สะเทือนขวัญ ฆ่ายัดกระสอบหนุ่มขอนแก่น โยนทิ้งหนองน้ำ

คนร้ายฆ่ายัดกระสอบหนุ่มขอนแก่นทิ้งหนองน้ำ ภรรยาออกตามหาเข่าแทบทรุด มั่นใจคนก่อเหตุเป็นเพื่อนร่วมงานของสามี เพราะอยู่ด้วยคนสุดท้าย 

13 ส.ค.2566 – เมื่อเวลา 12.00 น  ร.ต.อ.ประนอม มะลาหอม รอง สว.(อบสวน) สภ.บ้านไผ่ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบกระสอบถุงปุ๋ยอยู่ริมหนองน้ำสาธารณะ บ้านโสกจาน ม.3 ต.ในเมือง อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น ลักษณะเหมือนมีบางอย่างคล้ายกับคนนอนขดอยู่ภายใน หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมประสานเจ้าหน้าที่กู้ชีพ กู้ภัย เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน และแพทย์เวรโรงพยาบาลบ้านไผ่ รุดไปตรวจสอบ

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ บริเวณริมหนองน้ำสาธารณะ ซึ่งตั้งอยู่ทางทิศตะวันออกของบ้านโสกจาน ห่างจากหมู่บ้าน 3 กม. พบกระสอบถุงปุ๋ยสีขาวลอยอยู่ผิวน้ำ ตรวจสอบพบเป็นศพของนาย กนกพล วงษาวัตร อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 97ม.15 ต.กุดธาตุ อ.หนองนาคำ จ.ขอนแก่น  เจ้าหน้าที่ได้นำร่างขึ้นมาจากหนองน้ำและนำออกจากกระสอบ รอทางแพทย์โรงพยาบาลบ้านไผ่ และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานลงพื้นที่

จากการสอบถาม นาง นัฐิยา พร้อมพรั่ง  ภรรยาผู้เสียชีวิต ระบุว่า  ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ เนื่องในวันแม่ สามีจึงชวนหยุด 1 วัน เพราะอยากให้วันแม่ปีนี้ตนเองมีความสุข จึงพากันไปกินข้าวร้านที่เกิดเหตุในหมู่บ้าน โดยตนเองกินเบียร์ ส่วนสามีกินเหล้า จากนั้น สามีจึงเอาเหล้าไปกินกับนายชัย 2 คน พอนั่งกินกันสักพัก ตนเองและพี่สาวคนก่อเหตุ และเจ้าของร้าน พากันไปซื้อเหล้าและกับแกล้มมาเพิ่ม โดยออกไปประมาณ 16.00 น. ของเมื่อคืนที่ผ่านมา โดยเหลือเพียงสามีกับนายชัยนั่งดื่มกันอยู่ 2 คน  พอกลับมาที่ร้านไม่เห็นสามี จึงถามนายชัย ว่าสามีตนเองไปไหน นายชัยบอกว่า หลานมารับไปแล้ว ไปถามหลานก็บอกว่าไม่ได้ไปรับ จึงกลับไปถามนายชัยอีกครั้ง บอกแต่เพียงว่ากลับไปแล้ว

นางนัฐิยา กล่าวว่า  ตนเองจึงกลับไปที่บ้าน พอรุ่งเช้าประมาณ 05.00 น.ที่ผ่านมา ออกไปถามนายชัยอีกครั้งว่าสามีตนเองไปไหน ซึ่งเจ้าของร้านโทรบอกให้ตนเองกลับมา ถามว่าใช่รองเท้าสามีตนเองไหมพร้อมกับมีกองเลือดด้วย ซึ่งตนเองยืนยันว่าใช่ ประกอบกับชาวบ้านในหมู่บ้าน บอกนายชัยขับรถซาเล้งไปทางหนองน้ำห่างจากหมู่บ้าน 3 กม. จึงไปตามดูตามคำบอกเล่าของชาวบ้าน ไม่คิดว่าระยะเวลาเพียง 1ชม. สามีจะถูกฆ่าไปแล้ว

นางนัฐิยา กล่าวต่ออีกว่า ตนเองและสามีดีกับนายชัยตลอด มีงานก็เรียกก็หาให้ทำ ทำให้สาเหตุไม่รู้เลยว่าเพราะอะไร เพราะไม่เคยทะเลาะกัน ทั้งเหล้า ทั้งอาหาร มีแต่ตนเองและสามีซื้อให้กิน พอวันเกิดเหตุด้วยความที่สนิทสนมเอ็นดูก็ซื้อเหล้าให้กินก็กลับมาถูกฆ่าดังกล่าว

ขณะที่ พ.ต.อ.วิษณุ จันปุ่ม ผกก.สภ.บ้านไผ่ กล่าวว่า ภายหลังรับแจ้งลงพื้นที่ตรวจสอบ เบื้องต้นคุมตัวผู้ต้องสงสัยเอาไว้แล้ว 1 ราย คือนายชัย ตามที่ภรรยาผู้ตายและพยานให้การ ว่าพบเห็นนายชัยขับรถซาเล้งออกมาจากหมู่บ้าน โดยมีกระสอบปุ๋ยอยู่ในรถซาเล้ง เบื้องต้นอยู่ระหว่างการสอบสวน เตรียมแจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นตามขั้นตอนต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา-อุ๊งอิ๊ง' ควงรมต.ใหม่โชว์ตัวในพื้นที่ ฟุ้งจบปัญหาเรื่องน้ำ เงินดิจิทัลสิ้นปี

คึกคัก! “เศรษฐา-อุ๊งอิ๊ง” ขึ้นเวที "เพื่อไทยพบประชาชน" ขอบคุณชาวร้อยเอ็ดเลือกให้เป็นรัฐบาล ย้ำอีกครั้ง เงินดิจิทัลได้แน่สิ้นปีนี้

'เขื่อนอุบลรัตน์' ปรับการระบายน้ำ รับปรากฎการณ์ 'เอลนีโญ'

นายสมปอง ฉ่ำกระมล ผู้อำนวยการส่วนบริหารจัดการน้ำและบำรุงรักษา สำนักงานชลประทานที่ 6 เปิดเผยว่า สำนักงานชลประทานที่ 6 ซึ่งรับผิดชอบพื้นที่ลุ่มน้ำชี

ครม.เคาะ 4 พันล้าน เพิ่มประสิทธิภาพจัดการน้ำช่วงหน้าฝน และกักเก็บเพื่อฤดูแล้ง

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงผลการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ที่ประชุม ครม.มีมติอนุมัติงบกลาง กรอบวงเงิน 4,019 .80 ล้านบาท

นายกฯ ตอบรับประชุมผู้นำด้านน้ำแห่งภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก ตามคำเชิญญี่ปุ่น

รัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ตอบรับเข้าร่วมการประชุมระดับผู้นำด้านน้ำแห่งภูมิภาคเอเชีย - แปซิฟิก ครั้งที่ 4 ภายใต้หัวข้อ

นายกฯ อ่านสารวันน้ำโลก ปลุกจิตสำนึกคนไทยร่วมอนุรักษ์ ใช้อย่างรู้คุณค่า

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม อ่านสารเนื่องในวันน้ำโลก ประจำปี 2565 เผยแพร่ผ่านสถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 5 และสื่อออนไลน์ของสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ ว่า น้ำถือเป็นปัจจัยพื้นฐานที่สำคัญต่อการดำรงชีวิตของสิ่งมีชีวิตทั้งหลาย ซึ่งองค์การสหประชาชาติ