โจรอาละวาดขโมยทองชาวบ้านหายแล้วกว่า 30 บาท วอนตำรวจช่วยด้วย

โจรอาละวาดขโมยทองชาวบ้านต่อเนื่อง สูบแล้วรวมกว่า 30 บาท ไร้รอยรื้อค้น วอนตำรวจตามจับกุมด่วน

20 พ.ย. 2565 – เมื่อเวลา 09.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าโลกโซเชียลมีเดียและเพจต่างๆทั่วทั้ง จ.ขอนแก่น ได้เผยแพร่ภาพจากเพจ ฮักแวงน้อยว่า พร้อมช้อความระบุว่า “ได้ข่าวว่าบ้านหนองม่วง ขโมยขึ้นบ้านหลายหลัง..ทองหายรวมกว่า 30 บาทแล้วผ่านมาหลายมื้อยังจับไม่ได้..สิออกข่าวช่องไดดีน้อ”

ในเวลาต่อมาผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ ที่ บ.หนองม่วง ม.2 ต.พังขวาง อ.แวงน้อย จ.ขอนแก่น ซึ่งทันทีที่ผู้สื่อข่าวเดินทางไปถึงพบผู้เสียหายที่ถูกโจรขโมยทองรูปพรรณ และเงินสดมา รวม 9 คน มารวมตัวกันที่บ้านของนางคำเขียน แถวหมอ อายุ 68 ปี เลขที่ 15 ม.2 บ้านหนองม่วงต.พังขวางอ.แวงน้อย จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็น 1 ในผู้เสียหายที่ถูกโจรเข้าไปขโมยเอาทองรูปพรรณที่เก็บไว้ในกล่องสีเหลี่ยมที่วางบนโต๊ะภายในห้องนอนที่บริเวณชั้นล่างของบ้าน

โดยนางคำเขียน พาผู้สื่อข่าว เข้าไปดูจุดที่เก็บทองแล้วทองรูปพรรณซึ่งมีทั้งสร้อยคอ กำไรข้อมือ และแหวนทอง น้ำหนักรวมทั้งหมด 10 บาท ซึ่งทองทั้งหมด ใส่รวมกันไว้ในถุงกำมะหยี่สีแดง แล้ววางในกล่องเหล็กสีเหลี่ยมที่มีฝาปิดอย่างดี วางไว้บนโต๊ะญี่ปุ่นแล้วใช้กระเป๋าถือวางทับไว้ด้านบน ซึ่งบนโต๊ะดังกล่าวมีสิ่งของอื่นๆวางรวมกันไว้ด้วย

นางคำเขียน กล่าวว่า เหตุการณ์ที่คนร้ายเข้ามาขโมยทองรูปพรรณและเงินสด เกิดขึ้นในหมู่บ้านมาตั้งแต่เดือน ต.ค.-พ.ย. โดยเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นติดต่อกันมาอย่างต่อเนื่อง รวมชาวบ้านที่ถูกโจรขโมยทองไปทั้งหมด 9 ราย รวมน้ำหนักทองคำประมาณ 30 บาท โดยทุกรายที่ถูกโจรขโมยทองไปนั้น ไม่มีร่องรอยการรื้อค้น จึงคิดว่าทองที่หายไปนั้น น่าจะเกิดจากฝีมือของแก๊งค์ตกทอง ที่ใช้เครื่องสแกนหาทอง เมื่อเจอทองก็หยิบเอาไป โดยไม่ต้องรื้อคค้น ซึ่งผู้เสียหายได้แจ้งความกับตำรวจสภ.แวงน้อยกันแล้ว แต่ไม่มีความคืบหน้า เพราะทุกคนอยากให้ตำรวจทำการสืบสวนจับกุมโจรที่ก่อเหตุมาหลายครั้ง ไม่ว่าจะลงมือเป็นแก๊งค์ หรือเป็นขี้ยาที่ลงมือก่อเหตุ เอาตัวมาดำเนินการตามกฏหมาย

