'ชูวิทย์' รูดซิปปากคนเอี่ยว 'ตู้ห่าว' ชี้พฤติกรรมชัดเข้าถึงผู้มีอำนาจ

8 ธ.ค.2565 - ที่รัฐสภา นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตเจ้าของสถานบันเทิงและอดีตนักการเมือง กล่าวภายหลังเข้าชี้แจงต่อคณะกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร (กมธ.ป.ป.ช.) ว่า ตนไม่ขอพูดถึงเรื่องที่ชี้แจงกับกมธ.ป.ป.ช. ในประเด็นที่มีการซักถามกรณีการพาตัวนายตู้ห่าวไปพบบุคคลที่ชอบสะสมนาฬิกา และนายตู้ห่าวได้มอบนาฬิกาหรูมูลค่ากว่า 10 ล้านบาทให้บุคคลที่ชอบสะสมนาฬิกา แต่การที่นายตู้ห่าวเจริญเติบโตได้รวดเร็วเพราะรู้จักนายตำรวจระดับใหญ่ และอยู่ในวงการมาเฟีย สังเกตได้จากผับจิ้นหลิงที่ตำรวจมีข้อมูลไปตามจับมา ก็แสดงว่ามีหลักฐานพอสมควรที่จะออกหมายจับ และที่นายตู้ห่าวขึ้นลิฟต์รวดเร็วย่อมอยู่ใกล้ศูนย์กลางอำนาจ

“ถ้าจะให้ผมพูดปรักปรำว่าเห็นด้วยตาหรือไม่ ผมคงตอบไม่ได้เพราะเกรงว่าจะเป็นประเด็นการเมือง แต่สิ่งที่ผมพูดให้เห็นพฤติการณ์ของนายตู้ห่าว ที่พยายามไม่ใช้บันไดแต่กลับใช้ลิฟต์ในการขึ้นสู่ศูนย์กลางอำนาจ ซึ่งการนำนาฬิกาหรือขอกำนันให้กับผู้ใหญ่ เป็นเรื่องปกติของธรรมเนียมไทย” นายชูวิทย์ กล่าว

เมื่อถามว่า คนที่เกี่ยวข้องกับนายตู้ห่าวเป็นที่มีอำนาจในรัฐบาลหรือไม่ นายชูวิทย์ กล่าวว่า ประเด็นที่ชี้แจงกมธ.ป.ป.ช.วันนี้ คือเรื่องของนายสันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตตำรวจสันติบาล​ แต่ถ้าเป็นเรื่องของนายตู้ห่าว หากต้องการขึ้นลิฟต์เพื่อขยายอำนาจย่อมต้องการอยู่ใกล้ชิดกับศูนย์กลางอำนาจ ซึ่งการใกล้ชิดศูนย์กลางอำนาจนั้นย่อมไม่ใช่ตำรวจที่เกษียณแล้ว แต่เป็นคนที่มีอำนาจโดยตนไม่ขอเอ่ยชื่อหรือพฤติกรรมต่างๆ พาดพิง เพราะจะเสียหายไปถึงกมธ.ป.ป.ช. ดังนั้นนายสันธนะต้องมาให้คำชี้แจงกับกมธ.ป.ป.ช.เหมือนกับผม” นายชูวิทย์ กล่าว

นายชูวิทย์ กล่าวอีกว่า ส่วนการกล่าวอ้างถึงร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา พรรคเศรษฐกิจไทย ตนไม่ได้เป็นคนเอ่ยถึงร.อ.ธรรมนัส แม้แต่น้อย นายสันธนะเป็นคนเริ่มต้นก่อนด้วยซ้ำ ซึ่งการกล่าวอ้างถึงร.อ.ธรรมนัส ต้องมีหลักฐานและตนไม่สามารถพูดได้ว่า ร.อ.ธรรมนัส มาเกี่ยวโยง ฉะนั้นการพูดแบบนี้คือการป้ายสี

