ล่าก๊วนค้ายาโยงคนขับรถบรรทุกน้ำมัน ขนยาบ้า ไอซ์ อี

ผกก.สภ.เมืองหนองคาย เร่งขยายผลเครือข่ายยาเสพติดหลังจับกุมคนขับรถบรรทุกน้ำมัน ลอบขนยาบ้า 3.8 ล้านเม็ด ยาไอซ์ และยาอี เข้าประเทศ ถอดจีพีเอสออกหวั่นบริษัทติดตาม

27 พ.ย.2565 –   พ.ต.อ.ยุทธนา งามชัด ผกก.สภ.เมืองหนองคาย กล่าวว่า จากกรณีที่เมื่อวันที่ 23 พ.ย.65 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ศุลกากรหนองคายได้ทำการจับกุมนายประสิทธิ์ ปันภูมี คนขับรถบรรทุกน้ำมัน ของกลางยาบ้า 3.8 ล้านเม็ด พร้อมยาไอซ์ และยาอี โดยซุกซ่อนไว้ในรถบรรทุกน้ำมัน นำเข้าจากประเทศเพื่อนบ้านผ่านด่านพรมแดนสะพานมิตรภาพไทย – ลาว แห่ง ที่ 1 อ.เมืองหนองคาย  จากการสอบสวนนายประสิทธิ์ รับสารภาพว่า ได้กระทำความผิดจริง มีเพื่อนชักชวนให้ทำและเพื่อนก็ติดคุกไปแล้ว มีเมียเป็นคนลาวและเป็นคนประสานในการขนยาบ้าเพื่อนำเงินไปใช้จ่ายส่วนตัว

พ.ต.อ.ยุทธนา กล่าวว่า ในส่วนความคืบหน้าของคดีเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังติดตามเครือข่าย คาดว่าจะออกหมายจับและติดตามจับกุมได้อีกหลายคน กรณีนี้นายประสิทธิ์รับว่าทำเองคนเดียว บริษัทน้ำมันไม่เกี่ยวข้อง ทางตำรวจได้ตรวจสอบแล้วพบว่าผู้ต้องหาได้ถอดจีพีเอสออกจากรถขนส่งเพื่อปกปิดพฤติกรรมไม่ให้ทางบริษัทติดตามตรวจสอบได้

” นอกจากนี้พฤติกรรมของผู้ต้องหาเริ่มมีการลักลอบนำเข้ายาเสพติด ทำมาแล้วหลายครั้ง โดยในปี 2557 ได้ขนกัญชา ยาบ้า โดยจะไปทำงานตามบริษัทต่าง ๆ เพราะอาศัยว่ามีความชำนาญการขับรถบรรทุก ก็จะลักลอบขนยาเสพติดมาจากหลายพื้นที่ เช่น ทางอีสานใต้ และทางหนองคาย โดยจะหมุนเวียนไปเรื่อย ๆ ก่อนถูกจับกุม ก็ทำงานกับบริษัทล่าสุดได้เกือบปี แล้วก็เริ่มถอดจีพีเอสติดตามออกได้ประมาณ 3-4 เดือนและเริ่มลักลอบขนยาเสพติดอีกครั้ง” พ.ต.อ.ยุทธนา ระบุ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ชาดา” โชว์ผลงาน ปราบปรามผู้มีอิทธิพล ล้างบางเครือข่ายยาเสพติด ”เทพสองคอน”

วันนี้ 18 มีนาคม 2567 ณ กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 กรุงเทพมหานคร พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผบ.ตร. นายนิยม ช่างพินิจ

จับคาด่าน สองหนุ่มขนยาบ้า 6.2 ล้านเม็ด ซุกกองแตงโมจากเชียงใหม่ส่งภาคกลาง

พล.ต.ท.กิติศักดิ์ ดุรงควิบูลย์ ผบช.ภ.6 พร้อมด้วย พ.ต.อ.วิสุทธิ์ คล้ายแสง ผกก.สภ.วัดโบสถ์ พร้อมกำลังตำรวจสภ.วัดโบสถ์ จับกุมขบวนการค้ายาบ้ารายใหญ่ หลังจากที่ตั้งจุดตรวจบริเวณจุดตรวจท่างาม อ.วัดโบสถ์

รวบชาวต่างชาติ 3 ราย นำเข้าโคเคน 5,360 กรัม เตรียมปล่อยขายในสถานบันเทิง

พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ หลักบุญ เลขาธิการ ป.ป.ส. พร้อมด้วย พล.ต.ต.อดิศ เจริญสวัสดิ์ ผู้บังคับการปราบปรามยาเสพติด 3 กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด นายปฤณ เมฆานันท์ ผู้อำนวยการสำนักปราบปรามยาเสพติด สำนักงาน ป.ป.ส. และ นายอภิชาติ ใจงาม ผู้เชี่ยวชาญกองสืบสวนและปราบปราม กรมศุลกากร

กก.บำบัดผู้ติดยาเสพติด สั่งขยาย CBTx  ชุมชนล้อมรักษ์ทั่วปท. บำบัดผู้ป่วยกลุ่มใหญ่

‘สมศักดิ์’ ถก กก.บำบัดผู้ติดยาเสพติด สั่ง ขยาย ‘CBTx ชุมชนล้อมรักษ์’ ให้ครอบคลุมทั่วประเทศ หลังช่วยบำบัดผู้ป่วยกลุ่มใหญ่สุด เผย ปี 67 มีผู้ป่วยยาเสพติดสะสม 4.6 หมื่นคน เป็นสีเขียว 3.6 หมื่นคนรับ บำบัดเป็นปลายน้ำ ต้องเร่งแก้ต้นน้ำ

'นภินทร' นำทัพไทยประชุมรัฐมนตรีเศรษฐกิจอาเซียน ถกหารือเจรจา FTA

สปป.ลาว นั่งหัวโต๊ะประชุมรัฐมนตรีเศรษฐกิจอาเซียนนัดแรก ประกาศแผนงานสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจในปี 2567 ผ่าน 3 กลไก ซึ่งเน้นให้อาเซียนเชื่อมโยงกระบวนการผลิตโลกตั้งแต่ต้นน้ำ-ปลายน้ำ และวางรากฐานอาเซียนมุ่งสู่การพัฒนาภูมิภาคอย่างยั่งยืน และก้าวสู่ภูมิภาคดิจิทัล เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มต่อภาคธุรกิจเพื่อให้สามารถขับเคลื่อนเศรษฐกิจไปพร้อมกัน

เปิดยุทธการสะท้านฟ้า ปราบแก๊งยานรก จู่โจม 2 จุด จับยาบ้า 4 ล้านเม็ด

พล.ต.ต.ต.สมชาย ซื่อต่อตระกูล ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช สั่งพ.ต.อ.พิศิษฐ์ วิเศษวงศ์ ผกก.สส.ภ.จว.นครศรีธรรมราช พร้อมกำลังเร่งสอบสวนขยายผลจับกุมผู้ค้ายาเสพติดหลังจากมีการจับกุมผู้ค้ารายใหญ่ในพื้นที่ต่อเนื่อง