไม่ให้ประกัน ระบุพฤติการณ์ 6 สมุนอดีตพระคม ขนย้ายซุกซ่อนทรัพย์สินวัดป่าธรรมคีรี

ที่ศาลอาญาคดีทุจริตเเละประพฤติมอชอบกลาง พนักงานสอบสวน กองบังคับการปราบปราม นำตัว นายบุญส่ง หรืออดีตพระมหาบุญส่ง ผ่านภูวงษ์ อายุ 34 ปีนายบุณยศักดิ์ หรือไอซ์ ภัทรโกศล,นายบุญเหลือ หรือ พระบุญเหลือ โพธิ์ทอง อายุ 37 ปี,นายธนกฤต หรืออดีตพระธนกฤต ยศสุรินทร์

นอนคุก! 'อดีตพระคม-พวก' วืดประกันตัว ศาลชี้บ่อนทำลายพระพุทธศาสนาอย่างร้ายแรง

ที่ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ถ.เลียบทางรถไฟ เขตตลิ่งชัน พนักงานสอบสวน กก.3 บก.ป.นำตัว นายคม หรือ อดีตพระอาจารย์คม อายุ 39 ปี ,นายวุฒิมา หรือพระหมอ อายุ 38 ปี และ 3. น.ส.จุฑาทิพย์ อายุ 35 ปี