'ทนายเดชา'นำ4ผู้เสียหายร้องตร.ถูกโกงสั่งซื้อไอแพด-โน้ตบุ๊กมือสอง ไม่ได้สินค้า คาดโดนอีกเพียบ


'ทนายเดชา'นำผู้เสียหาย 4 ราย ร้องตำรวจ PCT ถูกโกงสั่งซื้อไอแพด -โน้ตบุ๊กมือสองเรียนออนไลน์ ไม่ได้สินค้าคาดว่ามีผู้เสียหายอีกหลายสิบคนที่ถูกหลอก

12 พ.ย.2564-ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ นายเดชา กิตติวิทยานันท์ เจ้าของเพจทนายคลายทุกข์ นำ น.ส.กัญนิภา โพธิ์แจ่ม และผู้เสียหาย รวม4 คน เข้าร้องตำรวจศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยี สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปอส.ตร.) หรือ PCT ให้ช่วยติดตามจับกุม มิจฉาชีพ ที่โกงสินค้าที่สั่งซื้อทางออนไลน์

น.ส.กัญนิภา เปิดเผยว่า วันที่ 4 ส.ค.64 ได้ติดต่อซื้อไอแพด มือสอง รุ่นเจน 8 ซึ่งเป็นรุ่นที่นิยมในราคา 12,000 บาท จากราคาปกติ ตามท้องตลาดมือหนึ่ง 20,000 บาท เพื่อให้ลูกไว้เรียนออนไลน์ โดยมีการแชทพูดคุยกับมิจฉาชีพ 3 วันต่อเนื่อง ซึ่งได้มีการส่งเลขพัสดุ ที่เคยส่งสินค้าให้กับลูกค้ารายอื่น ส่งที่อยู่และเบอร์โทร มาให้ตรวจสอบ ยืนยันว่าขายจริง ส่งจริง ซึ่งตนขอบัตรประชาชน และเบอร์โทรศัพท์ติดต่อ แต่มิจฉาชีพอ้างว่าเป็นพนักงานรับจ้างขาย ไม่สามารถนำบัตรประชาชนของนายจ้างและเบอร์ติดต่อให้กับผู้เสียหายได้ ผู้เสียหายตรวจสอบจนมั่นใจ จึงตกลงซื้อ โดยโอนเงิน 2 ครั้ง หลังจากโอนเงินแล้วกลับถูกบล็อกและติดต่อไม่ได้อีก

ขณะที่ ผู้เสียหายอีก 2 ราย คือนายนพดล เวียงวิเศษ นักศึกษา ชั้นปีที่ 1 สาขาวิศวกรรมโยธา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ และ นายวริทธิ์พล ศิริยืนสกุล นักศึกษาสาขาธุรกิจการบิน วิทยาลัยนานาชาติเซนต์เทเรซา ซึ่งทั้งสองติดต่อโน๊ตบุ๊กมือสองรุ่นที่กำลังเป็นที่นิยม ในราคา 12,000 บาท จากที่มิจฉาชีพประกาศขาย 13,000 ขาย เพื่อไว้เรียนออนไลน์ โดยผู้เสียหายอ้างว่าวิธีการพูดคุยของมิจฉาชีพจะใช้ข้อความและลักษณะการสนทนาเหมือนกัน ในการคุยกับผู้เสียหายทุกๆ ราย พร้อมกับแสดงหลักฐานสินค้าว่ามีจริงและส่งจริง จึงตัดสินใจซื้อ และถูกบล็อกเมื่อโอนเงินเสร็จสิ้นแล้ว

นายเดชา กล่าวว่า ผู้เสียหายที่มาแจ้งความเป็นแค่ส่วนหนึ่ง คาดว่ามีผู้เสียหายอีกหลายสิบคนที่ถูกหลอกขายไอแพดและโน้ตบุ๊กมือสอง โดยมิจฉาชีพจะแฝงตัวอยู่ในกลุ่มซื้อขายเฟซบุ๊กมือสอง และจะจัดโปรโมชัน ลดแลกแจกแถมมากกว่าราคาท้องตลาด ทำให้มีเหยื่อหลงเชื่อจำนวนมาก

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เสธ.หิมาลัย ให้กำลังใจน้องรัก 'พล.ต.ท.ไตรรงค์' เครียดทำคดีเว็บพนัน-ค้นบ้านบิ๊กโจ๊ก

นายหิมาลัย ผิวพรรณ พี่ชายของ พลตำรวจโท ไตรรงค์ ผิวพรรณ โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊กว่า ให้กำลังใจน้องชาย หัวข้อ คิดถึง…..พ่อ ปกติ พล.ต.ท.ไตรรงค์ ผิวพรรณ ท่านจะเข้ามากราบแม่ที่บ้านเป็นประจำ

เตือน ข่าวปลอม ใบสั่งจราจรส่งทางไปรษณีย์ไม่มีรูปรถเป็นแก๊งดูดเงิน

ศูนย์ PCT เตือนข่าวปลอมใบสั่งจราจรส่งทางไปรษณีย์ไม่มีรูปรถเป็นแก๊งดูดเงิน แจงหากไม่ชำระภายใน 7 วันจะส่งไปเตือนจะไม่มีภาพรถประกอบ

รวบสาวเจ้าของ 'บัญชีม้า' แก๊งคอลเซ็นเตอร์ หลอกพิธีกรดังสูญ 1 ล้าน

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร. ผู้อำนวยการศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ (ศปอส.ตร.) หรือ PCT เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ PCT ร่วมกับ ภ.จว.สระบุรี และ สน.ทองหล่อ จับกุมเจ้าของบัญชีม้า

ตร. เร่งคลี่คลายคดีหลอกลงทุนธุรกิจฟาร์มเห็ด เสียหายกว่า 1,290 ล้านบาท

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร. ผู้อำนวยการศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ (ศปอส.ตร.) หรือ PCT เรียกประชุมด่วนคลี่คลายคดีหลอกลงทุนธุรกิจเกษตรฟาร์มเห็ด พบผู้เสียหายเข้าแจ้งความแล้ว 1,867 ราย