แม่ค้าเป๋าแบรนด์เนมไม่รอด สอบสวนกลางรวบ 'ทีน่า สรพงษ์' กลางคอนโดบางหว้า

ตำรวจสอบสวนกลางรวบ 'ทีน่า สรพงษ์' หลังเบี้ยวนัดฟังคำพิพากษาคดีขีดเขียนกระเป๋าหรูว่าเป็นของปลอมทั้งที่เป็นของแท้

27 ต.ค.2565 - ตำรวจสอบสวนกลาง โดย กองบังคับการปราบปราม ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม รอง ผบช.ก., พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป., พ.ต.อ.มีชัย กำเนิดพรม รอง ผบกป. และเจ้าหน้าที่ร่วมกันจับกุม นายณภาภัช หรือทีน่าหรือ ณัชริชา (สงวนนามสกุล) อายุ 42 ปี ผู้ต้องหมายจับศาลแขวงธนบุรี ที่ 454/2565 ลงวันที่ 18 ตุลาคม 2565 โดยต้องหาว่ากระทำผิดฐาน “ยักยอกทรัพย์หรือทำให้เสียทรัพย์” บริเวณคอนโดแห่งหนึ่ง แขวงบางหว้า เขตภาษีเจริญ กรุงเทพฯ

ทั้งนี้เมื่อประมาณเดือนธันวาคม 2564 นายณภาภัช หรือทีน่าหรือ ณัชริชา แม่ค้าขายกระเป๋าแบรนด์เนม ขีดเขียนกระเป๋า Hermes ของลูกค้าแล้วบอกว่าเป็น ‘ของปลอม’ พร้อมท้าว่า ถ้าเป็นของจริงจะเลิกเป็นสาวประเภทสอง และจะเปลี่ยนชื่อเป็น ‘สรพงษ์’ และยินดีให้เงินเจ้าของกระเป๋าจำนวน 2 ล้านบาท ซึ่งต่อมาได้นำกระเป๋าไปตรวจสอบ ซึ่งผู้เชี่ยวชาญยืนยันว่าเป็นของแท้ จากนั้นแม่ค้าทีน่าได้โอนเงิน 3.8 แสนบาทคืนให้ลูกค้า แต่อีกฝ่ายไม่รับเงินและมอบหมายให้ทนายความดำเนินคดีตามกฎหมาย ซึ่งต่อมากรณีดังกล่าวได้มีการดำเนินคดีไปจนถึงชั้นพิจารณาคดี นายณภาภัชผู้ต้องหากลับหลบหนี ไม่ยอมมาฟังคำพิพากษา จนกระทั่งศาลแขวงธนบุรีออกหมายจับดังกล่าวนั้น

ต่อมาวันที่ 27 ตุลาคม 2565 เวลาประมาณ 10.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมสืบทราบว่า นายณภาภัชหลบหนีมาพักอาศัยอยู่ในบริเวณคอนโดแห่งหนึ่ง เขตภาษีเจริญ กรุงเทพฯ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้นำกำลังเข้าตรวจสอบจนสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ และนำตัวส่งศาลแขวงธนบุรีเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

จากการตรวจสอบพบว่า มีผู้เสียหายอีกหลายรายเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ต้องหา หลังถูกโกงซื้อกระเป๋าเเบรนด์เนม ซึ่งผู้เสียหายสามารถเข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวนในพื้นที่ที่รับผิดชอบเพื่อดำเนินคดีกับผู้ต้องหาได้ตามกฎหมาย ซึ่งจากการสอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ผบช.ก.' สั่งเร่งสืบสวนเอาผิด 'แก๊งลอบขนสารพิษ' เข้าสมุทรสาคร

พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (ผบช.ก.) เปิดเผยว่า จากกรณีผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร พบกากแคดเมียมก่อมะเร็งซุกในบริษัทหนึ่ง

ผบช.ก. กำชับเอาผิดวินัย-อาญาให้เร็วที่สุด คดีคอมมานโดปล่อยคลิปอดีตแฟน

พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (ผบช.ก.) กล่าวถึงกรณีตำรวจสังกัดกองบังคับการปฏิบัติการพิเศษ (ตำรวจคอมมานโด) ถูกอดีตแฟนสาวร้องเรียนข่มขู่ปล่อยคลิปขณะมีเพศสัมพันธ์ ว่า ในทางวินัย ในวันนี้จะมีคำสั่งให้ตำรวจคนดังกล่าวออกจากราชการ

เด็กหงส์สะดุ้ง! บช.ก. เตือนมุกใหม่มิจฉาชีพ ปลอมเป็นชาบี้ ขอโอนเงินสนับสนุน

มิจฉาชีพได้แอบอ้างเป็น ซาบี้ฯ ทักแชทมาขอให้เหยื่อโอนเงินสนับสนุนผ่านทรูมันนี่ และอาจมีการแนบลิงก์ต้องสงสัย มาเพื่อให้เราติดตั้งโปรแกรมเพื่อให้มิจฉาชีพสามารถเข้าถึงแอปธนาคาร

มีสะดุ้ง! ตร.ชี้ทำอนาจาร อ้างเด็กยินยอม ไม่พ้นผิดพรากผู้เยาว์

การพรากเด็กอายุกว่า 15 ปี แต่ไม่ถึง 18 ปี ไปจากบิดามารดา โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อหากำไร หรือเพื่อกระทำอนาจาร ไม่ว่าจะเป็น การพาเด็กมาเพื่อหลับนอนด้วย หรือการจ้างให้มาถ่ายคลิปวิดีโอโป๊เปลือย ถึงแม้ว่าเด็กจะยินยอม ก็ถือเป็นความผิดฐาน พรากผู้เยาว์

ตำรวจสอบสวนกลาง จัดวิ่งเฉลิมพระเกียรติ ที่สนามฟ้า สุวรรณภูมิ

ครั้งแรกในประเทศไทย ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) ผนึกกำลังภาคเอกชน จัดงาน "วิ่งเฉลิมพระเกียรติ CIB Run เคียงข้างประชาชน" ณ สนามปั่นจักรยานเจริญสุขมงคลจิต สนามบินสุวรรณภูมิ (สนามฟ้า) วันที่ 10 ธ.ค.นี้ ตอกย้ำจุดยืน "มืออาชีพ เป็นกลาง เคียงข้างประชาชน"