กสม.ตื่น! ประณามคาร์บอมบ์แฟลตตำรวจนราธิวาส

กสม.มาแล้วออกแถลงการณ์ประณามเหตุคาร์บอมบ์แฟลตจำรวจนนราธิวาส จี้รัฐบาลเร่งเยียวยาและนำตัวผู้กระทำผิดมาลงโทษโดยเร็ว

23 พ.ย.2565 - คณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ (กสม.) ออกแถลงการณ์เรื่อง ขอประณามการก่อเหตุคาร์บอมบ์บริเวณอาคารที่พักตำรวจ จ.นราธิวาส เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต และประชาชนทั่วไปรวมถึงเด็กและผู้หญิงได้รับบาดเจ็บ

สำหรับเนื้อหาแถลงการณ์ระบุว่า ตามที่ปรากฏเหตุระเบิดคาร์บอมบ์ภายในบริเวณอาคารที่พักตำรวจ ตรงข้ามโรงเรียนนราสิกขาลัย เขตเทศบาลเมืองนราธิวาส อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส เมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน 2565 เป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเสียชีวิต 1 นาย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บกว่า 40 คนในจำนวนนี้มีเด็กและผู้หญิงที่พักอาศัยและอยู่ใกล้เคียงบริเวณดังกล่าวด้วยนั้น

คณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ (กสม.) ขอแสดงความเสียใจไปยังครอบครัวและญาติมิตรของเจ้าหน้าที่ผู้เสียชีวิต และผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ และขอประณามการกระทำอันโหดร้ายของผู้ก่อเหตุที่มุ่งหมายให้เจ้าหน้าที่และประชาชนได้รับอันตรายต่อชีวิตและร่างกาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งเป็นการก่อเหตุรุนแรงใกล้เขตโรงเรียนและในย่านชุมชนที่พักอาศัย ทำให้ผู้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องหรือเป็นคู่ขัดแย้งในเหตุความไม่สงบโดยเฉพาะเด็กและผู้หญิงได้รับผลกระทบไปด้วย

กสม. ขอเป็นกำลังใจให้แก่ประชาชนในพื้นที่ที่ต้องเผชิญกับสถานการณ์ความรุนแรงและได้รับผลกระทบด้านความปลอดภัยในชีวิตและร่างกายมาโดยตลอดหลายปีที่ผ่านมา

ในช่วงเดือนพฤศจิกายน ซึ่งเป็นเดือนแห่งการรณรงค์ยุติความรุนแรงต่อเด็กและสตรี กสม. ขอยืนยันหลักการคัดค้านความรุนแรงในทุกรูปแบบ โดยเฉพาะความรุนแรงที่ก่อให้เกิดผลกระทบต่อเด็กและผู้หญิงซึ่งเป็นกลุ่มเปราะบางของสังคม

ทั้งนี้ ขอให้รัฐบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ให้ความช่วยเหลือเยียวยาครอบครัวของเจ้าหน้าที่ผู้เสียชีวิต ผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ และผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าวอย่างทั่วถึง และติดตามนำตัวผู้กระทำผิดมาลงโทษตามกระบวนการยุติธรรมโดยเร็ว พร้อมทั้งเพิ่มมาตรการคุ้มครองความปลอดภัยให้แก่ประชาชนและสาธารณชนในพื้นที่ด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โจรใต้เหิมหนัก ยิงถล่มทหารพราน ตาย 2 เจ็บ 8 นาย ระหว่างเยี่ยมชาวบ้าน

โจรใต้เหิมหนัก 10 วันสดท้ายรอมฎอน ยิงถล่มทหารพราน ระหว่างกลับจากเยี่ยมชาวบ้านทำซุ้มประตู เตรียมฉลองฮารีรออ ทหารพรานตาย 2 เจ็บ 8 นายที่รือเสาะ

มทภ.4 สั่งไล่ล่าคนร้าย ซุ่มยิง อส.ดับ 2 บาดเจ็บ 9 พื้นที่ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส

แม่ทัพภาค 4 แสดงความเสียใจกับครอบครัวเจ้าหน้าที่ 2 นาย ที่เสียชีวิตจากเหตุคนร้ายซุ่มยิง ในพื้นที่ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส พร้อมสั่งการคุมเข้มพื้นที่ เร่งติดตามผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายโดยเร็วที่สุด

กสม.ชี้ฟาร์มเลี้ยงไก่เนื้อจ.นครปฐม ก่อมลพิษทางกลิ่น จี้อบต. กำกับแก้ไขปัญหา

กสม. ตรวจสอบกรณีฟาร์มเลี้ยงไก่เนื้อจ.นครปฐม ก่อมลพิษทางกลิ่น ส่งผลกระทบต่อสิทธิในสิ่งแวดล้อมที่ดีของประชาชน แนะ อบต. กำกับแก้ไขปัญหา

คืบหน้าเหตุป่วนหลายจุดเดือนรอมฎอน คนร้ายมุ่งทำลายเศรษฐกิจในพื้นที่ จชต.

จากเหตุการณ์ คนร้ายกลุ่มใหญ่ก่อกวนหลายจุด ในเขตจังหวัดปัตตานี, จ.ยะลา, จ.นราธิวาส และจ.สงขลา สำหรับ จังหวัดปัตตานี เกิดเหตุมากที่สุด กระจายทั้ง 10 อำเภอ จำนวน 20 จุด ล่าสุดผวจ.ปัตตานี ลงพื้นที่ติดตามตรวจสอบ ความเสียหาย เยี่ยมญาติกรณี

กอ.รมน. สรุปเหตุป่วนชายแดนใต้ 40 จุด สร้างสถานการณ์ความไม่สงบเดือนรอมฎอน

กอ.รมน. ภาค4 ส่วนหน้า ได้สรุปเหตุการณ์ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้เมื่อเวลาประมาณ 01.00 น. เป็นต้นไป ซึ่งเกิดเหตุ ก่อกวนหลายจุด ทั้งในเขตจังหวัดปัตตานี, จังหวัดยะลา, จังหวัดนราธิวาส และจังหวัดสงขลา