เมื่อถามถึงกรณีที่นายจ้าว เหว่ย ออกมาปฏิเสธและท้าให้ตนเองไปที่เขตเศรษฐกิจสามเหลี่ยมทองคำ นายชูวิทย์ กล่าวว่า “คุณจะให้ผมไปดูทำไม ทำไมคุณไม่ให้ประเทศสหรัฐฯไปดู เพราะนายจ้าว เหว่ย ถูกแบน ถูกแบล็คลิสต์กับประเทศสหรัฐฯ ไม่ใช่มาแก้ตัวกับผม คนอย่างนายจ้าว เหว่ยนั้น ถ้าทำการพนันไม่มีปัญหาหรอก แต่ถ้าทำการอย่างอื่นผมไม่ทราบ ต้องไปถามประเทศสหรัฐฯว่า ทำไมไม่ให้นายจ้าว เหว่ย เข้าประเทศ และไม่ให้วีซ่า”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ก.อุตฯ ผนึก ป.ป.ท. แลกเปลี่ยนข้อมูล ร่วมแก้ปัญหาการลักลอบทิ้งกากฯ

ก.อุตฯ ผนึก ป.ป.ท. แลกเปลี่ยนข้อมูล ร่วมแก้ปัญหาการลักลอบทิ้งกากฯ ทั้งระบบขยายผลขบวนการขนย้ายกากตะกอนแร่จากจังหวัดตาก ย้ำต้องโปร่งใส เน้นความปลอดภัยของประชาชนเป็นที่ตั้ง

ฟาดมาฟาดกลับ! 'ติ๊งต่าง' โต้ 'เฉลิมชัย' ลั่น จะยังคอยปกป้องปชป.ไปจนกว่าชีวิตจะหาไม่

นางกาญจนี วัลยะเสวี หรือ “ติ๊งต่าง” เจ้าของฉายาไฮโซสปอร์ตคลับ และแกนนำกลุ่ม ชาวไทยหัวใจรักสงบ อดีตแม่ยกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊ก ตอบโต้นายเฉลิมชัย ว่า

‘ษิทรา-ชูวิทย์’ ถอนฟ้องคดีให้กัน บอกมีบุคคลที่สามให้ข้อมูลจนเข้าใจผิด

ทนายษิทราเผยได้รับสายจากชูวิทย์ เสียงแกแย่มากๆจากอาการป่วยเรื้อรังที่ทุกคนทราบดี แกมาขอโทษขอโพยที่เข้าใจผมผิดเรื่องเวปพนัน

ประหลาด! สส.ก้าวไกล รับเรื่องสอบ 'ศิลปินดัง-ก.วัฒนธรรม' ฮุบผลงานศิลปะ 7 แสนบาท

น.ส.ชุติมา นวลพลับ ยื่นหนังสือต่อคณะกรรมาธิการการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร (กมธ.ป.ป.ช.) โดยมี น.ส.พุธิตา ชัยอนันต์ สส.เชียงใหม่ พรรคก้าวไกล ในฐานะโฆษก กมธ. เป็นตัวแทนรับยื่นหนังสือ

ทนายเผย 'เศรษฐา-ชูวิทย์' เตรียมถอนฟ้องคดีหมิ่นประมาท ปมเลี่ยงภาษีแสนสิริ

นายวิญญัติ ชาติมนตรี ทนายความนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย นายบุญชัย วสุนทรา ทนายความนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ นักธุรกิจชื่อดังร่วมกันเปิดเผยถึงความคืบหน้าในคดีที่นายเศรษฐายื่นฟ้อง

ศาลรับฟ้อง 'ชูวิทย์' หมิ่นประมาท 'ภูมิใจไทย' ปมกัญชาเสรี นโยบายเลวทราม โจมตีเลือกตั้ง

ที่ศาลอาญา ถนนรัชดา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศาลอาญา มีคำสั่งศาลอาญา คดีหมายเลขดำที่ อ 1225/2566 ที่พรรคภูมิใจไทยโดยนายศุภ