รวบขบวนการลักลอบพาต่างด้าวเข้าไทย หลังโพสต์โฆษณาทางเฟซบุ๊ก-ติ๊กต็อก

17 มี.ค.2566- เมื่อช่วงบ่ายของ วันที่ 16 มีนาคม 2566 พ.ต.อ.ชินวุฒิ ตั้งวงษ์เลิศ ผกก.ตม.จว.สมุทรปราการ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตม.จว.สมุทรปราการ ออกสืบสวนติดตามชายต่างด้าวที่มีการโพสต์ในเฟสบุ๊คและติ๊กต๊อก ว่าสามารถพาคนต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองมาทำงานได้ จากการสืบสวนทราบว่าคนต่างด้าวดังกล่าวร่วมกับเพื่อนพักอาศัยอยู่ในที่พักอาศัยแถวบางปูซึ่งเป็นแหล่งที่มีคนต่างด้าวพักอาศัย และมีห้องพักจำนวนมาก ซึ่งสะดวกต่อการที่จะนำคนต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองมาพักแอบหลบซ่อน และทยอยส่งตามโรงงาน

จากการสืบสวนทราบว่าคนต่างด้าวที่โพสต์ ชื่อ นาย ซอมิน และนาย ซินซู สัญชาติเมียนมา และกำลังจะนำคนต่างด้าวไปส่งให้กับลูกค้า โดยใช้รถยนต์นั่งส่วนบุคคล ยี่ห้อ ฮอนด้า ซีอาร์วี สีดำ เจ้าหน้าที่วางกำลังเฝ้าติดตามดูพฤติกรรม เมื่อพบรถคันดังกล่าววิ่งออกมาจากที่พักด้วยความเร็วโดยตัวรถมีลักษณะบรรทุกจนรถเตี้ยผิดปกติ จึงขับติดตามไป รถคันดังกล่าวได้พยายามเร่งเครื่องเพื่อหลบหนีและวิ่งกลับไปยังที่พักจึงเข้าทำการหยุดรถและแสดงตัว เพื่อขอตรวจสอบคนที่โดยสารมาภายในรถพบคนต่างด้าวสัญชาติเมียนมา รวม 7 คน โดยมี นายซอมิน เป็นคนขับ และนายมินซู นั่งข้างคนขับภายในรถพบต่างด้าวชาวเมียนมา อีก 5 คน ไม่มีหนังสือเดินทางและให้การว่าหลบหนีเข้ามา กำลังจะไปหางานที่ต่างจังหวัดโดยเสียค่าใช้จ่ายในการเข้ามาในประเทศไทยคนละ 17,000 บาท

จึงทำการจับกุม นาย มินซู และ นาย ซูซิน และแจ้งข้อหา "ให้การช่วยเหลือตนต่างด้าวฯ" และ "อยู่ในราชอาณาจักร โดยการอนุญาตสิ้นสุด" ส่วนคนต่างด้าว ทั้ง 5 คน แจ้งข้อหา "หลบหนีเข้าเมือง" ก่อนจะคุมตัวทั้งหมด ส่งพนักงานสอบสวน สภ.บางปู สมุทรปราการ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

วงเสวนา ห่วงเด็ก 126 คนกลับพม่า 'ครูแดง' แนะรัฐเปิดใจกว้าง

นางเตือนใจ ดีเทศน์ หรือ “ครูแดง” อดีตสว.เชียงราย และกรรมการผู้ก่อตั้งมูลนิธิพัฒนาชุมชนและเขตภูเขา (พชภ.) กล่าวว่าจากข้อมูลล่าสุดในการประชุมที่ จ.เชียงราย มีข้อสรุปว่า เด็กนักเรียนโรงเรียนไทยรัฐวิทยา 6 ซึ่งไม่มีหลักฐานทางทะเบียนราษฎร์ 126 คน

พม. ยันส่งเด็ก 126 คน กลับบ้านฝั่งพม่าปลอดภัย 'ครูแดง' แนะหนุนศึกษาเป็นพลเมืองคุณภาพ

นางอภิญญา ชมภูมาศ อธิบดีกรมกิจการเด็กและเยาวชน(ดย.) กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.)ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีการผลักดันเด็กที่ไม่มีเอกสารทางทะเบียนราษฎร์ จำนวน 126 คนจากโรงเรียนไทยรัฐวิทยา จ.อ่างทอง

ตม.เลย ระดมกวาดล้างช่วงสงกรานต์ จับต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง

พ.ต.อ.ชนะพณ สุวรรณศรีนนท์  ผกก.ตม.จว.เลย  แถลงข่าวการจับกุมกระดุมกวาดล้างในช่วงเทศกาลสงกรานต์เพื่อความมันคงปลอดภัยของประชาชนและของประเทศไทย 

ตม.ปัตตานี จับขบวนการลักลอบพาแรงงานต่างด้าวเข้าประเทศ

พ.ต.ท.ชิติสรรค์ คงขำ สว.ตม.จว.ปัตตานี แถลงข่าวการปฏิบัติการตามแผนระดมกวาดล้างห้วงวันที่ 20-29 ธ.ค.65 โดยชุดสืบสวนปราบปราม ตม.จว.ปัตตานี

เตือน ข่าวปลอม ใบสั่งจราจรส่งทางไปรษณีย์ไม่มีรูปรถเป็นแก๊งดูดเงิน

ศูนย์ PCT เตือนข่าวปลอมใบสั่งจราจรส่งทางไปรษณีย์ไม่มีรูปรถเป็นแก๊งดูดเงิน แจงหากไม่ชำระภายใน 7 วันจะส่งไปเตือนจะไม่มีภาพรถประกอบ

ไม่หมด! กองกำลังนเรศวร จับต่างด้าว 65 ราย ลักลอบเข้าเมืองผ่านชายแดน จ.ตาก

ชุดปฏิบัติการสกัดกั้นการลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 14 ร่วมกับ กองร้อยเคลื่อนที่เร็วกองกำลังนเรศวร ทำการจับกุมผู้ลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย