ตำรวจปส.ระดมกำลังค้น 30 จุด ภาคอีสาน ตัดวงจรยาเสพติดยึดทรัพย์เครือข่าย 2,500 ล้านบาท

14 ธ.ค.2565 - ภายใต้นโยบาย พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร.เร่งรัดปราบปรามยาเสพติดในทุกมิติ บังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัด การอายัดทรัพย์ ยึดทรัพย์ก็เป็นอีกเครื่องมือที่จะตัดวงจรของเครือข่ายยาเสพติด ภายใต้การอำนวยการ ของ พล.ต.อ.ชินภัทร สารสิน รอง ผบ.ตร.(กม) /ผอ.ศอ.ปส.ตร., พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผช.ผบ.ตร./รอง ผอ.ศอ.ปส.ตร., พล.ต.ท.สรายุทธ สงวนโภคัย ผบช.ปส. และ , พล.ต.ต.ธนรัชน์ สอนกล้า ผบก.ปส.2 ได้สั่งการให้สืบสวนขยายผลเครือข่ายที่เคยถูกจับกุมไปแล้วว่ามีความเคลื่อนไหวหรือไม่ และ เครือข่ายหน้าใหม่

สืบเนื่องการจับกุม นายวัฒนา ศรีวิไล พร้อมของกลางยาบ้า 1,976,000 เม็ด ได้ที่ด่านตรวจยานพาหนะสีคิ้ว ต.ลาดบัวขาว อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา เมื่อวันที่ 14 มิ.ย. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าจึงขยายผลโดยใช้ข้อมูลจาก Big Data จนสามารถออกหมายจับผู้ต้องหา 3 คน และพบว่าเครือข่ายนี้มีพฤติการณ์ลำเลียงยาเสพติดจากภาคอีสานลงสู่พื้นที่ภาคใต้ แล้วหลายครั้ง กระทั่งเมื่อวันที่ 30 พ.ย. 2565 จับกุมเครือข่ายได้อีก 2 รายคือ น.ส.รวิวรรณ วรรณฟัก ได้ที่หน้าโรงเรียนอนุบาลเพ็ญจันทร์ ต.วานรนิวาส อ.วานรนิวาส จ.สกลนคร และจับกุมตัว นายจักรพงษ์ คำชนะ ได้ที่หน้าหอพักพลอยสุข อ.เมือง จ.นนทบุรี โดยมีพยานหลักฐานชัดเจนว่าลักลอบลำเลียงยาเสพติดโดยแฝงด้วยการเป็นธุรกิจรับจ้างขนส่งสินค้าทั่วไประหว่างประเทศและในประเทศ

นอกจากนี้ยังตรวจสอบพบว่ามีผู้ร่วมขบวนการเป็นจำนวนมาก บช.ปส. จึงได้เปิดปฏิบัติการปิดล้อมตรวจค้น 30 เป้าหมาย ครอบคลุม 8 จังหวัดภาคอีสาน ระหว่างวันที่ 15 พ.ย. – 15 ธ.ค. 2565 เบื้องต้นตรวจยึด อายัดทรัพย์สินที่เกี่ยวเนื่องจำนวนมาก รวมทั้งดำเนินการตามมาตรการตรวจสอบทรัพย์สินตามมูลค่าที่ได้มาจากการค้ายาเสพติด ตามประมวลกฎหมายยาเสพติด พ.ศ.2564 มาตรา 84 รวมกว่า 2,480,195,000 บาท

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

คนขับรถตู้ ติดต่อขอมอบตัว ปฏิเสธไม่ได้ข่มขืนเด็กวัย 13 ปีนั่งรถจากขอนแก่น มาหาพ่อแม่ที่กทม.

พล.ต.ท.สรายุทธ สงวนโภคัย ผบช.ภ.4 พร้อมด้วย พล.ต.ต.อนุวัตร สุวรรณภูมิ ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น และ นพ.เกรียงศักดิ์ วัชรนุกูลเกียรติ ผอ.รพ.ขอนแก่น เดินทางเข้าเยี่ยมอาการและพบกับผู้ปกครองของน้องเอ อายุ 13 ปี ซึ่งถูกคนขับรถตู้ข่มขืนกระทำชำเราบนรถขณะนั่งรถตู้จากบ้านที่ อ.แวงน้อย จ.ขอนแก่น

'บิ๊กเด่น' แจงยิบบุกค้นบ้าน 'โจ๊ก' ไม่เกี่ยวตั้ง ผบ.ตร. คนใหม่

'บิ๊กเด่น' แจงบุกค้นบ้าน 'พล.ต.อ.สุรเชษฐ์' ไม่เกี่ยวปมตั้ง ผบ.ตร. คนใหม่ ได้รับรายงานเมื่อเช้าไม่ชัวร์บ้านใคร ยันเกิดจากขยายผล รับคดีนี้โยง 'มินนี่' เจ้าแม่เว็บพนัน รอคำสั่งนายกฯ ตั้ง กก.สอบ

ผบ.ตร. ไม่รู้อาการป่วยทักษิณ บอกงานเยอะ เป็นเรื่องรพ.ตำรวจกับราชทัณฑ์

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กล่าวถึงกรณีที่ผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษกรุงเทพเปิดเผยว่า ทางเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ จะทำหนังสือไปถึงทีมแพทย์โรงพยาบาลตำรวจ ที่ทำการรักษานายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี