รวบแล้ว 'พลทหาร' ยิง ตชด.ล่อซื้อยา เจ็บสาหัส คนร้ายอีกรายยังหนีลอยนวล

ตำรวจกองปราบบุกจับพลทหาร หนึ่งในคนร้ายที่ก่อเหตุยิง ตชด.ชุดปราบปรามยาเสพติดได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 นายขณะล่อซื้อยาบ้าที่ จ.สตูล หลังจากที่หนีมากบดานในพื้นที่ อ.หาดใหญ่ ส่วนอีกคนยังติดตามไล่ล่าพบประวัติเคยก่อคดีมาอย่างโชกโชนทั้งคู่

26 ม.ค.2566 - เมื่อเวลา 17.30 น.วันที่ 25ม.ค.65 ตำรวจกองปราบกองกำกับการ 6 กองบังคับการปราบปราม นำโดย พ.ต.อ.พงศ์ปณต ชูแก้ว ผู้กำกับการ 6 กองบังคับการปราบปราม ร่วมกับเจ้าหน้าที่ ตชด.43 ชุดสืบสวนภาค 9 และชุดสืบสวน สภ.เมืองสตูล ภายใต้การสั่งการของ พล.ต.ท.นันทเดช ย้อยนวล ผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 9 บุกเข้าจับกุม นายอามีน พรรณราย อายุ 27 ปี หรือมิน ซึ่งเป็นทหารเกณฑ์ค่ายอิงคยุทธบริหาร จ.ปัตตานี ขณะกบดานภายในขนำหลังบ้านเลขที่ 66 หมู่ 7 ต.ท่าข้าม อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

โดย นายอามีน เป็นหนึ่งในคนร้ายที่ร่วมกับ นายสุรพงศ์ ฮะอุรา อายุ 25 ปี หรือบีดีน ยิงเจ้าหน้าที่ชุดปราบปรามยาเสพติดขณะเข้าล่อซื้อยาเสพติด ได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 นาย คือ ส.ต.ต.เจษฎา อุ้ยเส้ง ผบ.หมู่ กองร้อย ตชด.ที่ 436

โดยถูกยิงด้วยอาวุธปืนพกสั้นไม่ทราบเข้าบริเวณช่องท้องซ้าย 1 นัด และแขนซ้าย 1 นัด ขณะเข้าล่อซื้อยาเสพติดจากคนร้ายทั้งสองคน เหตุเกิดเมื่อตอน 4 ทุ่มคืนวันที่ 24 มกราคมที่ผ่านมา บริเวณถนนหน้าโกลบอลเฮ้าส์ ม.1 ต.บ้านควน อ.เมือง จ.สตูล โดยพบยาบ้าในที่เกิดเหตุจำนวน 2,000 เม็ด โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง หมวกแก๊ป แว่นตาดำและรองเท้าแตะเอาไว้ในที่เกิดเหตุ

และพากันหลบหนีมายังพื้นที่อ.หาดใหญ่และต่างคนต่างแยกย้ายกันหลบหนี ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะแกะรอยตามจับกุมนายอามีนได้เป็นคนแรก ส่วนนายสุรพงศ์ คนร้ายอีกคนเจ้าหน้าที่กำลังตามล่าตัวและเป็นคนสำคัญที่ใช้อาวุธปืนยิงเจ้าหน้าที่

จากการสอบสวนนายอามีน ในชั้นจับกุม ยังให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา โดยอ้างว่าแค่ร่วมเดินทางไปกับ นายสุรพงศ์ หรือบีดีน หลังจากที่มาหาที่บ้านและชวนไปทำธุระ แต่ไม่รู้ว่าไปส่งยาบ้า โดยตนเป็นคนขับรถจักรยานยนต์ส่วนนายสุรพงศ์ นั่งซ้อนท้าย มารู้อีกทีตอนเจ้าหน้าที่แสดงตัวว่าเป็นตำรวจ

ตนจึงรีบขับรถจักรยานยนต์หลบหนีทันทีและได้ยินเสียงปืนดังขึ้นตามมา ส่วนนายสุรพงศ์ ได้ให้เพื่อนขับรถจักรยานยนต์พาหนีตามหลังมา และก็เดินทางต่อด้วยรถยนต์พาพวกตนทั้งสองมาส่งที่ ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 25 มกราคมและแยกย้ายกันหลบหนี

เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อหา นายอามีนรวม 5 ข้อหาทั้ง “ร่วมกันจำหน่ายยาเสพติด, ต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานในการปฏิบัติหน้าที่, พยายามฆ่าเจ้าพนักงานซึ่งกระทำตามหน้าที่หรือเพราะเหตุที่จะกระทำตามหน้าที่หรือได้กระทำตามหน้าที่, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, พาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทาง

สาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันสมควรและไม่ได้รับอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัวจากนายทะเบียน และไม่มีเหตุจำเป็นและเร่งด่วนตามสมควรแก่พฤติการณ์”

จากการตรวจสอบประวัติของทั้งนายอามีน ที่ถูกจับกุมได้แล้ว และนายสุรพงศ์ ที่ยังหลบหนีพบว่ามีประวัติติดตัวโชกโชนเคยก่อคดีทั้งค้ายาเสพติด ชิงทรัพย์โดยโดยใช้อาวุธ และล่าสุดถึงขั้นยิงเจ้าหน้าที่ขณะเข้าล่อซื้อยาเสพติด โดยในส่วนของ นายอามีน เพิ่งพ้นโทษจากคดีชิงทรัพย์และเข้าเกณฑ์ทหารก่อนที่จะมาร่วมกันก่อเหตุซ้ำและหนักกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา

โดยหลังจับกุมได้ถูกควบคุมตัวกลับไปดำเนินคดีที่สภ.เมืองสตูลพื้นที่เกิดเหตุ ส่วนนายสุรพงศ์ ตำรวจกำลังเร่งไล่ล่าติดตามจับกุมอย่างเร่งด่วน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชาวบ้านสุดทน! สำนักสงฆ์ชื่อดัง จัดงานรื่นเริง ขายเหล้า-เบียร์โจ่งครึ่ม

สำนักสงฆ์ชื่อดังแห่งหนึ่งของจังหวัดสงขลา จัดงานขึ้นถึง 7 วัน 7 คืน โดยภายในงานมีการแสดงดนตรีแบบเต็มวง รำวงเวียนครก และการละเล่นอื่นๆ โดยภายในงานจัดให้มีการจำหน่ายสุราและเบียร์

กอ.รมน. สรุปเหตุป่วนชายแดนใต้ 40 จุด สร้างสถานการณ์ความไม่สงบเดือนรอมฎอน

กอ.รมน. ภาค4 ส่วนหน้า ได้สรุปเหตุการณ์ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้เมื่อเวลาประมาณ 01.00 น. เป็นต้นไป ซึ่งเกิดเหตุ ก่อกวนหลายจุด ทั้งในเขตจังหวัดปัตตานี, จังหวัดยะลา, จังหวัดนราธิวาส และจังหวัดสงขลา

'สุทิน' ขึงขังสั่งกองทัพห้ามใช้ไอ้เณรทำงานบ้านเด็ดขาด

'สุทิน' สั่งห้ามเด็ดขาดใช้พลทหารทำงานบ้าน ลั่นเป็นผู้ใหญ่แล้วคงเข้าใจดี อย่าให้ต้องแก้ระเบียบ เผยเหล่าทัพเช็กยอดพลบริการ หากไม่ถูกต้องเรียกกลับ มองการเมืองตีทหารยิ่งดังกระแสดี กำชับกองทัพระวังตัว

'บิ๊กทิน' ลั่นเคลียร์ สส.ก้าวไกลให้เข้าใจแล้วเรื่องพลททหารเสียชีวิต

'สุทิน' เผย คุย สส. ก้าวไกลแล้ว ชี้พลทหารมีภาวะซึมเศร้า สั่งกองทัพตรวจสอบสุขภาพจิตกำลังพล ระบุทหารก็เป็นหนึ่งในกลุ่มที่กรมสุขภาพจิตพูดถึง

อสังหาฯ 4 จังหวัดภาคใต้ฟื้น อานิสงส์ท่องเที่ยวหนุน ภูเก็ตนำโด่ง

ศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (REIC) รายงานสถานการณ์ภาพรวมตลาดที่อยู่อาศัยที่ยังอยู่ระหว่างขายในช่วงครึ่งหลังปี 2566

พบศพหนุ่มกรีดยาง ถูกไฟไหม้เกรียมทั้งคนทั้งรถในหุบเขา

พบศพหนุ่มสวนยางถูกไฟคลอกไหม้เกรียมทั้งคนทั้งรถจักรยานยนต์ในหุบเขา หลังจากที่ขับรถออกจากบ้านไปกรีดยางตั้งแต่ช่วง 4 ทุ่มคืนวันที่ 13 มีนาคม เมียออกไปตามหาที่สวนยางบนเขาแทบช๊อคพบร่างถูกไฟไหม้เกรียมทั้งคนทั้งรถ เบื้องค้นคาดเป็นอุบัติเหตุแต่ส่งศพไปตรวจหาสาเหตุการเสียชีวิตอีกครั้งว่าถูกฆาตรกรรมอำพรางหรือไม่