คลั่ง! หนุ่มกระบี่ซัดทั้งยาบ้าทั้งกระท่อม ขู่ฆ่าคนในครอบครัว

ภัยยาเสพติด ครอบครัวชาวบ้านกระบี่สุดทน หลานชายคลั่งหนัก ซัดทั้งยาบ้าทั้งน้ำกระท่อม  อาละวาดไม่เว้นวัน หนักถึงขู่ฆ่าทำร้ายน้าชาย

11 ก.ย. 65 –  นายมะโน เครือแก้ว กำนัน ต.กระบี่น้อย อ.เมือง จ.กระบี่ ได้รับแจ้งว่า มีวัยรุ่นชายกำลังเกิดอาการคลุ้มคลั่ง  ขู่ฆ่าและจะใช้มีดพร้าฟันน้าแท้ๆของตัวเอง ที่บ้านเลขที่ 9 ม.9 ต.กระบี่น้อย หลังรับแจ้งจึงเดินทางไประงับเหตุ พร้อมด้วยนายสุรพล หาญชนะ ผญบ.ม.9 ต.กระบี่น้อย และฝ่ายปกครอง ต.กระบี่น้อย ที่เกิดเหตุพบนายสมคิด หาญชนะ อายุ 51 ปี นั่งรออยู่หน้าบ้านด้วยความตระหนก ส่วนผู้ก่อเหตุทราบชื่อนายเอกสิทธิ์ หาญชนะ อายุ 29 ปี ได้หลบหนีไปก่อนแล้ว

นายสมคิด กล่าวว่า  เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ได้เดินไปบอกนายเอกสิทธิ์ (หลานชาย) ซึ่งบ้านอยู่ห่างกันประมาณ 20 เมตร ว่า ทางเจ้าของสวนปาล์ม เขาจะปิดทางห้ามรถ สามล้อพ่วงข้างและรถยนต์วิ่งผ่านเนื่องจากผลปาล์มสูญหายบ่อยครั้ง เมื่อหลานชายได้ยินก็ตะคอกกลับมาทันที ว่ามึงจะตาย พร้อมกับไปหยิบมีดพร้า มาจะฟันตนเอง แต่โชคดี ที่ตนเองมีเหล็กแทงปาล์ม ยาวเกือบ 2 เมตร คอยค้ำยันคอยตี และได้มีเพื่อนของหลานชายซึ่งอยู่ด้วยคอยห้ามปราม และพาออกไป โดยก่อนออก หลานชายขู่ว่า จะไปเอาปืนมายิง

นายสมคิด กล่าวว่า  หลังจากได้ยินหลานชายขู่ฆ่า ก็รู้สึกกลัว เพราะก่อนหน้านี้เมื่อ 5 ปี ที่ผ่านมา เคยถูกหลานชายยิงมาแล้ว 1 ครั้ง ถูกกระสุนปืน เจาะเข้าที่เหนือเข่าซ้ายแค่บาดเจ็บ  แจ้งความแล้วแต่คดีไม่คืบ หลังจากนั้นก็ไม่เคยมีเรื่องบาดหมางกัน หลานชายก็มาขอข้าวกินอยู่บ่อยครั้งก็ไม่ว่าอะไร จนมาเมื่อเช้านี้ตนเองแค่ไปบอกเรื่องเจ้าของสวนปาล์มจะปิดทางเข้าออก แต่หลานชายกลับโกรธ จะเอามีดพร้าเข้ามาฟันตนเอง จนกลายเป็นเรื่องใหญ่โต

ต่อมากำนันมะโน และผญบ.ได้ออกติดตามตัวนายเอกสิทธิ์ พบอยู่นอนหลับอยู่ในกระท่อมแห่งหนึ่ง ห่างจากบ้านที่ก่อเหตุประมาณ  1 กม.จึงได้สอบถามว่าทำไม่จึงขู่ฆ่าน้า ทางนายเอกสิทธิ์ บอกว่า โมโห นอกจากนี้ทางกำนันมะโน ยังได้สอบถามนายเอกสิทธิ์ ด้วยว่าเสพยาวันละกี่เม็ด นายเอกสิทธิ์ ตอบว่าเมื่อวานนี้เสพไป 4 เม็ด และบางวันสูงถึง 5 เม็ดจากพ่อค้ายาในพื้นที่ ซึ่งนอกจากเสพยาบ้าแล้ว ยังดื่มน้ำกระท่อมด้วย เบื้องต้นทางกำนัน ได้ทำการตักเตือนพร้อมบอกให้หยุดพฤติกรรม เนื่องจากไม่มีหลักฐานจับกุม

นายมะโน กล่าวว่า สำหรับนายเอกสิทธิ์ นอกจากมีประวัติเสพยาบ้าแล้ว ยังมีพฤติกรรมขโมยผลปาล์ม เคยถูกจับกุมมาแล้ว จนเจ้าของสวนปาล์ม จะปิดทางเข้า-ออก เนื่องจากทราบว่านายเอกสิทธิ์ มีพฤติกรรมลักขโมยผลปาล์มบ่อยครั้ง เจ้าของเลยแก้ปัญหาด้วยการปิดทางเข้าออก ส่งผลให้นายสมคิด คนเป็นน้า พลอยเดือดร้อนไปด้วย จึงได้ไปตักเตือนหลานแต่กลับถูกขู่ฆ่า และจะทำร้าย ซึ่งพฤติกรรมดังกล่าวของนายเอกสิทธิ์ เกิดจากอาการคลั่งยา ควบคุมตัวเองไม่ได้ เพราะเสพยาบ้าบางวันสูงถึง 5 เม็ด แถมน้ำกระท่อมวันละ 2 หม้อ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เหยื่อ 'แก๊งนักรบ' โผล่อีก! ผู้บังคับบัญชาพาพลทหารมอบตัวแล้ว

จากกรณีที่นายวิ่งและนางสาวกุลนันท์ ชาว อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นพ่อและแม่ของ นายระพีพัฒน์ หรือแพต อายุ 16 ปี ได้นำคลิปหลักฐานขณะลูกชายถูกรุมทำร้ายร่างกาย

ผบช.ภ. 3 แถลงรวบอดีต ส.อบต. พร้อมแฟนสาวชาวลาว ขนยาบ้าเกือบ 1 ล้านเม็ด

ผบช.ภ.3 แถลงผลการจับกุมของ ตำรวจ ชป.ปส.ภ.จว.บุรีรัมย์ ร่วมกับ ตชด. ทหาร และปกครอง ไล่ล่าจับกุมทีมขนลำเลียงยาเสพติด ขณะกำลังจะนำยาบ้า มาส่งให้ลูกค้าในพื้นที่ จ.บุรีรัมย์ เกิดไหวตัวทัน ขับรถหลบหนี พร้อมทิ้งยาบ้าเกลื่อนถนน

สกัดจับยาบ้าล็อตใหญ่ ชายแดนภาคเหนือ

พล.อ.นฤทธิ์ ถาวรวงษ์ ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติด สารตั้งต้นและเคมีภัณฑ์ ชายแดนภาคเหนือ หรือ นบ.ยส.35 เปิดเผยว่า ได้รับรายงานการสกัดกั้นยาเสพติด

'เบียร์ พร้อมพงษ์' ส่ง4 เพลงเติมกำลังใจร่วมเดินทางกลับบ้านสู่อ้อมกอดครอบครัว

ช่วงนี้หลายคนกำลังเตรียมเดินทางกลับภูมิลำเนาเพื่อไปหาครอบครัวหรือคนที่รักในช่วงเทศกาลสงกรานต์เพื่อกลับไปชาร์ตแบตเพิ่มพลังใจหลังจากที่มาสู้งานในเมืองหลวงกันตลอดทั้งปี