“เฉพาะของตนเองที่ถูกโจรขโมยไปนั้น รวมน้ำหนัก 10 บาท โดยคาดว่าคนร้ายจะลงมือในคืนวันที่ 18 พ.ย.ที่ผ่านมา เพราะตนได้ออกจากบ้านไปนอนกับญาติที่บ้านอีกหลัง โดยไม่ได้ล็อคประตูห้องนอน ไม่ได้ล็อคประตูกระจกทางเข้าในบ้าน เพราะเกรงว่าสามีไปร่วมงานมงคลสมรสของญาติแล้วจะเข้าบ้านไม่ได้ ออกจากบ้านไป จึงไม่ได้ล็อคประตู อีกทั้งที่ชั้นล่างของบ้านก็ยังมีห้องนอนของลูกสาว ลูกเขยอยู่ด้วย จึงไม่คิดว่าจะโจรเข้าไปในบ้านและห้องนอนขโมยเอาทองไปทั้งหมดโดยไม่มีร่องรอยรื้อค้นแม้แต่นิดเดียว “

ขณะที่นางนวลจันทร์ ด้วงจุมพล อายุ 76 ปี อยู่บ้านเลขที่ 61 ม.2 บ.หนองม่วง ต.พังขวาง อ.แวงน้อย จ.ขอนแก่น กล่าวว่า ตนเองถูกโจรขโมยเอาทองรูปพรรณซึ่งเป็นสร้อยคอทองคำหนัก 3 บาทไป ในขณะเดียวกันญาติพี่น้องที่อาศัยอยู่บ้านหลังเดียวกันยังถูกโจรขโมยทองรูปพรรณไปเมื่อวันที่ 2 ต.ค. โดย โจรได้ทองรูปพรรณไปน้ำหนัก 2 บาท 75 สตางค์ และวันที่ 30 ต.ค. โจรได้ทองไป 7 บาท

ซึ่งทองของตนเองนั้นเก็บไว้ในตู้เสื้อผ้าขณะที่ของญาติซึ่งเดินทาง มาร่วมงานมงคลสมรส ได้ทองรูปพรรณน้ำหนักรวม 7 บาท ถอดเก็บไว้ในกะเป๋าเสื้อ 3 ตัว แขวนไว้ในตู้เสื้อผ้า แต่พอจะเอาทองมาใส่ปรากฏว่าทองหายไปทั้งหมด โยไม่มีรอยรื้อค้นแต่อย่างใด

“ล่าสุดคืนวันลอยกระทง ตนและคนในครอบครัวไปลอยกระทง กลับมาถึงบ้านก็เข้านอน ช่วงเช้าตื่นเช้าจะเอาเงินในห่อผ้าที่เก็บทองน้ำหนัก 3บาท ปรากฏว่าหายไปทั้งเงินและทอง แต่ไม่พบรอยรื้อค้น พบเพียงรอยเท้าบนหลังตู้โชว์ ที่ตั้งคู่กับตู้เสื้อผ้าในห้องนอน จึงแจ้งความกับตำรวจสภ.แวงน้อย ตำรวจมาตรวจที่เกิดเหตุ แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่มีความคืบหน้าจากตำรวจเลย”

ด้าน ร.ต.อ.ณิชพน ณัฐกิจศุภชา รอง สว.(สอบสวน) สภ.แวงน้อย ได้ลงพื้นที่ตรวจที่เกิดเหตุที่บ้านนางทอง นาวอุดม อายุ 69 ปี อยู่บ้านเลขที่ 50 บ้านหนองม่วง ม. 2 ต.พังขวางอ.แวงน้อย จ.ขอนแก่น ซึ่งถูกโจรขโมยทองรูปพรรณ น้ำหนัก 1 บาท 25 สตางค์ ที่ใส่ในกระเป๋าใบเล็กวางไว้ใต้หมอนในตู้เสื้อผ้า ที่ตั้งอยู่ข้างเตียงนอน บริเวณชั้นล่างของบ้าน

