ผบ.ตร. สั่งสอบปมบุกทลายสถานบันเทิงย่านเพชรบุรีตัดใหม่ จับนักเที่ยวจีน 48 คนมั่วยา

“ผบ.ตร.”สั่งตรวจสอบ ดส.บุกจับนักท่องเที่ยวจีนปาร์ตี้ยาเสพติด ท้องที่บกพร่องหรือไม่ สั่งขยายผลกวดขัน ถึงแม้ไทยเป็นเมืองท่องเที่ยว แต่จะมามั่วสุมเสพยา - เล่นการพนันไม่ได้

2 มิ.ย.2566 - ที่สำนักงานตำรวแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กล่าวถึงเจ้าหน้าที่กองกำกับการสวัสดิภาพเด็กและสตรี(กก.ดส.) นำกลังเข้าตรวจค้น ไดมอนด์ เคทีวี ภายในเมรีอาบอบนวด ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ พื้นที่ สน.มักกะสัน พบนักเที่ยวชาวจีน จำนวน 48 คน เป็นหญิง 18 คน ชาย 30 คน เปิดห้องคาราโอเกะ 4 ปาร์ตี้มั่วสุมเสพยาเสพติด เปิดให้บริการยันเช้า ว่า ทราบว่าเป็นการพยายามปกปิด แต่เจ้าหน้าที่ได้เบาะแส กองบัญชาการตำรวจนครบาล จึงส่งตำรวจ ดส.ไปดำเนินการ ถือว่าเป็นผลงานการปฏิบัติ ใครจะทำผิดกฎหมายอะไรก็ตามถ้าเราได้เบาะแสจะดำเนินการไปตามที่เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งอย่างตรงไปตรงมา ถ้าใครปล่อยปะละเลยเราก็จะมีการลงโทษ อย่างเช่นที่ จ.ภูเก็ต ทราบว่ามีการจับกุมสถานบริการที่ไม่ได้รับอนุญาต ถ้าเป็นไปตามข้อเท็จจริงที่เปิดถึงเช้า ต้องลงโทษ

ผู้สื่อข่าวถามว่ากลุ่มนักเที่ยวที่ถูกจับกุมมีส่วนเชื่อมโยงกับผับจินหลิงหรืออไม่ ผบ.ตร.ตอบว่า ยังไม่ได้ตรวจสอบขนาดนั้นยังรออรับรายงานอยู่ ถามต่อว่าแต่ที่แน่ๆ ผลการตรวจพบยาเสพติดเจ้าของผับนำมาจำหน่ายให้กับนักเที่ยวหรือนักเที่ยวนำเขาไปเอง ผบ.ตร. ขอผลตรวจสอบนิดหนึ่ง ลักษณะเป็นการมั่วสุมเสพยาด้วย เป็นรูปแบบที่ต้องไปกวดขันเพิ่มเติม เชื่อว่าอนาคตอาจจะมีการลักลอบอีก เหมือนปกติสิ่งผิดกฎหมายอาจะจะลักลอบจากสถานบริการไปอยู่ที่คอนโอ อพาร์ทเม้น โรงแรม เจ้าหน้าที่ต้องหาข่าวการทำงาน ถ้าได้รับความร่วมมือจากพี่น้องประชาชนแจ้งเบาะแสมาเจ้าหน้าที่ก็จะทำงานง่ายขึ้น

เมื่อถามว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจท้องที่ต้องพิจารณาหรือไม่ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ ตอบว่า ต้องดูว่าท้องที่ที่มีส่วนร่วมกับทาง ดส.หรือไม่ ผมยังไม่ได้คุยละเอียดกับ พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น.อย่างไรก็ตามตนได้สั่งขยายผลและสั่งให้ท้องที่อื่นถ้ามีลักษณะนี้ให้รีบดำเนินการ ถึงแม้เมืองไทยเป็นเมืองท่องเที่ยวแต่ไม่อยากให้มั่วสุมมีกลักษณะการมั่วสุมที่ผิดกฎหมายไม่ว่าจะเป็นการนำนักท่องเที่ยวเข้ามาเล่นการพนัน มั่วสุมเสพยาเสพติด ส่วนการปิดสถานบริการในพื้นที่ของกองบัญชาการตำรวจนครบาล นั้น บช.น.มีอำนาจมีอำนาจในการพิจารณา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นักท่องเที่ยวจีนเข้าไทยทะลุ 2 ล้านคน ททท.จับมือ ยูเนียนเพย์

ททท. ร่วมลงนาม LOI กับ UnionPay International ผู้ให้บริการบัตรเครดิตรายใหญ่ในตลาดจีนเพื่อส่งเสริมการขายและเพิ่มการใช้จ่ายของตลาดนักท่องเที่ยวจีนในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย

'บิ๊กต่าย' ยันไม่กระเหี้ยนกระหือรืออยากเป็นผบ.ตร. ไม่ติดใจถูกกล่าวหาหลอกนายกฯ

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รรท.ผบ.ตร. กล่าวถึงกรณีที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. ได้กล่าวพาดพิงจากประเด็นที่ลงนามคำสั่งให้พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ออกจากราชการไว้ก่อนว่า

'บิ๊กต่าย' เซ็นแบ่งงานรองผบ.ตร. 'ธนา-สราวุฒิ' แทน 'บิ๊กโจ๊ก-บิ๊กรอย'

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.รรท.ผบ.ตร.) มีคำสั่ง ตร.ที่ 176/2567 ลงวันที่ 17 เม.ย. 2567 เรื่องกำหนดลักษณะงานและการมอบอำนาจหน้าที่ความรับผิดชอบให้รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

'โจ๊ก' เดือดรายวัน! ถ้าอยากเป็นผบ.ตร. บอกกันตรงๆ ยอมให้ก็ได้ เล่นแบบนี้จะติดคุกเสียเอง

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล อดีตรอง ผบ.ตร.เข้ายื่นหนังสือเจ้าหน้าที่ ป.ป.ง.เพื่อแจ้งให้ทราบถึงการสอบสวนของคณะพนักงานสอบสวนเว็บพนันออนไลน์ไม่ชอบด้วยกฎหมาย ไม่สามารถตรวจยึดหรืออายัดทรัพย์ใดๆได้

'บิ๊กโจ๊ก' ถอย! ดอดยื่น ป.ป.ช. ขอถอนคำร้องเอาผิด 'เศรษฐา' ปฏิบัติหน้าที่มิชอบตั้งผบ.ตร.

นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เปิดเผยว่า ช่วงเช้าวันที่23เม.ย. พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. ได้ส่งตัวแทนมายื่นหนังสือต่อคณะกรรมการป.ป.ช. เพื่อขอถอนเรื่องที่ยื่นให้ป.ป.ช.ตรวจสอบนายเศรษฐา ทวีสิน

'ผกก.เตาปูน' เบรกลาออก ลุยต่องานหินคดี '2 บิ๊กตร.' จนจบเกษียณ

ผกก.เตาปูน ยื่นใบลาออกจากตำแหน่ง คาดทนกระแสกดดันจากการทำคดีโยง 2 บิ๊กตำรวจไม่ไหว  ขณะที่ ผบก.น.2 เรียกตัวคุยสาเหตุ จนสุดท้ายเปลี่ยนใจเดินหน้าทำงานต่อจนจบเกษียณอายุราชการปีนี้