แจงไทย-กัมพูชา ร่วมกันคลี่คลายเหตุ ทหารกัมพูชาเครียด ขับรถฝ่าด่านเข้าไทย

ทบ.ระบุ จนท.ไทย-กุมพูชาร่วมกันคลี่คลายเหตุทหาร กพช.เครียดขับรถฝ่าด่านตรวจเข้าไทยชายแดนสระแก้ว ควบคุมตัวดำเนินคดีตามกฎหมายแล้ว

7 พ.ย.2565-พ.อ.หญิงศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก แถลงกรณีเกิดเหตุนายทหารกัมพูชา ขับรถฝ่าด่านตรวจ อ.คลองหาด จ.สระแก้ว เมื่อช่วงค่ำวันที่ 5 พ.ย.65 จนปัจจุบัน เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงได้ควบคุมตัวแล้วนั้นว่า เหตุการณ์ในครั้งนี้ กองทัพบกโดย กองกำลังบูรพา ได้บูรณาการติดตามผู้ก่อเหตุ ร่วมกับ สำนักงานประสานงานชายแดนไทย – กัมพูชา, ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสระแก้ว, ตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้วมาตั้งแต่เริ่ม ได้ปิดกั้นเส้นทางเพื่อความปลอดภัยพร้อมร่วมเข้าเจรจาและสามารถเข้าควบคุมตัวผู้ก่อเหตุได้อย่างเรียบร้อยเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 6 พ.ย. 65 โดยไม่มีการใช้อาวุธ ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่าผู้ก่อเหตุลักษณะเกิดอาการเครียด จากปัญหาครอบครัว มิได้มีเหตุจากการปฏิบัติภารกิจทางทหาร ปัจจุบันอยู่ในขั้นตอนดำเนินคดีตามกฎหมายไทยของตำรวจภูธร จ.สระแก้ว

ทั้งนี้เหตุการณ์สงบลงได้เพราะความร่วมมือระหว่างกันอย่างใกล้ชิดของประเทศไทย – กัมพูชา กองทัพบกขอเรียนว่า กองทัพทั้ง 2 ประเทศเข้าใจในเหตุการณ์นี้ดี และจะร่วมกันดำเนินการอย่างเหมาะสม ทั้งกำลังพลของกัมพูชา และการดำเนินการตามกฎหมายของประเทศไทย ทั้งนี้ทางกัมพูชาได้ขอบคุณ กองกำลังบูรพา ในการประสานการปฏิบัติและขอบคุณเจ้าหน้าที่ฝ่ายไทยในการควบคุมสถานการณ์ และดำเนินการต่อผู้ก่อเหตุชาวกัมพูชาเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทบ. ปลื้มยอดสมัครทหารกองเกิน ปี 67 ระบบออนไลน์-ร้องขอวันตรวจเลือกรวม 38,160 คน

ร.อ.หญิง จุฑาพัชร เปรมบัญญัติ ผู้ช่วยโฆษกกองทัพบก เปิดเผยว่า กองทัพบกดำเนินการตรวจเลือกทหารกองเกินเข้ารับราชการทหารกองประจำการ ประจำปี 2567 ตั้งแต่ 1-12 เม.ย. (เว้น 6 เม.ย.) ปัจจุบันการตรวจเลือกฯ ได้เสร็จสิ้นแล้ว

รมช.กต.แจง ‘เมียนมา’ นำเครื่องบินลงแม่สอด ย้ายสิ่งของพลเรือน ไม่มีทหาร-อาวุธ

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการต่างประเทศ โพสต์ข้อความผ่าน X ชี้แจงกรณีที่มีข่าวว่ารัฐบาลเมียนมาประสานไทยขอเครื่องบินทหารลงจอด ท่าอากาศยานแม่สอด ลี้ภัยข้าราชการ -ตร.-ตม.ในเมียวดี หลังถูกฝ่ายต่อต้านตีแตก

ตรวจเข้ม! แรงงานไทยแห่กลับจากมาเลย์ ฉลองวันฮารีรายอ

ชาวไทยมุสลิมที่มีภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ คือ ยะลา ปัตตานี และนราธิวาส ซึ่งได้เดินทางข้ามแดนไปขายแรงงานตามเมืองต่างๆ ของมาเลเซีย ได้ทยอยเดินทางกลับบ้าน

บึ้มปัตตานี! ดักสังหารเจ้าหน้าที่ชุดคัดเลือกทหารเกณฑ์

เมื่อเวลา 05.30 น. ร.ต.อ.พงศกร ฤทธิศักดิ์ รอง สว. (สอบสวน) สภ.ทุ่งยางแดง จ.ปัตตานี ได้รับแจ้งมีเหตุลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บเหตุเกิดบนถนนสายทุ่งยางแดง-กะพ้อ

ผบ.ทบ.ปัดตอบรัฐประหาร ปลื้มยอดสมัครทหารพุ่ง 40,000 คน

พล.อ.เจริญชัย หินเธาว์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) กล่าวถึง การเกณฑ์ทหารในปีนี้ว่า เมื่อวานนี้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมได้เดินทาง