'เศรษฐา-อุ๊งอิ๊ง' ควงรมต.ใหม่โชว์ตัวในพื้นที่ ฟุ้งจบปัญหาเรื่องน้ำ เงินดิจิทัลสิ้นปี

คึกคัก! “เศรษฐา-อุ๊งอิ๊ง” ขึ้นเวที “เพื่อไทยพบประชาชน” ขอบคุณชาวร้อยเอ็ดเลือกให้เป็นรัฐบาล ย้ำอีกครั้ง เงินดิจิทัลได้แน่สิ้นปีนี้

5 พ.ค.2567 – ต่อมาเวลา 16.30 น. ที่โรงเรียนพนมไพรวิทยาคาร ตำบลพนมไพร อำเภอพนมไพร จังหวัดร้อยเอ็ด นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี รับฟังปัญหาและพบปะพี่น้องประชาชน ในเวทีเพื่อไทยพบประชาชน โดยมี น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย สส.เพื่อไทย และคณะร่วมด้วย

เมื่อมาถึงนายกฯได้เดินทักทายประชาชน ที่มารอต้อนรับชูป้ายข้อความเช่น รักนายกเศรษฐา รอเงินหมื่นดิจิทัล พร้อมคล้องพวงมาลัยและผ้าขาวม้าให้กำลังใจนายกฯ ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก ช่วงหนึ่งนายกฯยังได้อุ้มเด็กชาย ที่มารอต้อนรับอย่างอารมณ์ดีด้วย

จากนั้นนายกฯกล่าวกับประชาชนว่า ขอบคุณสำหรับการต้อนรับที่อบอุ่นวันนี้ เรามากันครบไม่ว่าจะเป็นรัฐมนตรี สส. คณะกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย เราขอบคุณพี่น้องชาวร้อยเอ็ดทุกคนที่ทำให้เราได้มีโอกาสเข้ามารับใช้พี่น้องประชาชนชาวร้อยเอ็ด ขอบคุณ สส.ที่มีส่วนผลักดันให้เราเป็นรัฐบาล วันนี้ยินดีที่ได้กลับมาจังหวัดร้อยเอ็ดและมาด้วยหัวใจเต็มเปี่ยมไปด้วยความภาคภูมิใจแทนพี่น้องชาวจังหวัดร้อยเอ็ด เรามีสส.หลายท่านและมีตัวแทนสส. ซึ่งเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาเพิ่งได้รับโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งให้เป็นรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นั่นคือรัฐมนตรีน้ำ (น.ส.จิราพร สินธุไพร) เป็นลูกของคุณพ่อนิสิต สินธุไพร ทุกคนรู้จักดี เป็นความภาคภูมิใจของคนร้อยเอ็ดทุกคน ดังนั้นขอแสดงความยินดีด้วยที่ผลักดันจนมีรัฐมนตรีผู้หญิงคนแรก ของจังหวัดร้อยเอ็ด

นายเศรษฐา กล่าวว่า วันนี้ไม่ได้มาแค่โชว์ตัวรัฐมนตรี แต่เรามีนโยบายดีๆไม่ว่าจะการมายืนยันกับพี่น้องว่าเงินดิจิทัลวอเลต สิ้นปีนี้พี่น้องจะได้ ส่วนเรื่องของระบบชลประทาน การแก้ปัญหาภัยแล้ง ถือเป็นนโยบายหลักของรัฐบาลเราที่จะต้องดูแลให้พี่น้องมีน้ำใช้อย่างสมบูรณ์ และเรื่องน้ำเป็นประเด็นสำคัญในการทำเกษตรกรที่พวกท่านต้องการน้ำ “วันนี้มีรัฐมนตรีชื่อน้ำแล้ว ฉะนั้นเรื่องน้ำไม่มีปัญหา”

