'บิ๊กเด่น' แจงตำรวจไม่ได้ยืนเฉย ปมแก๊งทะลุวังบุกเพื่อไทย รับดูแลยากเหตุมีเด็ก-ผู้หญิง

10 ส.ค.2566 - ที่สำนักงานตำรวแห่งชาติ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร.เปิดเผยกรณี นายอนุทิน ชาญวีระกุล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ฝากคำถามถึง ผบ.ตร.กรณีกลุ่มผู้ชุมนุมบุกไปที่พรรคเพื่อไทยและก่อความวุ่นวายแต่ตำรวจกลับยืนดูเฉยๆไม่ทำอะไรว่า เท่าที่ได้รับรายงานตำรวจที่ดูแลความเรียบร้อยไม่ได้ยืนเฉยๆ แต่เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวเป็นของเอกชนและมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย หรือ รปภ.เอกชน ตำรวจจึงปล่อยให้เป็นหน้าที่ของ รปภ.ก่อน แต่ไม่ได้คาดการณ์ว่าจะมีเหตุรุนแรงหรือการขวางรถ ยอมรับว่าการทำหน้าที่ของ รปภ.กับตำรวจในพื้นที่เอกชนไม่สอดประสานกัน ซึ่งหลังเกิดเหตุตนเองได้กำชับให้ประสานงานกันและเข้าระงับเหตุเบื้องต้นทันที แต่วันนั้นเป็นครั้งแรกตำรวจไม่แน่ใจว่าความต้องการของเอกชนเจ้าหน้าที่ตำรวจที่อยู่หน้างานไม่ได้เป็นเจ้าของพื้นที่ด้วย

“ไม่ได้กังวลใจ แต่ยอมรับว่าบางกรณีตำรวจก็ค่อนข้างทำงานยาก เพราะหากผู้ชุมนุมเป็นเด็กหรือผู้หญิงการตัดสินใจทำอะไรรุนแรงไปก็จะถูกครหาได้ ซึ่งเป็นเรื่องละเอียดอ่อน ไม่ใช่อาชญากรรมพื้นฐาน เป็นเรื่องความเห็นต่างก็ต้องพิจารณาและปรับตามความเหมาะสม แต่ยืนยันว่าทุกคนที่กระทำผิดกฎหมายก็จะต้องถูกดำเนินคดี แต่กรณีที่ผู้ชุมนุมมีการทำร้ายตำรวจ สาดสีตำรวจ ถ้าคนไม่เยอะได้สั่งการให้จับกุมแต่ถ้าเป็นเด็กก็ต้องดูตามความเหมาะสม นำเอาบทเรียนต่างๆมาปรับและดำเนินการให้ดียิ่งขึ้นต่อไป” ผบ.ตร.กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

UN ฟังทางนี้! 'อดีตบิ๊ก มธ.' เปิดความจริงการเสียชีวิตของ 'บุ้ง'

รศ.หริรักษ์ สูตะบุตร อดีตรองอธิการบดีฝ่ายบริหารบุคคล มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า การเสียชีวิตของ น.ส.เนติพร เสน่ห์สังคม หรือ บุ้ง ทะลุวัง

'ชัยธวัช' โทษการไม่ให้สิทธิประกันตัว 'บุ้ง' ต้นเหตุอดอาหารตาย ปัด 'ก้าวไกล' อยู่เบื้องหลัง

'ชัยธวัช' ชวนสังคมมองต้นเหตุของโศกนาฏกรรม ‘บุ้ง ทะลุวัง‘ คือการไม่ให้สิทธิประกันตัว ยัน 'ก้าวไกล' ไม่ได้อยู่เบื้องหลังการเคลื่อนไหว

ทวงสัญญารัฐบาลเพื่อไทย แก้กม.-ปล่อยตัวนักโทษม.112

การต่อสู้ของ “เนติพร เสน่ห์สังคม” หรือ “บุ้ง ทะลุวัง” ผู้ต้องขังคดีมาตรา 112 ได้สิ้นสุดลง เพราะเธอจากไปขณะถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำ ด้วยอาการหัวใจวาย เนื่องมาจากอดข้าวอดน้ำประท้วง เรียกร้องให้แก้ไขประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 ต่อสู้เกี่ยวกับสิทธิในการประกันตัว และปฏิรูปกระบวนการยุติธรรม

กมธ.นิรโทษกรรม ยันยังไม่ตัดคดี 112 พร้อมส่งข้อเสนอกลุ่มทะลุฟ้าให้รัฐบาล

นายสมคิด เชื้อคง โฆษกคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาแนวทางการตราพระราชบัญญัตินิรโทษกรรม สภาผู้แทนราษฏร พร้อมด้วยนายนิกร จำนง เลขานุการ กมธ. แถลงผลการประชุม

"ภูมิใจไทย" แจงแนวทางการควบคุมกัญชา คือการสนับสนุนกฎหมายกัญชา กัญชง พ.ศ. .... ที่ได้นำเสนอต่อสภาผู้แทนราษฎร แล้ว ตั้งแต่สมัยประชุมที่ผ่านมา

วันที่ 16 พ.ค.2567 นางสาว แนน บุณย์ธิดา สมชัย โฆษกพรรคภูมิใจไทย และนางสาวผกามาศ เจริญพันธ์ รองโฆษกพรรคภูมิใจไทย กล่าวภายหลังการประชุมพรรคภูมิใจไทย ถึงเรื่องการที่จะนำกัญชา กลับไปเป็นยาเสพติด ว่า เข้าใจในประเด็นของนายเศรษฐา ทวีสิน

'ครูมานิตย์' มองเป็นเรื่องธรรมดา ไม่มีนัยยะการเมือง 'ทักษิณ-แกนนำพรรคร่วม' ไปร้านอาหาร 'เต้น ณัฐวุฒิ'

นายครูมานิตย์ สังข์พุ่ม สส.สุรินทร์ พรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์กรณีร่วมรับประทานข้าวร่วมกับนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในโอกาสร่วมแสดงความยินดีการเปิดร้านอาหารเยี่ยมใต้สาขา 2