ก้าวไกล เรียกร้อง ตร.อย่าด่วนสรุปสาเหตุว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ถูกฟันคอ

ก้าวไกล เชื่อ ว่าที่ผู้สมัครส.ส .โดนทำร้าย ไม่ใช่แค้นส่วนตัว เรียกร้องตำรวจอย่ารีบด่วนสรุป อ้างอาจเชื่อมโยงเคยตรวจสอบยาเสพติดเกี่ยวกับเจ้าหน้าที่รัฐ

3 ธ.ค.2564 - ที่ห้องแถลงข่าวอาคารรัฐสภานายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล พร้อมคณะส.ส.พรรคก้าวไกล แถลงข่าวกรณีนายอดิศักดิ์ สมบัติคำ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.มหาสารคาม พรรคก้าวไกล ถูกทำร้ายอาการสาหัส

โดยนายชัยธวัช กล่าวว่า จากกรณีที่ นายอดิศักดิ์ ถูกชายคนหนึ่งใช้มีดฟันตรงบริเวณลำคอ เมื่อวันที่ 27 พ.ย.ก่อนการเลือกตั้ง อบต.หนึ่งวัน เป็นเหตุให้เกิดบาดแผลฉกรรจ์ ต้องผ่าตัดและเย็บแผล ได้เข้ารับการรักษาและพ้นขีดอันตราย คดีอยู่ในการรับผิดชอบ สภ.นาเชือก มหาสารคาม พรรคก้าวไกลได้ประสานงานกับเจ้าหน้าที่ ได้รับทราบมาว่า ผู้ก่อเหตุสารภาพว่า มีการแค้นส่วนตัว

ขณะที่เจ้าหน้าที่ให้ข้อมูลว่าผู้ก่อเหตุมีอาการไม่ปกติทางจิต ซึ่งไม่คล้องกับพฤติการณ์ที่เกิดขึ้นในวันก่อเหตุ โดยเหตุการณ์นี้มีความร้ายแรง สะเทือนขวัญ ขอเรียกร้องให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติเข้าไปกำกับดูแล เจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ให้ดำเนินการ สืบสวน คดีนี้อย่างรวดเร็ว ตรงไปตรงมา ไม่อยากเห็นเจ้าหน้าที่ด่วนสรุปว่า เหตุเกิดขึ้นเป็นเรื่องการแค้นส่วนตัว ผู้ก่อเหตุที่เป็นบุคคลมีปัญหาทางจิต เพราะไม่สอดคล้องกับพฤติการณ์และข้อเท็จจริง นายอดิศักดิ์ ไม่รู้จักกับผู้ก่อเหตุเป็นการส่วนตัว มีพฤติการณ์เตรียมการมาอย่างดี แม้บ้านนายอดิศักดิ์ มีคนเข้าออกตลอดทั้งวัน แต่ผู้ก่อเหตุเลือกช่วงที่ปลอดคน อำพรางใบหน้า หากคดีนี้ไม่ได้ถูกสอบสวน และดำเนินการอย่างเป็นธรรม อาจจะไม่เกิดผลดีและบรรยากาศที่ดีต่อการเมือง ที่จะเกิดขึ้นในการเลือกตั้งส.ส.

นายชัยธวัชกล่าวว่า ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.มหาสารคาม พรรคก้าวไกล มีบทบาทมากในพื้นที่ ในการเคลื่อนไหวเรียกร้องประชาธิปไตยมาอย่างต่อเนื่อง เรียกร้องความไม่เป็นธรรมให้ชาวบ้านในพื้นที่ ตรวจสอบโครงการของรัฐที่ไม่โปร่งใส รวมถึงเรียกร้องตรวจสอบปัญหายาเสพติดร้ายแรง นายอดิศักดิ์ ได้มายื่นคำร้องต่อ กรรมาธิการปปช. สภาผู้แทนราษฎร ขอให้ตรวจสอบการใช้อำนาจของเจ้าหน้าที่ที่ประพฤติมิชอบเกี่ยวกับยาเสพติด ตั้งแต่ปี 2562 มีคดีความจับกุมยาเสพติดในพื้นที่ ปรากฏหลายคดีไม่มีการขยายความดำเนินคดี ก่อนหน้านี้ ปลัดอำเภอที่พบเห็นและพยายามจะตรวจสอบเจ้าหน้าที่ที่ประพฤติมิชอบ แต่สุดท้ายถูกย้ายออกจากพื้นที่ พรรคก้าวไกล เป็นห่วง ไม่อยากให้เจ้าหน้าที่ในพื้นที่ด่วนสรุปว่า เป็นปัญหาส่วนบุคคล หรือผู้ก่อเหตุเป็นผู้ป่วยทางจิต เนื่องจากพฤติการณ์มีความร้ายแรง สะเทือนขวัญมาก

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชงไทยบี้เมียนมา งดขายน้ำมันให้ เจรจาสันติภาพ

"โรม" เสนอให้ไทยงดขายน้ำมันให้ "เมียนมา" ปูดใช้ไทยฟอกเงินเครือข่ายซื้ออาวุธที่ใช้ปฏิบัติการ เตือนถูกดึงไปเอี่ยวร่วมฆ่าล้างเผ่าพันธุ์

'ชัยธวัช' กระตุกปรับครม.หมุนเก้าอี้ตามโควต้า หวังรมต.คุมกห.ดันแก้กม.ปฏิรูปกองทัพต่อ

'ชัยธวัช' ชี้ปรับครม.ขอเน้นคนเหมาะกับงานมากกว่าหมุนเก้าอี้ตามโควต้าทางการเมือง ไม่ส่งผลดีต่อรัฐบาล ทำให้ประชาชนผิดหวัง หวังรมต.คุมกลาโหม ดันแก้ร่างกม.ปฏิรูปกองทัพต่อ

'ชัยธวัช' หวัง 'รัฐบาล' ทบทวนคำถามประชามติ ลั่นต้องแก้ถ้อยคำหมวด1,2 ด้วย

'ชัยธวัช' หวัง 'รัฐบาล' ทบทวนคำถามประชามติ ให้เปิดกว้าง-เข้าใจง่าย หวั่นคะแนนเสียงตกน้ำ เหตุมีเงื่อนไข ย้ำ 'ก้าวไกล' ไม่คิดขวาง รธน. ฉบับใหม่ แต่ห่วงล็อกบางหมวดมีปัญหาเชิงเทคนิค ลั่นต้องแก้ถ้อยคำในหมวด1,2ด้วย

สส.ระยอง ก้าวไกล ตั้งข้อสงสัยวางเพลิงโรงงานเก็บสารเคมี 'วิน โพรเสส' จี้รัฐบาลตรวจสอบ

นายชุติพงศ์ พิภพภิญโญ สส.ระยอง พรรคก้าวไกล แถลงข่าวกรณีไฟไหม้โรงงานเก็บสารเคมีของบริษัท วินโพรเสส จำกัด ว่า ในฐานะเจ้าของพื้นที่ ตนได้ลงพื้นที่จุดหลังเกิดเหตุตั้งแต่ช่วงเช้าถึงเวลา 22.00 น.