นายเศรษฐา กล่าวอีกว่า เป็นที่น่ายินดีว่าในเขตนี้มีข้าวทุ่งกุลา ซึ่งเป็นข้าวหอมมะลิ มีชื่อเสียงทั่วโลก มีคนนิยมชมชอบจึงได้มีการพูดคุยกับกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ให้สนับสนุนพัฒนาสายพันธุ์นี้ให้ดียิ่งขึ้นและทำให้ราคาสูงขึ้น ส่วนเรื่องสาธารณสุข คนแก่คนเฒ่าไม่ต้องเป็นห่วง เราจะเอาหมอไปหาที่บ้าน วันนี้อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) ได้รับเงินตกเบิก 8,000 บาทไปแล้ว ฉะนั้นขอให้เป็นกำลังใจให้อสม.ช่วยกันดูแลพี่น้องประชาชนทุกคน

นายเศรษฐา กล่าวว่า นอกจากนี้ ยังมี 2 ปัญหาใหญ่ๆคือปัญหาหนี้นอกระบบ ในที่นี้มีใครเป็นหนี้บ้าง รัฐบาลนี้ให้ความสำคัญกับการที่ผู้ให้กู้ชาร์ตดอกเบี้ยที่ไม่เป็นธรรม เราต้องจัดการกับพวกนี้ให้หมดสิ้นไป หากใครเป็นหนี้ที่ไม่เป็นธรรม ขอให้ไปแจ้งนายอำเภอ เขาจะช่วยบริหารจัดการให้พวกท่านไม่ต้องจ่ายดอกเบี้ยราคาโหดอีกต่อไป อีกทั้งปัญหายาเสพติดก็เป็นปัญหาใหญ่ ซึ่งตอนนี้นโยบายหลักของรัฐบาลคือพยายามแยกผู้เสพออกมาจากชุมชนไปบำบัดก่อนที่จะคืนเข้าสู่อ้อมกอดของพ่อแม่ พี่น้อง ส่วนผู้ค้ายาต้องถูกจัดการโดยเด็ดขาดจากกฎหมาย ยึดทรัพย์ทันทีไม่ให้มีการเอาเงินไปทำยาเสพติดต่อไป พวกเราทุกคนจะช่วยกันขจัดปัญหายาเสพติดให้หมดไปจากประเทศไทย

นายกฯ กล่าวด้วยว่า ขอขอบคุณ วันนี้ดีใจมากที่พวกท่านมากัน และในวันนี้มาเป็นครั้งที่ 4 แล้วจะกลับมาอีก ขอเสียงปรบมือต้อนรับรัฐมนตรีหญิงของจังหวัดร้อยเอ็ดคนแรกด้วย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' ระทึก! ลุ้นศาลรธน.สั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่หรือไม่ หากรับคำร้องคดีตั้ง 'พิชิต' เป็นรมต.

จากกรณี สมาชิกวุฒิสภา (สว.) ได้ร่วมกันเข้าชื่อตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 82 เพื่อส่งเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยความสิ้นสุดลงในตำแหน่ง

'เศรษฐา' มั่นใจตั้ง 'พิชิต' เป็นรมต. ถูกต้องตามกฎหมาย

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ 40 สมาชิกวุฒิสภา(สว.)เข้าชื่อยื่นเรื่องต่อศาลรัฐธรรมนูญ ขอให้วินิจฉัยความสิ้น

จับตา 22 สิงหา! 'ทักษิณ' พักโทษยังทำได้ขนาดนี้ พ้นโทษจะขนาดไหน

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อยู่ระหว่างการพักโทษ ยังทำได้ขนาดนี้ พ้นโทษแล้วจะขนาดไหน

พท.ดึง “กัญชา” กลับยาเสพติด "กลบเกลื่อน" ผลงานไม่ตรงปก

รัฐบาลเศรษฐา 1/1 ชูธงนโยบายใหม่ปราบยาเสพติด ตั้งเป้าเปลี่ยนยาบ้าจาก 5 เม็ด เป็น 1 เม็ดเป็นผู้ค้า รวมถึงตีปี๊บดึงกัญชากลับเป็นยาเสพติดหวังดึงคะแนนเสียงจากสังคม อย่างเช่น ยุครัฐบาลทักษิณ ที่ได้รับเสียงชื่นชมมาแล้ว