'หนองคาย' ยึดยาบ้ากว่า 70 ล้านบาทซุกกระสอบผงปรุงรสอาหาร

ทหารพรานหนองคาย ยึดยาบ้า 7 แสนเม็ด มูลค่ากว่า 70 ล้านบาท หลังขบวนการลักลอบขนลงเรือข้ามแม่น้ำโขงวางทิ้งริมน้ำโขง

17 พ.ย.25 - ที่กองร้อยทหารพรานที่ 2105 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 21 กองบังคับการควบคุมที่ 2 กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี ต.วัดหลวง อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย พ.อ.มงคล หอทอง รองผู้บัญชาการกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี, นายธงชัย บุตรวงษ์ นายอำเภอรัตนวาปี และ พ.ต.อ.กฤติเดช ปทุมาวัฒนานนท์ ผกก.สภ.รัตนวาปี พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง ได้ร่วมกันแถลงข่าวการตรวจยึดยาบ้า 702,015 เม็ด ซุกซ่อนในกระสอบผงปรุงรสอาหาร มูลค่าประมาณ 70 ล้านบาท

พ.อ.มงคล หอทอง รองผู้บัญชาการกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี กล่าวว่า การตรวจยึดในครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 15 พ.ย.ที่ผ่านมา โดยทหารได้รรับแจ้งว่าจะมีการลักลอบนำยาเสพติดจากประเทศเพื่อนบ้านเข้ามาในพื้นที่ บริเวณบ้านดอนบก ต.รัตนวาปี อ.รัตนวาปี จ.หนองคาย จึงได้สนธิกำลังเจ้าหน้าที่เฝ้าตรวจสอบ จนกระทั่งเวลาประมาณ 21.30 น. พบเรือต้องสงสัยแล่นมาจากฝั่งประเทศเพื่อนบ้านเข้ามาเทียบท่าริมน้ำโขง จากนั้นมีชาย 1 คน แบกกระสอบสีขาว 2 กระสอบ ขึ้นจากเรือมาวางไว้ใกล้กับจุดที่เจ้าหน้าที่ดักซุ่มอยู่ เมื่อเจ้าหน้าที่แสดงตัวทำการตรวจค้น ชายคนดังกล่าวรีบวิ่งกลับลงเรือแล้วหันหัวเรือออกไปทันที เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบพบว่าภายในกระสอบเป็นยาบ้าบรรจุในถุงพลาสติกพันทับด้วยเทปกาว จึงได้ตรวจยึดของกลางทั้งหมดไว้

ทั้งนี้ในการสกัดกั้นตรวจยึดสิ่งผิดกฎหมายในห้วงที่ผ่านมา มีการตรวจยึดจับกุมหลายราย โดยเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี ทำการยึดยาบ้าได้ประมาณ 10 ล้านเม็ด คาดว่าในปีงบประมาณ 2565 น่าจะไม่ต่ำกว่าเดือนละ 8 ล้านเม็ด ไม่อยากให้มีการตรวจยึดได้มากขนาดนั้นเพราะการยึดได้มากสื่อให้เห็นว่าขบวนการค้ายาบ้าถูกทำลายได้ไม่มาก ยังมีการผลิตและลักลอบกระทำความผิดอยู่อีกมาก ดังนั้นเจ้าหน้าที่ต้องเพิ่มความเข้มงวดให้มากขึ้น และขอความร่วมมือกับประชาชนช่วยแจ้งเบาะแสให้กับเจ้าหน้าที่อีกทางหนึ่งด้วย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แฉเส้นทาง 'โจรกรรมรถ' ข้ามชาติ เชื่อคนของรัฐมีเอี่ยว

กองบังคับการกองร้อยทหารราบ กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี อ.ธาตุพนม จ.นครพนม พล.ต.นรธิป โพยนอก ผบ.กกล.สุรศักดิ์มนตรี มอบหมายให้ ร.อ.กิตติกร จันทร์หอม นายทหารฝ่ายยุทธการ กองบังคับการควบคุมที่ 1 กองกำ

บุกรวบพระ เสพ-ขายยาบ้าภายในวัด ขยายผลจับเครือข่ายเพิ่มอีก 2 ราย

จากกรณีที่มีประชาชนร้องเรียนผ่านศูนย์ดำรงธรรมอำเภอนางรอง ว่ามีพระในวัดแห่งหนึ่ง ลักลอบจำหน่ายยาเสพติด นางสาวเพชรรัตน์ ภูมาศ นายอำเภอนางรอง จึงได้สั่งการให้ฝ่ายปกครองอำเภอนางรอง นำโดยนายธนธรณ์พล ไขว้พันธ์ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง , นายจักร์กฤษ ร่วมกูล

อัญเชิญพระพุทธรูปจำลอง‘หลวงพ่อพระใส’ อธิบดี สวธ. ร่วมแห่รอบเมืองหนองคาย

วัดโพธิ์ชัย พระอารามหลวง ร่วมกับ จังหวัดหนองคาย ส่วนราชการ พ่อค้า ประชาชนชาวจังหวัดหนองคาย และพุทธศาสนิกชนทั้งสองฝั่งแม่น้ำโขงไทย-ลาว จัดพิธีอัญเชิญแห่และสมโภช หลวงพ่อพระใส องค์จำลอง