คืบหน้าคดีเด็กวัย 15 ดับกลางถนน ตร.จ่อลากทีมสังหารได้ยกแก๊ง

คืบหน้าคดีเด็กชายวัย 15 ถูกกลุ่มแก๊งวัยรุ่นต่างหมู่บ้านทำร้ายหลังขับรถจักรยานยนต์จนเสียพุ่งชนเสียชีวิต ตร.มั่นใจลากผู้กระทำผิดได้ทั้งหมด

21 ส.ค.2566 – จากเหตุการณ์ นายเพชรายุทธ ปีทาลาด หรือน้องโฟโต้  อายุ 15 ปี นักเรียนชั้น ม.2 โรงเรียนบ้านคำสว่าง ต.วังตามัว อ.เมือง จ.นครพนม ถูกกลุ่มวัยรุ่นต่างหมู่บ้านขับรถจักรยานยนต์ไล่ฟัน เข้าที่บริเวณข้อแขนขวาจนห้อยร่องแร่ง และท้ายทอยหลังใบหูขวาเป็นแผลฉกรรจ์ เป็นเหตุให้รถจักรยานยนต์เสียหลักตกลงข้างทาง พุ่งชนท่อระบายน้ำเสียชีวิตคาที่ เหตุเกิดบนถนนทางหลวงแผ่นดิน หมายเลข 22 (นครพนม-สกลนคร) ฝั่งขาออกมุ่งหน้าไป จ.สกลนคร เวลาประมาณ 21.00 น. วันที่ 19 สิงหาคม ที่ผ่านมา

ล่าสุด พ.ต.อ.ภาคภูมิ เดชะเรืองศิลป์ ผกก.สภ.เมืองนครพนม มอบหมายให้ พ.ต.ท.จิรุฏฐ์ พิมพา รอง ผกก.สืบสวน พร้อมตำรวจสืบสวนชุดพยัคฆ์ ลงพื้นที่ตรวจสอบเก็บหลักฐาน พร้อมหาข่าวกลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุอุกฉกรรจ์ครั้งนี้ โดยเบื้องต้นจากคำบอกเล่าของชาวบ้านละแวกใกล้เคียงที่เกิดเหตุ ระบุว่าเป็นแก๊งวัยรุ่นประมาณ 8-9 คน ใช้จักรยานยนต์เป็นพาหนะ กระทั่งได้เบาะแสจึงควบคุมตัวเยาวชนจำนวน 6 ราย อายุระหว่าง 15-19 ปี ชาวบ้านโชคอำนวย ต.วังตามัว อ.เมืองนครพนม มาสอบสวนหลังสืบทราบว่า เกี่ยวข้องกับสาเหตุของการเสียชีวิตของน้องโฟโต้ เพราะมีพยานบุคคลยืนยันคือน้องไมค์ (นามสมมติ) อายุ 13 ปี เพื่อนที่นั่งซ้อนท้ายไปกับผู้ตาย จำหน้าผู้ก่อเหตุได้อย่างน้อย 2 คน  ซึ่งเป็นวัยรุ่นอายุเกิน 18 ปีทั้งคู่

นอกจากนี้ได้มีการตรวจยึดอาวุธมีด จำนวน 2 เล่ม คาดใช้ในการก่อเหตุ มาตรวจสอบเก็บหลักฐาน โดยทางกลุ่มเยาวชนให้การภาคเสธ อ้างว่าอยู่ในเหตุการณ์จริง และพยายามจะทำร้ายผู้ตาย เนื่องจากมีเรื่องทะเลาะวิวาท ไม่พอใจกันมาก่อน เพราะเป็นวัยรุ่นต่างหมู่บ้าน ที่อยู่พื้นที่ละแวกเดียวกัน แต่ไม่ได้ลงมือใช้อาวุธมีดฟันทำร้าย เพียงผู้ตายหวาดกลัวจึงขับรถจักรยานยนต์หลบหนี จนรถจักรยานยนต์เสียหลักล้มเอง

อย่างไรก็ตามทางตำรวจไม่ปักใจเชื่อ เนื่องจากมีพยานคนสำคัญคือน้องไมค์ เพื่อนผู้ตายที่ซ้อนท้ายรอดชีวิต ยืนยันว่าจำหน้ากลุ่มคู่อริได้สองคน จึงส่งตัวผู้ต้องหาให้ ร.ต.อ.ชม ชูรัตน์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองนครพนม  ดำเนินคดีข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา แต่กลุ่มผู้ต้องหาเดินทางมาพบพนักงานสอบสวนเอง หลังสอบปากคำแล้วได้ปล่อยตัวไปชั่วคราว ส่วนเพื่อนๆที่เหลืออีก 4 คน เนื่องจากเป็นเยาวชน จะต้องมีขบวนการสอบสวน ร่วมกับทีมสหวิชาชีพ ตามขั้นตอนของกฎหมาย เพื่อแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มอีก สำหรับบุคคลที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตในครั้งนี้

ส่วนศพน้องโฟโต้ได้ถูกส่งไปยังสถาบันนิติเวช จ.ขอนแก่น เนื่องจากผู้ปกครองคือนางยุพา ประทุมทอด อายุ 66 ปี ผู้เป็นยายติดใจในสาเหตุการเสียชีวิตของหลานชาย ว่า เสียชีวิตจากสาเหตุใดแน่ เพราะมีบาดแผลอยู่หลายแห่ง โดยเฉพาะที่ข้อมือขวาที่ถูกฟันจนเกือบขาด.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เหยื่อ 'แก๊งนักรบ' โผล่อีก! ผู้บังคับบัญชาพาพลทหารมอบตัวแล้ว

จากกรณีที่นายวิ่งและนางสาวกุลนันท์ ชาว อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นพ่อและแม่ของ นายระพีพัฒน์ หรือแพต อายุ 16 ปี ได้นำคลิปหลักฐานขณะลูกชายถูกรุมทำร้ายร่างกาย

ผวาหนัก! คนหาปลาดันเจอ 'ระเบิดตอร์ปิโด' ริมฝั่งโขง

ชาวบ้านหาปลาริมฝั่งโขงนครพนม ผวาหนัก เจอระเบิดสงคราม อยู่ในสภาพใช้งานได้ ขณะที่เจ้าหน้าที่ระบุ คาดว่าระเบิดยุคสงครามอินโดจีน เตือนหนัก หากพบวัตถุต้องสงสัยอย่าเก็บไป ต้องรีบแจ้งทันที

กลุ่มโจ๋เล่นสงกรานต์ทำร้ายตำรวจ มอบตัวพร้อมนำกระเช้าขอโทษ

พล.ต.ต.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ (ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ) ได้เดินทางมาสอบถามเหตุการณ์ที่ตำรวจโดนทำร้ายร่างกายด้วยตัวเอง

'ทักษิณ' เล่นน้ำสงกรานต์หน้าห้างเมญ่า ลั่นจะให้ 'อิ๊งค์' ทำเชียงใหม่บูมอีกครั้ง

'ทักษิณ' ร่วมเล่นน้ำสงกรานต์กับ ปชช. หน้าห้างเมญ่า บ่นเสียดายเศรษฐกิจแย่ลงเยอะ ต้องเร่งฟื้นฟู-อัดนโยบาย ลั่นจะให้ 'อิ๊งค์' ทำ 'เชียงใหม่' กลับมาเป็นที่ยอมรับอีกครั้งให้ได้