อนุ กมธ.คุ้มครองผู้บริโภคบี้หน่วยงานรัฐเร่งฟันพรีมา มายา!

อนุ กมธ.สคบ.บี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องฟันพรีมา มายา หลวกลวง-ฉ้อโกงประชาชน ตรวจงบดุลบริษัท 3 ปีมีกำไรแค่ 6 ล้านบาท

01 ก.ย.2565 - ที่รัฐสภา นายจิรวัฒน์ อรัณยกานนท์ ส.ส.กทม. พรรคก้าวไกล (ก.ก.) ในฐานะประธานคณะอนุกรรมาธิการศึกษากลั่นกรองเรื่องร้องเรียนและสภาพปัญหาการคุ้มครองผู้บริโภคใน กมธ.การคุ้มครองผู้บริโภค สภาผู้แทนราษฎร พร้อมด้วยนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม แถลงถึงกรณียื่นเรื่องร้องเรียนขอให้ กมธ.คุ้มครองผู้บริโภคตรวจสอบบริษัท พรีมา มายา จำกัด ที่จำหน่ายอาหารเสริมลดน้ำหนัก

โดยนายจิรวัฒน์กล่าวว่า กรณีปรากฏภาพหญิงยืนข้างรถหรูยี่ห้อหนึ่ง พร้อมข้อความใช้เงินลงทุน 6,000 บาท 3 เดือน ได้เงินคืน 15 ล้านบาทนั้น จากการตรวจสอบไม่น่าเป็นความจริงและไม่ได้มีการซื้อขายรถจริง นอกจากนั้นจากการตรวจสอบงบดุลของบริษัทตั้งแต่ปี 2562-2564 เป็นระยะเวลาปี บริษัทมีกำไรเพียง 6 ล้านบาท ทำให้ผู้ซื้อสินค้า ตัวแทนสินค้ามีความคาดหวังว่าจะได้กำไร ซึ่งต่อมาเมื่อวันที่ 22 ส.ค. นายอัจฉริยะได้ยื่นหนังสือร้องทุกข์กล่าวโทษกับบริษัทดังกล่าวในฐานความผิด พ.ร.บ. คอมพิวเตอร์ และคดีฉ้อโกง โดยที่ผ่านมา กมธ.ได้เชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บช.สอท.) กรมสรรพากร สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) และสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) มาร่วมตรวจสอบ พบว่าบริษัทดังกล่าวไม่ได้ยื่นขอจดทะเบียนขายตรง ตาม พ.ร.บ.ขายตรง ซึ่งมีโทษและมีความผิด จากนี้ก็จะให้ สคบ. ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

นายจิรวัฒน์ กล่าวต่อว่า คดีนี้อยู่ระหว่างการสืบสวน สอบสวน ผู้ต้องหาที่มีความผิดเจน เรื่อง พ.ร.บ. คอมพิวเตอร์ และจะพิจารณาความผิดฐานฉ้อโกงประชาชนด้วย อีกทั้ง อย. ก็แจ้งว่าบริษัทนี้ ไม่ได้ยื่นขอโฆษณาและมีการโฆษณาเกินจริง รวมถึงทางอนุ กมธ.จะให้สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) และกรมสรรพากร บูรณาการการทำงานร่วมกันเพื่อตรวจสอบเส้นทางการเงินย้อนหลัง และตรวจสอบว่ามีการเสียภาษีหรือไม่ เพราะที่ผ่านมาพบว่ามีตัวแทนขายไม่ยื่นเสียภาษี

ด้านนายอัจริยะ กล่าวว่า สาเหตุที่ร้องเรียน เพราะต้องการป้องกันไม่ให้เกิดความเสียหายต่อประชาชน และพบว่ามีเงินจำนวนมากไหลออกนอกประเทศ ดังนั้นเราต้องป้องกันไม่ให้ขบวนการเหล่านี้มาหลอกลวงประชาชนได้

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ดร.อานนท์' ชงสูตรการเมืองทำลาย 'ก้าวไกล-ธนาธร' เชื่อยอมเจ็บเถิด จะได้จบ

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒน บริหารศาสตร์ (NIDA) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า

'ก้าวไกล' เล่นน้ำสงกรานต์เชียงใหม่ ยันไม่ได้เช็กเรตติ้งแข่งทักษิณ

นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคก้าวไกล นำสส.และสมาชิกพรรคก้าวไกล ร่วมขบวนสงกรานต์ปี๋ใหม่เมือง โดยมี น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล สส.บัญชีรายชื่อ, นายพริษฐ์ วัชรสินธุ์ สส.บัญชีรายชื่อ, นายกรุณพล เทียนสุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ

'ทักษิณ' จ้อสื่อ ตอบได้ทุกเรื่อง แต่เงียบกริบปมพิธาคุยข่มกวาดสส.เชียงใหม่

หลังจากที่นายทักษิณรับประทานอาหารเสร็จ ซึ่งใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง นายทักษิณได้ลงมาเพื่อเดินทางไปทำภารกิจอื่นต่อ มีประชาชนเข้าไปทักทายและสวมกอดนายทักษิณพร้อมกล่าวว่า

ผลตรวจดิน-น้ำยังไม่ออก 'พรรคก้าวไกล' ประโคมข่าวยังไม่พบ 'กากแคดเมียม' แพร่กระจายย่านบางซื่อ

เพจพรรคก้าวไกล โพสต์ข้อความว่า กากแคดเมียมโผล่บางซื่อ ยังไม่พบแพร่กระจายภายนอก ตอกย้ำถึงเวลาประเทศไทยต้องมีกฎหมาย PRTR