ร.ต.อ.ณิชพน กล่าวว่า เหตุการณ์ที่ชาวบ้านหนองม่วง ถูกโจรขโมยเอาทองรูปพรรณไปหลายรายนั้น ชาวบ้านแจ้งความแล้ว แต่เมื่อมาตรวจที่เกิดเหตุในบ้านแต่ละหลังที่เป็นจุดเกิดเหตุก็ไม่พบร่องรอยการต่อสู้ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจในการสืบสวนหาเบาะแสของคนร้าย แต่ในกรณีที่ผู้เสียหายต่างก็เชื่อว่าเป็นฝีมือของแก๊งค์ตกทอง ที่ใช้เครื่องสแกนหาทองเมื่อเจอทองแล้วก็หยิบเอาไป โดยไม่ต้องรื้อค้น ซึ่งในจุดนี้ ตำรวจห้ามความคิดของชาวบ้านไม่ได้ ซึ่งถ้าตำรวจจับโจรได้ทุกอย่างก๋จะเปิดเผยออกมาว่าโจรรายนี้ มีเครื่องมือในการช่วยลงมือลักทรัพย์ทองจริงหรือไม่

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กกต.ขอนแก่นติวเข้ม จนท.คาดรู้ผลไม่เป็นทางการไม่เกิน 5 ทุ่ม!

กกต.ขอนแก่นติวเข้มเจ้าหน้าที่รวมคะแนนทั้ง 11 เขตเลือกตั้งใน 26 อำเภอ คาดผลการนับคะแนนอย่างไม่เป็นทางการรู้ผลได้ไม่เกิน 5 ทุ่ม

‘พ.ต.อ.’ พารามอเตอร์ตกเสียชีวิต เหตุเลี้ยวหักมุมแคบเกินไป

คดีพ.ต.อ.ณัฐเดช นามอามาตย์ อายุ 54 ปี ผกก.สอบสวน กลุ่มงานตรวจสำนวนคดี กองบังคับการกฎหมายและคดีตำรวจภูธรภาค 4 นำพารามอเตอร์ส่วนตัวขึ้นบินแล้วเกิดอุบัติเหตุจนเสียชีวิต

หนุ่มผูกคอตายติดรั้ว ม.ขอนแก่น แม่เผยลูกน้อยใจเมียไม่กลับมาคืนดีด้วย

พ.ต.ท.มังกร ชมจิตร สว.(สอบสวน) สภ.เมืองขอนแก่น ได้ รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ "แก่นนคร 191" สภ.เมืองขอนแก่นว่า เกิดเหตุคนผูกคอตายในสวนป่าติดรั้วมหาวิทยาลัยขอนแก่นทางด้านทิศตะวันออก เหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น

เขื่อนอุบลรัตน์จุน้ำทะลุ 112% เตรียมระบายจาก 35 ล้าน ลบ.ม.เป็น 54 ล้าน ลบ.ม./วัน

เขื่อนอุบลรัตน์น้ำเก็บกักทะลุ 112% เตรียมปรับระบายน้ำจากวันละ 35 ล้าน ลบ.ม. เป็น วันละ 54 ล้าน ลบ.ม. แบบขั้นบันได เตือนประชาชนที่อาศัยริมฝั่งน้ำให้เฝ้าระวัง

'ขอนแก่น' เร่งติดเครื่องสูบน้ำเพิ่มรวม 36 ตัวรับพายุโนรู

'ขอนแก่น' ติดตั้งเครื่องสูบน้ำอีกเป็น 36 ตัว ระบายน้ำจากเขตชุมชนเมืองลงสู่แม่น้ำพอง-ชี รับมือพายุโนรู ขณะที่เทศบาลนครขอนแกนเร่งแจกกระสอบทรายบ้านละ 30 ถุง