ผบช.ก. สั่งสอบผู้กำกับไม่อยู่ประจำสถานี อ้างพาลูกน้องเข้ารายงานตัวตามคำสั่งย้าย

"ผบช.ก."สั่งสอบ ผกก. ทางหลวงอ้างพาลูกน้องรายงานตัว ไม่อยู่ประจำสถานี ยอมรับมี ตร.หลักสูตร กอส.หลายนาย ปฎิบัติหน้าที่อยู่ใน บช.ก.

14 มิ.ย.2566 - ที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง(บช.ก.) พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. เปิดเผยความคืบหน้ากรณีเรื่องส่วยทางหลวงที่จเรตำรวจแห่งชาติได้ลงพื้นที่ไปตรวจความเรียบร้อยที่ กองกำกับการแห่งหนึ่งในพื้นที่ จ.นครปฐม แต่กลับพบว่า มีเพียงนายตำรวจชั้นประทวนประจำสถานี 3 นาย โดยไม่มีนายตำรวจระดับผู้กำกับการ หรือรองผู้กำกับการประจำสถานี ว่า ได้สั่งการให้มีการเขียนชี้แจง รายงาน ซึ่งทางผู้กำกับสถานีได้ชี้แจงว่า ติดภารกิจพาลูกน้องจำนวน 7 นาย ที่มีคำสั่งให้เข้าช่วยราชการที่กองบังคับการทางหลวงเข้ารายงานตัว

โดยเรื่องดังกล่าวได้มอบหมายให้ พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผู้บังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (ผบก.ปปป.) เป็นผู้มีอำนาจในการตรวจสอบ เนื่องจากที่ผ่านมาก็ให้อำนาจผู้บังคับการในการบริหารงาน ร่วมถึงนโยบายในการกำกับดูแล บก.ทล.อย่างเต็มที่ โดยให้มีการสอบปากคำ คำให้การของผู้กำกับว่าเป็นความจริงหรือไม่ แต่จะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ส่วนบทลงโทษอย่างไร ขึ้นอยู่กับผลการตรวจสอบที่จะเกิดขึ้นหลังจากนี้ ส่วนการโยกย้ายนายตำรวจทั้ง 40 นาย หากพบว่าผลการสอบวินัยมีความผิดก็สามารถโยกย้ายได้ทันทีโดยไม่ต้องรอการโยกย้ายประจำปี

ผบช.ก.เปิดเผยต่อว่า ทั้งนี้ตนได้เน้นย้ำในเรื่องของการดำเนินการตามนโยบายของรัฐบาลที่กำชับให้ ผบ.ตร. ที่ได้สั่งการ มายัง บช.ก. ให้เข้มงวดกวดขันกับ 13 กองบังคับการอย่างเต็มที่ โดยตนให้อำนาจแต่ละกองบังคับการปฏิบัติหน้าที่ในการกำกับดูแลภายในอย่างเต็มที่ แต่หากไม่สามารถทำได้ ในฐานะกองบัญชาการก็จะส่งหน่วยเฉพาะกิจเข้าไปช่วยดูแล และจะดำเนินการตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด

นอกจากนี้ ยังยอมรับว่า ในกองบัญชาการสอบสวนกลาง นั้นมีข้าราชการตำรวจที่ผ่านหลักสูตรการอมรม กอส. มาปฏิบัติหน้าที่ตามปกติ แต่ยังไม่ได้ตรวจสอบว่ามีกี่นาย ส่วนที่ประเด็นที่ว่ามี ตำรวจรถยนต์หรูมาทำงานหรือไม่นั้น ตนมองว่าไม่ใช้ประเด็นหลัก ขอแค่ให้มาทำงาน และปฏิบัติหน้าที่ที่ได้รับมอบหมาย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ผบช.ก.' สั่งเร่งสืบสวนเอาผิด 'แก๊งลอบขนสารพิษ' เข้าสมุทรสาคร

พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (ผบช.ก.) เปิดเผยว่า จากกรณีผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร พบกากแคดเมียมก่อมะเร็งซุกในบริษัทหนึ่ง

ผบช.ก. กำชับเอาผิดวินัย-อาญาให้เร็วที่สุด คดีคอมมานโดปล่อยคลิปอดีตแฟน

พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (ผบช.ก.) กล่าวถึงกรณีตำรวจสังกัดกองบังคับการปฏิบัติการพิเศษ (ตำรวจคอมมานโด) ถูกอดีตแฟนสาวร้องเรียนข่มขู่ปล่อยคลิปขณะมีเพศสัมพันธ์ ว่า ในทางวินัย ในวันนี้จะมีคำสั่งให้ตำรวจคนดังกล่าวออกจากราชการ

'เมียอธิบดีกรมข้าว' ผวาไม่ปลอดภัย! ให้ลูกหยุดเรียน ลั่นสู้ต่อตายไม่เสียชาติเกิด

'คุณนายอธิบดีกรมข้าว' ห่วงความปลอดภัยตนเองกับครอบครัว ให้ลูกหยุดเรียนอยู่บ้านแล้ว พร้อมขอบคุณทุกกำลังใจ ยันสู้ต่อ ตายก็ไม่เสียชาติเกิด

'กุศโลบาย' ตำรวจนำทอดกฐินวัดหลวงพ่อเงินบางคลาน หวังใช้งานบุญก้าวข้ามความขัดแย้ง

บิ๊กเต่า ผบก.ปปป.นำทอดกฐินสามัคคีวัดหลวงพ่อเงินบางคลานหวังความสามัคคีสมานฉันท์ได้เงินทำบุญ6.5ล้านบาทเศษ

ตร.เริ่มตั้งด่านตรวจรถบรรทุกน้ำหนักเกินในกทม. สุ่มตรวจตามจุดก่อสร้าง สัปดาห์ละ 3 วัน

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วยกำลังตำรวจจาก บก.น.5 กทม. และกรมทางหลวง ร่วมบูรณาการตั้งจุดสุ่มตรวจชั่งน้ำหนักรถบรรทุก เพื่อป้องกันรถบรรทุกเกินพิกัดในเขตเมือง ที่บริเวณถนนสาทรใต้ ฝั่งตรงข้ามกับ บก.น.5 มุ่งหน้าไปสี่แยกสาทร-นราธิวาส