ทหารสกัดตรวจยึดยาบ้า 3.8 แสนเม็ด ไอซ์ 74 กิโลกรัม

4 ธ.ค.2564 - เมื่อเวลา 04.30 น.ที่ผ่านมาจากการสืบทราบของ พล.ท.บุญยืน อินกว่าง แม่ทัพน้อยที่ 3 – ผู้บัญชาการศูนย์ปฏิบัติการบริหารการแก้ไขปัญหายาเสพติดชายแดนภาคเหนือ (ศป.บส.ชน.) ว่า จะมีขบวนการค้ายาเสพติดจะลักลอบลำเลียงยาบ้าและยาไอซ์ จำนวนมากจากชายแดน จ.เชียงราย ผ่านเข้ามาชั้นในของประเทศไทย จึงสั่งการให้ทหารร้อย ม.4 ฉก.ม.3 กองกำลังผาเมือง และ ศูนย์ปฏิบัติการบริหารการแก้ไขปัญหายาเสพติดชายแดนภาคเหนือ กองร้อยทหารพราน 3501 ตั้งด่านตรวจและจุดสกัดกั้นขึ้นที่หมู่บ้านทุ่งเกลี้ยง หมู่ที่ 6 ต.ศรีเมืองชุม อ.เชียงแสน บริเวณเส้นทางถนนหมายเลข 1290 ระหว่าง อ.แม่สาย – อ.เชียงแสน จ.เชียงราย

พล.ท.บุญยืน กล่าวว่า ต่อมาได้มีรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อโตโยต้า สีเทาเงิน ทะเบียน กม 7708 จ.ชลบุรี ขับมุ่งหน้าจาก อ.แม่สาย มุ่งหน้าจะไปทาง อ.เชียงแสน จนท.ด่านจึงได้ให้สัญญานหยุดรถเพื่อขอตรวจหาสิ่งผิดกฎหมาย แต่ปรากฏว่ารถคันดังกล่าวเร่งความเร็วพุ่งเข้าชนด่านตรวจเพื่อหลบหนี เดชะบุญที่เจ้าหน้าที่ได้กระโดดหลบรถเก๋งได้ทัน ทำให้ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ

จากนั้น เจ้าหน้าที่ได้ไล่ล่าขับรถติดตามไป และได้มาถึงเขตหมู่บ้านเวียงแก้ว หมู่ที่ 5 ต.ศรีดอนมูล อ.เชียงแสน ได้พบรถเก๋งจอดอยู่ภายในสวนของชาวบ้าน ส่วนคนขับได้อาศัยความมืดหลบหนีไปได้ จากการตรวจสอบภายในรถพบที่เบาะนั่งด้านหลังและกระโปรงท้ายรถ พบกระสอบฟางจำนวน 8 ใบ ภายในมียาบ้าซุกซ่อนอบู่จำนวน 384,000 เม็ด และยาไอซ์ใส่ถุงใบชา รวมน้ำหนัก 74 กิโลกรัม จึงได้ตรวจยึดไว้และนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เชียงแสน เพื่อขยายผลหาผู้ที่หลบหนีมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สกัดจับยาบ้าล็อตใหญ่ ชายแดนภาคเหนือ

พล.อ.นฤทธิ์ ถาวรวงษ์ ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติด สารตั้งต้นและเคมีภัณฑ์ ชายแดนภาคเหนือ หรือ นบ.ยส.35 เปิดเผยว่า ได้รับรายงานการสกัดกั้นยาเสพติด

'นิด้าโพล' ชี้ คนไทย ไม่เห็นด้วยนโยบาย ยาบ้า 5 เม็ด

ศูนย์สำรวจความคิดเห็น “นิด้าโพล” สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) เปิดเผยผลการสำรวจของประชาชน เรื่อง “ยาบ้า 5 เม็ด กับผู้เสพ คือ ผู้ป่วย” ทำการสำรวจระหว่างวันที่ 18-20 มีนาคม 2567 จากประชาชนที่มีอายุ 15 ปีขึ้นไป กระจายทุกภูมิภาค ระดับการศึกษา อาชีพ และรายได้

'อนุทิน' จ่อถอดเทป 'เศรษฐา' จ้อสื่อนอก ลั่น 'กัญชาเสรี' อยู่ในนโยบายรัฐบาล

'อนุทิน' ยัน 'กัญชา' มีประโยชน์ทางการแพทย์-เศรษฐกิจ บรรจุในนโยบายรัฐบาลแล้ว หลังนายกฯ ระบุจะนำกลับบัญชียาเสพติด ชี้หากเปลี่ยนแปลงต้องแก้กฎหมายหลายตัว เยียวยาผู้ทำถูกต้อง

เหยื่อพระครูปลัดเล่นแอปหาคู่เกย์ ยันถูกลากขึ้นรถ หลังปฏิเสธมีเซ็กซ์เหตุใช้รูปไม่ตรงปก

หนุ่มนครพนม ที่ถูกพระครูชื่อดังหลอกมาข่มขืนที่ขอนแก่นเข้าให้ปากคำตำรวจแล้ว ยืนยันถูกลากขึ้นรถก่อนตัดสินใจหักพวงมาลัยชนราวเหล็กขอบถนน บาดเจ็บทั้งคู่

สืบฯ บุกจับ 'เจ๊เก่ง' รอง ผอ.โรงเรียนดัง ลวงหมอหนุ่มเสพยา มั่วเซ็กซ์ ถลุงเงินจนหมดตัว

พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. , พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น., พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. / หัวหน้าชุด ศอ.ปส.ตร. พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส.บช.น., พ.ต.อ.พัชรดนัย การินทร์ ผกก.(สอบสวน) กลุ่มงานสอบสวน บก.สส.บช.น. , พ.ต.ท.เอกศิษฐ์ วรกิตติ์ฐากรณ์ รอง ผกก.1 บก