ล่าก๊วนค้ายาโยงคนขับรถบรรทุกน้ำมัน ขนยาบ้า ไอซ์ อี

ผกก.สภ.เมืองหนองคาย เร่งขยายผลเครือข่ายยาเสพติดหลังจับกุมคนขับรถบรรทุกน้ำมัน ลอบขนยาบ้า 3.8 ล้านเม็ด ยาไอซ์ และยาอี เข้าประเทศ ถอดจีพีเอสออกหวั่นบริษัทติดตาม

27 พ.ย.2565 –   พ.ต.อ.ยุทธนา งามชัด ผกก.สภ.เมืองหนองคาย กล่าวว่า จากกรณีที่เมื่อวันที่ 23 พ.ย.65 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ศุลกากรหนองคายได้ทำการจับกุมนายประสิทธิ์ ปันภูมี คนขับรถบรรทุกน้ำมัน ของกลางยาบ้า 3.8 ล้านเม็ด พร้อมยาไอซ์ และยาอี โดยซุกซ่อนไว้ในรถบรรทุกน้ำมัน นำเข้าจากประเทศเพื่อนบ้านผ่านด่านพรมแดนสะพานมิตรภาพไทย – ลาว แห่ง ที่ 1 อ.เมืองหนองคาย  จากการสอบสวนนายประสิทธิ์ รับสารภาพว่า ได้กระทำความผิดจริง มีเพื่อนชักชวนให้ทำและเพื่อนก็ติดคุกไปแล้ว มีเมียเป็นคนลาวและเป็นคนประสานในการขนยาบ้าเพื่อนำเงินไปใช้จ่ายส่วนตัว

พ.ต.อ.ยุทธนา กล่าวว่า ในส่วนความคืบหน้าของคดีเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังติดตามเครือข่าย คาดว่าจะออกหมายจับและติดตามจับกุมได้อีกหลายคน กรณีนี้นายประสิทธิ์รับว่าทำเองคนเดียว บริษัทน้ำมันไม่เกี่ยวข้อง ทางตำรวจได้ตรวจสอบแล้วพบว่าผู้ต้องหาได้ถอดจีพีเอสออกจากรถขนส่งเพื่อปกปิดพฤติกรรมไม่ให้ทางบริษัทติดตามตรวจสอบได้

” นอกจากนี้พฤติกรรมของผู้ต้องหาเริ่มมีการลักลอบนำเข้ายาเสพติด ทำมาแล้วหลายครั้ง โดยในปี 2557 ได้ขนกัญชา ยาบ้า โดยจะไปทำงานตามบริษัทต่าง ๆ เพราะอาศัยว่ามีความชำนาญการขับรถบรรทุก ก็จะลักลอบขนยาเสพติดมาจากหลายพื้นที่ เช่น ทางอีสานใต้ และทางหนองคาย โดยจะหมุนเวียนไปเรื่อย ๆ ก่อนถูกจับกุม ก็ทำงานกับบริษัทล่าสุดได้เกือบปี แล้วก็เริ่มถอดจีพีเอสติดตามออกได้ประมาณ 3-4 เดือนและเริ่มลักลอบขนยาเสพติดอีกครั้ง” พ.ต.อ.ยุทธนา ระบุ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สกัดจับยาบ้าล็อตใหญ่ ชายแดนภาคเหนือ

พล.อ.นฤทธิ์ ถาวรวงษ์ ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติด สารตั้งต้นและเคมีภัณฑ์ ชายแดนภาคเหนือ หรือ นบ.ยส.35 เปิดเผยว่า ได้รับรายงานการสกัดกั้นยาเสพติด

สวธ.จัดมหกรรมลำกลอนกระหึ่ม‘มหาสงกรานต์ อีสานหนองคาย’ สืบสานประเพณี

17 เม.ย.2567 - หมอลำกลอนมรดกภูมิปัญญาวัฒนธรรมของหนองคาย เป็นศิลปวัฒนธรรมที่ได้รับการสืบสานควบคู่กับประเพณีสงกรานต์ไทยในงานเฉลิมฉลอง “มหาสงกรานต์อีสานหนองคาย สงกรานต์ผ้าขาวม้า สมมาหลวงพ่อพระใส 2567” ที่วัดโพธิ์ชัย วัดโพธิ์ชัย พระอารามหลวง อำเภอเมือง จังหวัดหนองคาย ตลอดการจัดงานระหว่างวันที่

ห่วงปชช. 7 จ. ริมน้ำโขง หลังสารเคมีรั่ว สั่ง สทนช. เฝ้าระวังถึง 12 เม.ย.

'สมศักดิ์' ห่วงชาวไทย-ลาว หลังสารเคมีรั่วลงแม่น้ำโขง สั่ง สทนช. เกาะติดใกล้ชิด แจงตรวจคุณภาพน้ำ จ.เลย ใช้ได้ปกติ แต่ยังเฝ้าระวังถึง 12 เม.ย.

'นิด้าโพล' ชี้ คนไทย ไม่เห็นด้วยนโยบาย ยาบ้า 5 เม็ด

ศูนย์สำรวจความคิดเห็น “นิด้าโพล” สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) เปิดเผยผลการสำรวจของประชาชน เรื่อง “ยาบ้า 5 เม็ด กับผู้เสพ คือ ผู้ป่วย” ทำการสำรวจระหว่างวันที่ 18-20 มีนาคม 2567 จากประชาชนที่มีอายุ 15 ปีขึ้นไป กระจายทุกภูมิภาค ระดับการศึกษา อาชีพ และรายได้

'อนุทิน' จ่อถอดเทป 'เศรษฐา' จ้อสื่อนอก ลั่น 'กัญชาเสรี' อยู่ในนโยบายรัฐบาล

'อนุทิน' ยัน 'กัญชา' มีประโยชน์ทางการแพทย์-เศรษฐกิจ บรรจุในนโยบายรัฐบาลแล้ว หลังนายกฯ ระบุจะนำกลับบัญชียาเสพติด ชี้หากเปลี่ยนแปลงต้องแก้กฎหมายหลายตัว เยียวยาผู้ทำถูกต้อง