จับแก๊งงัดเซฟเจ้าของธุรกิจอหังสาริมทรัพย์ กวาดทรัพย์สินไปกว่า 60 ล้าน

6 ม.ค.66 - พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. , พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. , พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น.,พ.ต.อ.ธนากร อ่อนทองคำ,พ.ต.ท.รัฐนันท์ สมวงศ์ ,เจ้าหน้าที่ กก.สส.4 บก.สส.บช.น. พ.ต.อ.ศยาม อินทร์สุวรรณโณ ผกก.สภ.เมืองสมุทรสงคราม, พ.ต.ท.พีระพงษ์ จบศรี รอง ผกก.สส.ฯ และ พ.ต.ต.เอนก ขจีจิตร สว.สส.ฯ ร่วมสืบสวนติดตามจับกุมตัว นายสมชาย หรืออ่าง อายุ 53 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับ 4 หมาย โดยกล่าวหาว่า ร่วมกันลักทรัพย์ในเคหสถาน โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นฯ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม พร้อมด้วยของกลาง ธนบัตรที่ระลึกและธนบัตรต่างประเทศ 31 ฉบับ , พระเครื่อง จำนวน 779 องค์ และโทรศัพท์มือถือ จำนวน 2 เครื่อง โดยจับกุมได้ที่หน้าบ้านเช่าเลขที่ 8 ห้องเช่า 9 D ชั้น 5 ซอยเพชรเกษม 66/1 แขวงบางแคเหนือ เขตบางแค กรุงเทพมหานคร

ทั้งนี้สืบเนื่องจากตามนโยบายของ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. ให้ปราบปรามคนร้ายที่ก่อความเดือดร้อนให้กับประชาชนโดยเฉพาะการลักทรัพย์ในเคหสถาน จึงได้ร่วมสืบสวนกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ จ.สมุทรสงคราม ท้องที่เกิดเหตุ จนทราบว่า นายสมชาย หรืออ่าง ผู้กระทำความผิดฐาน “ร่วมกันลักทรัพย์ในเคหสถาน เคยงัดเซฟเจ้าของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ย่านป้อมปราบศัตรูพ่าย ได้ทรัพย์สินไปกว่า 60 ล้านบาท เมื่อปี 51 ล่าสุด โดนจับกุมคดีรับของโจร ศาลตัดสินจำคุก 1 ปี พ้นโทษ มี.ค.63 โดยในคดีนี้ ผู้ต้องหาได้เข้าไปลักทรัพย์สินของผู้เสียหายที่ อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม จำนวน 3 หลัง ได้ทรัพย์สินไปหลายรายการมูลค่ากว่า 630,000 บาท และพยายามลักทรัพย์ อีก 1 หลัง แต่ไม่สามารถเข้าไปได้ โดยก่อนการก่อเหตุ ผู้ต้องหาได้มีการตัดสายสัญญาณที่เชื่อมกับกล้องวงจรปิดภายในบ้านที่ก่อเหตุ สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนเป็นอย่างมาก

ในชั้นจับกุมให้การรับสารภาพว่า ตนร่วมก่อเหตุดังกล่าวตามหมายจับจริง โดยตนเป็นเพียงผู้ช่วยในการขนย้ายทรัพย์สินเก็บเข้าในรถยนต์คันก่อเหตุ และอยู่ร่วมด้วยขณะทำการใช้แชลงงัดเซฟ หลังจากก่อเหตุ ได้รับส่วนแบ่งจากการยกเค้า เป็นเงิน จำนวน 20,000 บาท และ พระท้าวเวสสุวรรณ รุ่น1 ปี 2545 เนื้อตะกั่ว 2 องค์ ขายไป องค์ละ 7,000 บาท และ เนื้อทองแดง 2 องค์ ขายไปองค์ละ 11,000 บาท ให้ตามตลาดซื้อขายพระ สืบสวนนครบาลจึงนำตัวผู้ต้องหา ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสมุทรสงคราม เพื่อส่งดำเนินการตามกฎหมาย และจะเร่งรัดขยายผลการจับกุมคนร้ายที่เหลือต่อไป

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. กล่าวว่า แม้ว่าผู้ต้องหารายนี้จะรับว่าอยู่ในกลุ่มที่เข้าไปลักทรัพย์ แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ไม่นิ่งนอนใจที่จะเฝ้าติดตามบุคคลที่มีพฤติกรรมลักทรัพย์เหล่านี้อย่างใกล้ชิด เพื่อไม่ให้ก่อเหตุซ้ำได้อีก ตามนโยบายของ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. ให้ปราบปรามคนร้ายที่ก่อความเดือดร้อนให้กับประชาชนโดยทันที

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จับแหม่มหัวหน้าแก๊ง วางแผนปล้น 200 ล้าน ลักพาตัวลูกไฮโซดัง

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล (ผบก.สส.บช.น.), พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส.บช.น.

นครบาลสั่งสอบ 'กองร้อยน้ำหวาน' ยันให้ความเป็นธรรม 'ส.ต.ต.หญิง'

จากกรณีข้าราชการตำรวจหญิงสังกัดกองบัญชาการตำรวจนครบาล โพสต์ในเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุถึงการเข้ามาเป็นตำรวจ 1 ปี การฝึก และการเป็นผู้ป่วยโรคซึมเศร้า

ตร. สอบต้นสังกัด เร่งช่วย 'ตำรวจหญิง' ป่วยซึมเศร้า เหตุฝึกหนัก

พล.ต.ท.อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า จากกรณีที่ข้าราชการตำรวจหญิงสังกัดกองบัญชาการตำรวจนครบาล โพสต์ในเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุถึงการเข้ามาเป็นตำรวจ 1 ปี

'ผบ.ตร.' แจงชัด! หมายเรียก 'บิ๊กโจ๊ก' ทำตามหลักฐาน เร่งให้เสร็จก่อนเกษียณ

'ผบ.ตร.' ยันพนักงานสอบสวนทำคดี 'บิ๊กโจ๊ก' ได้ตาม ป.วิอาญา ไม่มีการกลั่นแกล้ง เส้นเงินเป็นหลักฐานวิทยาศาสตร์พิสูจน์ได้ ปัดตั้งระดับ "พล.ต.อ." หัวพน้าชุดสอบ ลั่นเร่งทำคดีให้แล้วเสร็จก่อนเกษียณ

รวบครูหนุ่มคาห้องพักครู ถ่ายคลิปลับนักเรียนสาวปล่อยโซเชียล พบเหยื่อกว่า 10 ราย

สืบนครบาลบุกรวบครูหนุ่มคาห้องพักครู ถ่ายคลิปลับนักเรียนสาวปล่อยโซเชียล พบเหยื่อกว่า 10 ราย ชี้เป็นภัยต่อสังคมอย่างยิ่ง

หนีหมายจับ 19 ปี ไม่รอด! สืบนครบาลรวบผู้ต้องหาคดีข่มขืน

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล (ผบก.สส.บช.น.) พร้อมเจ้าหน้าที่สืบนครบาล ได้จับกุมตัว นายมีชัย หรือโด้ อายุ 43 ปี