'อัจฉริยะ' รับมอบอำนาจ 'อดีต ผกก.โจ้' แจ้งจับ 'ร.ต.อ.' ลักรถหรู 13 คันไปขาย

5 เม.ย.2566 - ที่ศูนย์รับแจ้งความตำรวจสอบสวนกลาง นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ เข้าพบพนักงานสอบสวน บก.ป. หลังได้รับมอบอำนาจ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล หรือ ผกก.โจ้ อดีตผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ ให้มาร้องทุกข์กล่าวโทษดำเนินคดีอาญากับกลุ่มขบวนการ ร่วมกันลักทรัพย์รถยนต์ของ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ ในข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ในเคหะสถาน , ร่วมกันรับของโจร , ร่วมกันปลอมเอกสารราชการ และใช้เอกสารราชการปลอม และความผิดเกี่ยวกับเอกสาร (รับรองเอกสารอันเป็นเท็จ) โดยนำเอกสารหลักฐานที่เกี่ยวข้อง อาทิ หนังสือมอบอำนาจ จาก ผู้กำกับโจ้ ใบแต่งตั้งทนายความ และเอกสารแชทไลน์ รายงานลงบันทึกประจำวัน ที่ สน.ตลิ่งชัน มามอบให้ พนักงานสอบสวนไว้เป็นหลักฐาน

นายอัจฉริยะ เปิดเผยว่าคดีนี้ สืบเนื่องจากที่ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ หรือ ผกก.โจ้ ได้ถูกส่งตัวเข้าเรือนจำคลองเปรม วันที่ 4 กันยายน 2564 ในคดีที่เคยตกเป็นข่าวโด่งดังก่อนหน้านี้ ต่อมา ผกก.โจ้ ได้ทำหนังสือมอบอำนาจให้ จูน น้องสาว แต่งตั้งให้นายณัฐ เป็นทนายความ ต่อมานายณัฐ ได้นำหนังสือมอบอำนาจของ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ ไปหลอกลวง จูนน้องสาว ผกก.โจ้ ให้เซ็นสัญญาซื้อขายรถยนต์ โดยให้ลงลายมือชื่อ แต่ไม่ระบุข้อความใดๆ และได้ให้เซ็นชื่อสำเนาบัตรประชาชน ระบุว่า ใช้เฉพาะซื้อขายโอนรถยนต์ของ พ.ต.อ.ธิติสรรค์

ต่อมา จูนน้องสาว สามารถติดต่อ ผกก.โจ้ ได้ จึงทราบความจริงว่าถูกหลอก และได้ทวงถามเอกสารคืนจากทนายความของ ผกก.โจ้ อีกคน ที่ดูแลคดีหลักให้ จากนั้นน้องสาว ผกก.โจ้ ได้ไปลงประจำวันไว้เป็นหลักฐานที่ สน.ตลิ่งชัน เมื่อวันที่ 2 มิถุนายน 2565 ทั้งนี้น้องสาว ผกก. โจ้ ได้รับหนังสือชี้แจง จากนายณัฐ ผ่านทางแอพลิเคชั่นไลน์ว่า ได้ส่งให้ นายตำรวจยศ ร.ต.อ. ไปหมดแล้ว และนายณัฐ ได้นำแชทไลน์ที่ได้คุยกับ ร.ต.อ. ส่งให้น้องสาว ผกก.โจ้ ทราบ ว่า ร.ต.อ. คนดังกล่าว ได้ใช้โอนรถไปหมดแล้ว

ต่อมาได้มีการนำรถยนต์ของ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ พร้อมป้ายทะเบียน โดยปลอมลายมือชื่อ และรับรองเอกสารอันเป็นเท็จ โดยทำกันเป็นขบวนการที่มีเจ้าหน้าที่บริษัท ลิสซิ่ง ทำการขอโอนและรับโอน รถยนต์ทั้งสิ้นรวม 13 คัน โดยรถยนต์สูญหายไปจากสถานที่เก็บรักษาโดยที่ ผกก.โจ้ ไม่เคยอนุญาตหรือ มอบหมายให้บุคคลใดนํารถทั้ง 13 คัน ออกไปจากสถานที่เก็บรักษาทั้งสิ้น มูลค่ารวมกว่า 25 ล้านบาท

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ ขบวนการดังกล่าวได้นำรถยนต์ของผู้กำกับโจ้ ไปทั้งสิ้นรวม 17 คัน แต่เมื่อน้องสาวของ ผกก.โจ้ ทราบเรื่องว่าถูกหลอกให้ขายรถและทำหนังสือทวงถามไปที่ทนายความ กลุ่มขบวนการนี้ก็มีการนำรถมาคืนให้จำนวน 4 คันเท่านั้น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รวบโจรแสบเลียนแบบหนัง ตระเวนลักทรัพย์ เคยถูกดำเนินคดีหลายครั้ง

พล.ต.ต.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ ได้สั่งการให้ตำรวจชุดสืบสวนเร่งล่าตัวคนร้ายที่ไปตระเวนก่อเหตุลักทรัพย์ตามบ้านเรือนประชาชน สร้างความเสียหายและความเดือนร้อนให้กับผู้เสียหาย

ศาลฎีกา ยืนจำคุก 12 ปี ลูกสาว 'อาม่าฮวย' ลักทรัพย์แม่ขณะป่วย 24 ล้าน

ศาลอ่านคำพิพากษาศาลฎีกาคดีที่นางฮวย ศรีวิรัตน์ หรือ "อาม่าฮวย" อายุ 86 ปี เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นางมาวดี ศรีวิรัตน์ บุตรสาว อายุ 57 ปี จำเลยในข้อหาลักทรัพย์ กรณีแอบถอนเงินในบัญชีของนางฮวยกว่า 24 ล้านบาท และถ่ายโอนทรัพย์สินอื่นๆ ขณะที่ นางฮวย นอนพักฟื้นรักษาตัวด้วยโรคเส้นเลือดหัวใจตีบที่โรงพยาบาล เหตุเกิดเมื่อปี 2560

'บิ๊กต่อ' ยื่นฟ้อง 'ทนายตั้ม' หมิ่นประมาท เรียกค่าเสียหาย 5 ล้าน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าทีมทนายความของ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) ยื่นฟ้องนายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้

นาวาเอก นักแม่นปืนทร. ซัลโวโจรลักทรัพย์ชักดิ้นคาบ้าน อีกรายเผ่นแน่บ

พ.ต.ต.พัฒนนันท์ สมนวล สารวัตรสอบสวน สภ.สัตหีบ รับแจ้งเหตุมีคนร้ายลักทรัพย์ ถูกเจ้าของบ้านยิงได้รับบาดเจ็บ ภายในบ้าน ม.6 ต.สัตหีบ