นักธุรกิจลาวประสานเข้าไทย พิสูจน์ศพถ่วงน้ำโขงเป็นญาติ

30 ก.ย. 2565 – ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าเกี่ยวกับกรณีพบศพหญิงสาว อายุประมาณ 25-30 ปี ผิวพรรณดี สูงประมาณ 160 เซนติเมตร ถูกคนร้ายไม่ทราบจำนวนฆาตกรรมโหด ก่อนยัดศพกระเป๋าเดินทางสีดำแบบล้อลาก โยนทิ้งแม่น้ำโขง แล้วลอยอืดมาติดแนวไม้ไผ่ที่กั้นแพจอดเรือลาดตระเวน กองบังคับการหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง เขตนครพนม (บก.นรข.เขตนครพนม) พื้นที่เทศบาลตำบลธาตุพนม อ.ธาตุพนม จ.นครพนม เมื่อวันที่ 28 กันยายน 2565 ที่ผ่านมา

ภายหลัง พ.ต.อ.ถวิล คำเกษ ผกก.สภ.ธาตุพนม ได้ประสานเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ กองพิสูจน์หลักฐานจังหวัดนครพนม แพทย์เวรโรงพยาบาลสมเด็จพระยุกราชธาตุพนม ลงพื้นที่ตรวจสอบชันสูตรเก็บหลักฐาน แต่ไม่พบเอกสารเกี่ยวข้องกับผู้ตาย และยังไม่สามารถยืนยันรูปพรรณสัณฐานได้ เนื่องจากสภาพศพขึ้นอืด มีเพียงเสื้อผ้าที่สวมใส่ที่เป็นเบาะแส พบว่าเป็นเสื้อผ้าแบรนด์เนมที่มีราคา เบื้องต้นเชื่อว่าผู้ตายเป็นคนมีฐานะพอสมควร ก่อนได้นำส่งศพไปตรวจชันสูตรโดยละเอียดที่สถาบันนิติเวช จ.ขอนแก่น และรอประสานติดตามหาญาติมายืนยันตัวตน ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด วันที่ 30 กันยายน 2565 พ.ต.อ.ถวิล คำเกษ ผกก.สภ.ธาตุพนม ระบุว่า เบื้องต้นมีนักธุรกิจชาวลาว นครหลวงเวียงจันทน์ ได้ประสานมายังพนักงานสอบสวน ได้รับทราบข้อมูลจากข่าว อาจจะเป็นญาติที่หายตัวไปกว่าสัปดาห์ พร้อมประสานขอมาตรวจสอบยืนยันตัวตน เนื่องจากดูลักษณะเสื้อผ้าการแต่งกายใกล้เคียงกับญาติของตนเองมาก ขณะนี้รอแค่เดินทางข้ามแม่น้ำโขงมาตรวจสอบยืนยันตำหนิรูปพรรณของศพให้ชัดเจน โดยอยู่ระหว่างประสานการเดินทางเข้ามายังฝั่งไทย ทั้งนี้ส่วนการดำเนินคดี หากทางญาติมีการยืนยันว่า เกิดเหตุมาจากประเทศเพื่อนบ้าน ทางตำรวจมีหน้าที่เพียงส่งศพ และผลชันสูตรให้ญาติไปดำเนินการตามกฎหมายของทางการลาวเท่านั้น ไม่มีอำนาจการสอบสวนดำเนินคดีต่อ แต่ยังอยู่ระหว่างการยืนยันที่ชัดเจนอีกครั้ง.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผวาหนัก! คนหาปลาดันเจอ 'ระเบิดตอร์ปิโด' ริมฝั่งโขง

ชาวบ้านหาปลาริมฝั่งโขงนครพนม ผวาหนัก เจอระเบิดสงคราม อยู่ในสภาพใช้งานได้ ขณะที่เจ้าหน้าที่ระบุ คาดว่าระเบิดยุคสงครามอินโดจีน เตือนหนัก หากพบวัตถุต้องสงสัยอย่าเก็บไป ต้องรีบแจ้งทันที

ตร.เร่งออกหมายจับ 'ฆาตกรสุดเหี้ยม' แทงญาติดับคาที่

พล.ต.ต.สมชาย ซื่อต่อตระกูล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช (ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช) ได้รับรายงานจาก พ.ต.อ.กิตติชัย ไกรนรา ผกก.สภ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช

สงกรานต์นครพนม แห่ขอพรพญานาค

นครพนมสุดคึกคัก สงกรานต์แห่ขอพรพญานาค ถนนข้าวปุ้นอุโมงค์น้ำคึกคัก อากาศร้อนแตะ 40 องศาฯ ในเมืองเล่นสงกรานต์เที่ยงคืน